หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จอม เพชรประดับ ท้อใจสุดๆ "ทำไมต้นทุนที่ต้องจ่าย ... บนเส้นทางการต่อสู้เพื่อเสรีภาพ ถึงได้มากมายเช่นนี้.."

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

Jom Petchpradab

เข้าปีที่ 3 ของการตั้งใจพลัดพรากจากสมาชิกในครอบครัว ไกลบ้าน พลัดถิ่น เพื่อก้าวเดินบนเส้นทางที่สมาชิกในครอบครัวไม่มีใครเห็นด้วยเลย

รู้ว่า ตัวเอง..ได้สร้างความทุกข์ให้กับสมาชิกทุกคนในครอบครัวที่บ้านเกิด เพราะทำให้พวกเขาเป็นห่วง คิดถึง อยากคุยซึ่งหน้า อยากนั่งล้อมวงกินข้าวพร้อมหน้าพร้อมตา ร่วมทุกข์ร่วมสุขเหมือนเช่นเคย แต่พวกเขาทำไม่ได้ เพราะเราเลือกที่จะ สูญหาย ไปจากความเป็นครอบครัว ตามความคิด ความเชื่อของตัวเอง

ความรู้สึกผิด..กลับมาอยู่ในห้วงความคิดอีกครั้ง เมื่อทราบว่า พี่ชายคนที่ 4 เสียชีวิตไปอีกคน แม้ว่ายังมีพี่น้องอีกหลายคนอยู่เคียงข้าง แต่ธรรมเนียมปฎิบัติของครอบครัว วันสุดท้ายของใครคนใดคนหนึ่ง สมาชิกทุกคนต้องอยู่พร้อมหน้ากัน เพื่อร่วมส่งดวงวิญญาณของบุคคลอันเป็นที่รักให้ได้ไปสู่ภพที่ดี สุบ สงบ และสว่าง รวมทั้งเพื่ออโหสิกรรมในสิ่งที่ได้ทำผิดพลาดไป ทั้งกาย วาจา ใจ ทั้งที่ตั้งใจ และไม่ตั้งใจ

เรา..ไม่มีโอกาสที่จะได้ทำเช่นนั้น. 3 ปี..ของการหนีจากบ้าน ทำให้ ความรู้สึกมั่นคง ความอบอุ่น จางหายออกจากใจไปไม่น้อย.
3 ปีที่ไม่มีโอกาสได้ อยู่เคียงข้างในวันสุดท้ายของพี่ชายผู้มีพระคุณถึง 2 คน ไม่มีโอกาสขอขมาลาโทษ ไม่มีการโอกาสร่วมส่งดวงวิญญาณของบุคคลอันเป็นที่รัก

"จะทำอย่างไรดี" และ "จะทำอย่างไรได้" คำถามที่ขัดแย้ง และยังคงไม่มีคำตอบในวันนี้

"พี่บ่าว ที่เคารพรัก พี่เป็นคนต้นแบบในความเป็นสุภาพบุรุษ มีหัวใจที่เปี่ยมไปด้วยความยุติธรรม พร้อมที่จะลุกขึ้นสู้เพื่อคนอื่น แม้ต้องเอาชีวิตเข้าแลก เสียสละตัวเองเพื่อส่วนรวม จนครอบครัวมีปัญหา พี่เป็นต้นแบบให้ผมในเรื่องเหล่านี้ครับ.
พี่บ่าว คือผู้จุดประกายการเสียสละ ต่อสู้เพื่อคนอื่น ต่อสู้เพื่อความยุติธรรมให้กับผม
ผมไม่รู้ว่า ในความเป็นพี่เป็นน้องระหว่างเรา ผมได้กระทำการอันใดที่ทำให้พี่ขุ่นข้อง หมองใจ ผมขอให้พี่อโหสิกรรมให้ผมด้วยนะครับ เช่นเดียวกัน สิ่งใดที่พี่ทำให้ผมไม่สบายใจ ล่วงเกินทั้งกาย หรือใจในอดีต ผมขออโหสิกรรมให้พี่ครับ และขอส่งดวงวิญญาณพี่จากแดนไกล ให้พี่ได้อยู่ในภพภูมิที่ดี สงบ สุข สว่าง นะครับ."

"สองชีวิตจากไป แล้วจะมีกี่ชีวิตที่จะเหลือไว้ ให้เราได้ กลับไปกราบไหว้ เพื่อขอขมา และนั่งล้อมวงกินข้าวมื้ออร่อยด้วยกันอีก และอยู่เคียงข้างในวันสุดท้ายของพวกเขาหรือไม่" คำถามที่ยังไม่มีใครตอบได้ และยังไม่มีคำตอบด้วยเช่นกัน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: หมาน๊อย, พูดไปก็เท่านั้น, vho, ท่านฮั่ว แมวขี้งอน, zerotype, สามีชื่อจางกึนซอก, นางเบิร์ด, ไทยเฉย, roomlove
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เปิดธุรกิจ “แม่ตั๊ก กรกนก” นอกจากขายทอง เคยขายอะไรมาบ้าง?ช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละครหนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงเพจโรส สงสัยรายได้บริษัท ไม่มีชื่อ แม่ตั๊ก ขายอะไรถึงรวยขนาดนี้หนุ่ม กรรชัย พูดโดนใจ แม่ตั๊ก อย่าขายทอง เล่นกับความรู้สึกคนจนน้ำลาวทะลักท่วม 'เวียงป่าเป้า' น้ำป่าไหลหลากสมทบซัดท่วมพื้นที่ 3 ตำบลความลับของแมว กระดูกสะบักของแมว"ลีน่า จัง" แหวกฝูงชนไปดู "หมูเด้ง" อ้างไลฟ์สดอยู่..โซเชียลออกมาวิจารณ์ยับลุง 62 ปี ระเบิดอารมณ์ยิงสองผัวเมียดับกลางตลาดจะนะ อ้างแค้นมาแย่งที่ขายของแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ยินดีรับผิดชอบ ‘ซื้อทองคืน ให้ราคาเต็ม’ พร้อมเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายขึ้นค่าแรง 400 บาท ความหวังเลือนราง ประกาศไม่ทัน 1 ตุลาคมนี้6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เปิดใจดาวรุ่งลูกหนัง!! ภูวรักษ์ คำสิงห์ วัย 16 ปี เปิดใจ หลังลงสนามแค่ 15 วินาที ยิงประตูแรกในลีกอาชีพหนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงงานแต่งสุดแฮปปี้..เพราะรักนี้มีแค่เราสามคนสะเทือนวงการสงฆ์! โซเชียลโพสต์วิจารณ์ เอาครูต่างชาติสอนภาษาสามเณร แอบแฝงสอนศาสนาอื่น เหมาะเหมาะสมหรือไม่ขึ้นค่าแรง 400 บาท ความหวังเลือนราง ประกาศไม่ทัน 1 ตุลาคมนี้6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่