หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

“ยูนิคอร์น” เคยอยู่บนโลกเราร่วมสมัยกับมนุษย์

Share แชร์บอร์ด ดูดวง เรื่องลึกลับ โพสท์โดย กำปวงปั๊วะทม

พบหลักฐานแรดไซบีเรีย (ชื่อวิทยาศาสตร์ Elasmotherium Sibiricum) เพิ่งสูญพันธุ์ไปไม่นาน

“ยูนิคอร์น” เคยอยู่บนโลกเราร่วมสมัยกับมนุษย์

 

แรดไซบีเรีย หรือที่เรียกกันว่า “ยูนิคอร์น” จากลักษณะเขาอันใหญ่โตบนหน้าผากของมันจนมีคนสันนิษฐานว่าอาจเป็นที่มาของวรรณกรรมเทพปกรณัมที่ได้เขียนบรรยายถึงสัตว์คล้ายม้ามีเขายาวซึ่งน่าจะมีการดัดแปลงรูปรา่งให้ดูสวยงามจากตัวจริงที่บึกบึนแข็งแรง

แรดไซบีเรียมีขนาดร่างกายใหญ่โตมาก มันมีน้ำหนักได้มากถึง 5 ตัน ยาวได้เกือบ 6 เมตรและเฉพาะเขาอันโดดเด่นบนศรีษะนั้นก็งอกยาวได้ถึง 1,5 เมตร ปรากฏบนโลกเราเมื่อราว 2 ล้าน 5 แสนปีมาแล้ว และเคยคิดกันไว้ว่ามันได้สูญพันธุ์ไปจากโลกเมื่อ 3 แสน 5 หมื่นปีก่อน ดังนั้น สัตว์ยักษ์นี้กับมนุษย์เราจึงน่าจะไม่เคยพบกัน

แต่หลักฐานใหม่ล่าสุดกลับแตกต่างออกไป ล่าสุดวานนี้ (30 มี.ค.) สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ถึงหลักฐานที่ชีว่า Elasmotherium Sibiricum เพิ่งสูญพันธุ์ไปได้ไม่นาน ซึ่งช่วงเวลาที่มันยังเดินหากินอยู่บนโบกน่าจะเป็นยุคเดียวกันกับมนุษย์ยุคก่อนประวัติศาสตร์

ผลวิจัยนี้ตีพิมพ์เผยแพร่ในวารสาร American Journal of Applied Science อธิบายการค้นพบซากฟอสซิลส่วนกะโหลกศีรษะยูนิคอร์นไซบีเรีย ที่ประเทศคาซัคสถาน ฟอสซิลนี้อยู่ในสภาพดีมาก และจากผลการตรวจสอบอายุของซากนี้ด้วยคาร์บอนกัมมันตรังสี ชี้ว่ามันมีอายุราว 29,000 ปี นั่นคือสมัยเดียวกับมนุษย์เราในยุคน้ำแข็ง ถ้าเป็นเช่นนี้ มันก็หมายถึงวา่ เรากับสัตว์ยักษ์นี้น่าจะเคยพบเห็นกันมาก่อน

ไม่แน่ว่าภาพวาดตามผนังถ้าอาจมีรูปเจ้าเขายาวนี้อยู่และกลายเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คนสร้างเรื่อง “ยูนิคอร์น” เล่าสืบต่อกันมา

ที่มา: http://jimmysoftwareblog.com/node/4056
อ้างอิง http://blogs.discovermagazine.com/d-brief/2016/03/29/unicorn-siberia-humans/#.Vvxyw1V97IV
เครดิตภาพ วิกิพีเดีย
เรียบเรียงโดย @MrVop
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กำปวงปั๊วะทม's profile


โพสท์โดย: กำปวงปั๊วะทม
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
VOTED: JGai, ป้าสวย, zerotype, Rinnn, Thorsten, เผลอหัวใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาอึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ 29/03/67 วันที่เป็นวันศุกร์ พรุ่งนี้หลายๆคนก็ได้หยุดแล้วน๊ากุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกแพทย์อึ้ง!! หลังพบนิ่วนับไม่ถ้วน ในถุงน้ำดีของหญิงสูงอายุโถลูก!! หนุ่มน้อยวัย 4 ขวบน้ำตารื้น เมื่อต้องแยกกับพ่อที่ทำงานต่างเมือง เพราะน้องต้องกลับไปเรียน😔วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อัพเดทสถานการณ์ ผู้ผลิตรถบินได้แต่ละค่ายนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ดูดวง เรื่องลึกลับ
มารู้จักศาสตร์บ่งชี้การตัดสินใจ5 ราศี ที่มีแนวโน้มนอกใจหลังจากแต่งงานมากที่สุด5 ราศีรับทรัพย์ เงินทองไหลมาเทมาราศีที่มีเสน่ห์ คนเมตตา โชคลาภโดดเด่น ในช่วงนี้
ตั้งกระทู้ใหม่