หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สนามบินสุวรรณภูมิ ความภาคภูมิใจของไทย ติดอันดับ 5 ของโลก

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้เป็นท่าอากาศยานดีเด่นอันดับ 7 ของโลกประจำปี 2554 ในกลุ่มท่าอากาศยานที่มีผู้โดยสารมากกว่า 40 ล้านคนต่อปี

สภาท่าอากาศยานสากล (Airports Council International หรือ ACI) ได้แจ้งผลการจัดอันดับท่าอากาศยานประจำปี 2554 ในโครงการจัดอันดับคุณภาพท่าอากาศยาน หรือ Airport Service Quality (ASQ) ว่าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ได้รับการจัดอันดับให้เป็นท่าอากาศยานดีเด่นของโลกอันดับที่ 7 ในกลุ่มท่าอากาศยานที่มีผู้โดยสารใช้บริการ 40 ล้านคนขึ้นไป โดยการจัดอันดับในครั้งนี้ มาจากการสำรวจความพึงพอใจผู้โดยสารที่ใช้บริการท่าอากาศยานต่างๆทั่วโลกกว่า 260,000 คน ซึ่งจะมีการสอบถามเกี่ยวกับ การให้บริการด้านตรวจบัตรโดยสาร การรักษาความปลอดภัย บรรยากาศและความสะอาดภายในท่าอากาศยาน ความมีน้ำใจการช่วยเหลือผู้โดยสาร การตรวจหนังสือเดินทาง การให้บริการร้านค้าและร้านอาหาร เป็นต้น

แต่ละปีจะมีการจัดอันดับและประกาศผลท่าอากาศยานที่ได้รับคะแนนความพึงพอใจจากผู้โดยสารสูงสุดตามลำดับ สำหรับ ทสภ.ได้เข้าร่วมประกวดตั้งแต่ปี 2550 เป็นต้นมา โดยในปีแรกได้คะแนน 3.90 คะแนน ซึ่ง ทสภ. ได้มีการพัฒนาการให้บริการอย่างต่อเนื่อง จนคะแนนสูงขึ้นตามลำดับ โดยในปีนี้ (2554) ทสภ.ได้คะแนน 4.32 ซึ่งถือว่าเป็นคะแนนสูงสุดตั้งแต่เข้าร่วมประกวดในโครงการนี้

สภาท่าอากาศยานสากล (Airports Council International: ACI) ได้ประกาศให้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเป็นท่าอากาศยานดีเด่นอันดับ 6 ของโลก ประจำปี 2555

เดือนมีนาคม 2558 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้รับการจัดอันดับที่ 5 ในฐานะสนามบินที่ดีที่สุดในโลก ในหมวดสนามบินที่ให้บริการผู้โดยสาร 40-50 ล้านคนต่อปี จากการจัดอันดับและมอบรางวัลของ สกายแทร็กซ์ (Skytrax )

สำหรับการจัดอันดับดังกล่าว มาจากการสำรวจความคิดเห็นผู้โดยสารทั่วโลกทางออนไลน์กว่า 13 ล้านราย จาก 112 สัญชาติ ผ่านเว็บไซต์ www.worldairportsurvey.com รวมถึงการตอบคำถามทางโทรศัพท์ระหว่างเดือนพฤษภาคม 2557-มกราคม 2558

ซึ่งนอกจากรางวัลของ Skytrax แล้ว สนามบินสุวรรณภูมิ ยังได้รับเกียรติให้คว้าอันดับที่ 6 ในการจัดอันดับสนามบินที่ดีที่สุดในโลกโดย smarttravelasia.com รวมทั้งยังติดอันดับ 1 ใน 10 สนามบินที่เหมาะกับการนอนค้างคืนที่สุดในเอเชียโดย Sleepinginairports.net อีกด้วย

ล่าสุด เดือนมีนาคม 2559 SKYTRAX ซึ่งเป็นหน่วยงานที่จัดอันดับท่าอากาศยานดีเด่นระดับโลกได้ประกาศผลการจัดอันดับท่าอากาศยานดีเด่นประจำปี 2559 หรือ “SKYTRAX World Airport Awards 2016” ปรากฏว่าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ได้รับการจัดอันดับให้เป็นท่าอากาศยานที่ให้บริการดีเด่นอันดับ 5 ของโลก ในกลุ่มท่าอากาศยานที่มีผู้โดยสารใช้บริการ 40-50 ล้านคนต่อปี ส่วนอันดับ 1-4 คือ ท่าอากาศยานอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ท่าอากาศยานมิวนิค ประเทศเยอรมนี ท่าอากาศยานกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย และท่าอากาศยานอาดอลโฟ ซัวเรซ มาดริด-บาราคัส ประเทศสเปน ตามลำดับ

นอกจากนี้ SKYTRAX ยังจัดอันดับให้ ทสภ.เป็นท่าอากาศยานดีที่สุดอันดับ 10 ของโลกในประเภทรางวัล “Best Airports Staff in Asia” ด้วย

www.worldairportsurvey.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
VOTED: หมาน๊อย, Pinksweet, ห๋อยแดง, RepublicanFly, Thorsten, หญิง วังแตก, mr BaLL, โก๊ะทอง, vho, Tabebuia, มิ้นสวยยยย แห่งเมืองเหนือ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นาทีระทึก! น้ำป่าซัด "บ้านห้วยหินลาด" เวียงป่าเป้า จ.เชียงรายดราม่าเค้กกล้วยหอม ‘เอ ศุภชัย’ แข็งเป็นไต ชาวเน็ตถกสนั่น เทียบราคาแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ยินดีรับผิดชอบ ‘ซื้อทองคืน ให้ราคาเต็ม’ พร้อมเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายเปิดธุรกิจ “แม่ตั๊ก กรกนก” นอกจากขายทอง เคยขายอะไรมาบ้าง?6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณระทึก! ครูคลุ้มคลั่งถือปืนอัดลมในวิทยาลัยรัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากเพจโรส สงสัยรายได้บริษัท ไม่มีชื่อ แม่ตั๊ก ขายอะไรถึงรวยขนาดนี้เส้นทางรัก ‘อ๋อม อรรคพันธ์’ กับภรรยา ‘ดาเรีย เชฟรุก’ ผู้อยู่เคียงข้างจนวันสุดท้าย"ลีน่า จัง" แหวกฝูงชนไปดู "หมูเด้ง" อ้างไลฟ์สดอยู่..โซเชียลออกมาวิจารณ์ยับช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละครห้องอภิเษกสมรสของจักรพรรดิราชวงศ์​ชิง​
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ยินดีรับผิดชอบ ‘ซื้อทองคืน ให้ราคาเต็ม’ พร้อมเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละครนาทีระทึก! น้ำป่าซัด "บ้านห้วยหินลาด" เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย"ลีน่า จัง" แหวกฝูงชนไปดู "หมูเด้ง" อ้างไลฟ์สดอยู่..โซเชียลออกมาวิจารณ์ยับห้องอภิเษกสมรสของจักรพรรดิราชวงศ์​ชิง​
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่