หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สะดือจุ่น ทำให้ผู้ชายขาดความมั่นใจในการถอดเสื้อ

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

สะดือจะพบได้ในสัตว์เลี้ยงลูกด้วยน้ำนมที่ตัวอ่อนเจริญเติบโตในมดลูกของแม่และได้รับสารอาหารจากแม่ทางสายรก หลังคลอดเมื่อสายรกแห้งหลุดออกไปจะเหลือแต่สะดือให้เห็นกัน ในคนเรานั้นเมื่อหลังคลอดแพทย์จะจัดการผูกและตัดสายรกหรือสายสะดือให้กับทารกแรกเกิด

หัวข้อบทความนี้คือ ทำไมต้องสะดือจุ่น แล้วทำไมล่ะ ท่านเคยสงสัยหรือไม่คะ เหตุใดคนเราถึงมีสะดือหลายรูปแบบ มีทั้งสะดือโบ๋ และสะดือจุ่น เกิดจากกรรมพันธุ์ที่เราได้รับมาจากบรรพบุรุษ

เกิดจากความผิดพลาดของแพทย์ หรือเกิดจากธรรมชาติของตัวเด็กเอง เคยมีคนกล่าวไว้ว่าการผูกสายสะดือถ้าไม่พิถีพิถันอาจทำให้สะดือจุ่นได้ สมัยก่อนไม่มีแพทย์เฉพาะทางเพื่อดูแลการคลอด มีแต่หมอตำแยทำให้คนโบราณมีสะดือจุ่นกันมากกว่าในปัจจุบัน บางคนก็บอกว่าสะดือจุ่นเกิดจากคุณหมอตัดสายสะดือยาว สะดือโบ๋เกิดจากคุณหมอตัดสายสะดือสั้น โดยทั่ว ๆไป แล้ว คนเราจะไม่มีสะดือยื่นออกมา หรือมีสะดือจุ่น แต่จะมีลักษณะบุ๋มเข้าไปข้างใน เป็นสะดือโบ๋เหมือนสะดือของคุณพ่อคุณแม่ คุณปู่คุณย่า คุณตาคุณยายค่ะ ทั้งนี้เพราะมีกล้ามเนื้อหน้าท้องขนานทั้งสองข้างของสะดือ ในบางกรณีกล้ามเนื้อหน้าท้องดังกล่าวไม่แข็งแรงสะดือก็จะยื่นออกมาที่เราเรียกกันว่า สะดือจุ่น นั่นเอง

ไม่น่าเชื่อว่าสะดือ จุดเล็ก ๆ ในร่างกายมนุษย์จะเป็นปัญหาให้กับเจ้าของสะดือ นั่นคือทำให้ขาดความมั่นใจในการดำเนินชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในผู้ชาย ในบางรายไม่กล้าที่จะถอดเสื้อเพราะอายสะดือจุ่นของตน

ส่วนในผู้หญิงปัจจุบันนิยมแต่งตัว ใส่เสื้อผ้าโชว์สะดือกันมากขึ้น การผ่าตัดศัลยกรรมแก้ไขสะดือผิดปกติหรือสะดือจุ่น จึงได้รับความนิยม การผ่าตัดสะดือเป็นการซ่อมแซมช่องรอยแยกของผนังหน้าท้อง เพื่อให้สะดือปิดเหมือนปกติ

การแก้ไขสะดือจุ่นทำได้โดยการจัดแต่งบริเวณผิวหนังส่วนที่ยื่นเกินออกมา และจัดรูปร่างของสะดือใหม่ให้ได้รูปทรงสวยงามตามต้องการ ขั้นตอนการผ่าตัดก็ไม่ยุ่งยากใช้เวลาน้อย และไม่ต้องใช้ยาสลบ เริ่มจากการฉีดยาชารอบสะดือที่จะทำการผ่าตัด ทำการผ่าตัด และเย็บปิดแผล ซึ่งใช้เวลาประมาณ ๑ ชั่วโมง ผู้ที่ได้รับการผ่าตัดสะดือสามารถกลับบ้านได้และพักฟื้นอีกสองวัน จึงกลับไปทำงานได้ตามปกติ ที่กล่าวมานั้นคือสะดือจุ่นแบบถาวร ซึ่งก็คือต้องผ่าตัดเท่านั้นลักษณะสะดือจุ่นจึงจะหายไป แต่ยังมีสะดือจุ่นแบบชั่วคราวอีก นั่นคือเกิดชั่วขณะแล้วก็จะหายไป ตัวอย่างเช่นสะดือจุ่นที่พบในหญิงที่ตั้งครรภ์ที่อายุครรภ์มากแล้ว ซึ่งเมื่อคลอดทารกแล้วอาการก็จะหายไป และสะดือจุ่นในเด็กทารกที่ร้องไห้เก่งมาก ทารกที่ชอบบิดตัวแรง ทำให้ความดันในช่องท้องเพิ่มมากขึ้น อาการแบบนี้จะหายไปเองเมื่อเด็กอายุได้ ๑ ปี

วันนี้ผู้เขียนหวังว่าท่านผู้ฟังจะได้รับความรู้เกี่ยวกับสะดือจุ่นบ้างไม่มากก็น้อยนะคะ จะเห็นได้ว่าสะดือจุ่นไม่ใช่เป็นโรคที่ร้ายแรง เป็นเพียงรูปลักษณ์ภายนอกที่อาจสร้างความไม่มั่นใจให้กับเจ้าของสะดือ ซึ่งก็สามารถผ่าตัดแก้ไขได้หากต้องการ แล้วท่านผู้ฟังล่ะคะ มีสะดือแบบไหน ?

ที่มา: รังสิมา สูตรอนันต์
คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
http://www.uniserv.buu.ac.th/forum2/topic.asp?TOPIC_ID=5224
ภาพจาก เฟสบุ้ค / กูเกิ้ล
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: Thorsten, เจ้าหญิงคิดา, AdamS JaideE, ริเชริว
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
น้ำลาวทะลักท่วม 'เวียงป่าเป้า' น้ำป่าไหลหลากสมทบซัดท่วมพื้นที่ 3 ตำบลหนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงเพจโรส สงสัยรายได้บริษัท ไม่มีชื่อ แม่ตั๊ก ขายอะไรถึงรวยขนาดนี้เปิดธุรกิจ “แม่ตั๊ก กรกนก” นอกจากขายทอง เคยขายอะไรมาบ้าง?ดราม่าเค้กกล้วยหอม ‘เอ ศุภชัย’ แข็งเป็นไต ชาวเน็ตถกสนั่น เทียบราคา"ลีน่า จัง" แหวกฝูงชนไปดู "หมูเด้ง" อ้างไลฟ์สดอยู่..โซเชียลออกมาวิจารณ์ยับเส้นทางรัก ‘อ๋อม อรรคพันธ์’ กับภรรยา ‘ดาเรีย เชฟรุก’ ผู้อยู่เคียงข้างจนวันสุดท้ายแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ยินดีรับผิดชอบ ‘ซื้อทองคืน ให้ราคาเต็ม’ พร้อมเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายลุง 62 ปี ระเบิดอารมณ์ยิงสองผัวเมียดับกลางตลาดจะนะ อ้างแค้นมาแย่งที่ขายของสะเทือนวงการสงฆ์! โซเชียลโพสต์วิจารณ์ เอาครูต่างชาติสอนภาษาสามเณร แอบแฝงสอนศาสนาอื่น เหมาะเหมาะสมหรือไม่หมออึ้ง หลังคนไข้ชายทำหมันไป 3 ปี ทำเมียท้องอีกแล้วมะเร็งกล้ามเนื้อหัวใจคร่าชีวิต 'อ๋อม อรรคพันธ์' พบได้เพียง 0.1 ต่อล้านคน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละครหนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงงานแต่งสุดแฮปปี้..เพราะรักนี้มีแค่เราสามคนสะเทือนวงการสงฆ์! โซเชียลโพสต์วิจารณ์ เอาครูต่างชาติสอนภาษาสามเณร แอบแฝงสอนศาสนาอื่น เหมาะเหมาะสมหรือไม่ขึ้นค่าแรง 400 บาท ความหวังเลือนราง ประกาศไม่ทัน 1 ตุลาคมนี้6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่