หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพหมอชรากินขนมปังแทนข้าวเย็นเพราะอยากตรวจคนไข้ให้ครบทุกคน

โพสท์โดย กำปวงปั๊วะทม

ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพหมอชรากินขนมปังแทนข้าวเย็นเพราะอยากตรวจคนไข้ให้ครบทุกคน

เมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา มีชาวเน็ตจีนคนหนึ่งแชร์ภาพนายแพทย์ชราผมขาวทั้งศีรษะคนหนึ่งที่งานยุ่งจนไม่มีเวลาแม้แต่ทานอาหารเย็น และยังไม่ยอมเลิกงานแม้จะเย็นมากแล้ว เพราะต้องการตรวจคนไข้ที่มาต่อแถวให้ครบทุกคน

โดยในภาพเป็นคุณหมอวัยชราที่กำลังนั่งจ้องจอคอมพิวเตอร์ขณะทานขนมปังอบไปด้วย อีกทั้งบนโต๊ะก็ยังมีระเบียนประวัติของผู้ป่วยกองอยู่เต็ม ซึ่งต่อมาเมื่อโพสต์นี้ถูกแชร์ต่อๆกันไปก็มีชาวจีนออกมาชื่นชมคุณหมอคนนี้มากมาย ชาวเน็ตบางคนกล่าวว่า “คุณหมอแก่ขนาดนี้แล้วยังมาทำงาน กินขนมปังแทนข้าว น่าประทับใจจริงๆ หนุ่มๆสาวๆอย่าได้บ่นเลยว่าเราทำงานหนัก”

ต่อมามีชาวเน็ตอีกคนที่จำคุณหมอคนนี้ได้และรู้ว่าชื่ออะไรทำงานอยู่ที่ไหน คือนายแพทย์ จิน จงเหลียง แพทย์แผนจีนที่ทำงานอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งของเมืองหยูเหยา ปีนี้หมออายุ 76 ปี ทำงานเป็นหมอมา 50 กว่าปีแล้ว และได้เข้ามาทำงานที่โรงพยาบาลแห่งนี้ตั้งแต่ปี 1999 เป็นต้นมา

ต่อมาจึงมีนักข่าวที่ได้ติดต่อไปยังคุณหมอรายนี้เพื่อพูดคุย และเมื่อถูกถามถึงภาพที่หมอทานขนมปังขณะทำงานหมอจินกล่าวอย่างรีบร้อนว่า “ตายละ เสียภาพลักษณ์หมดเลย อายเขาแย่” คุณหมอกล่าวว่าวันนั้นตนยุ่งจนไม่ได้ทานข้าวเย็น และขนมปังนี้เป็นอาหารที่นักศึกษาแพทย์เอามาให้เพื่อทานรองท้อง “ทุกวันเสาร์อาทิตย์ที่ผมอยู่เวรตรวจปกติจะมีคนไข้มาต่อคิวประมาณ40-50คน วันหนึ่งใช้เวลาทำงานประมาณ12-13ชั่วโมง”

คุณหมอยังกล่าวอีกว่าในชีวิตการทำงานตั้งแต่เป็นหมอมาเรื่องแบบนี้เป็นเรื่องปกติมาก จนรู้สึกชินมานานแล้ว และในขณะที่นักข่าวพูดคุยกับคุณหมออยู่นั้นเป็นเวลา 5.50น. หมอจินกำลังรอคนไข้รายสุดท้ายอยู่ หมอกล่าวว่า “ตรวจคนไข้รายนี้เสร็จแล้ว วันนี้ผมก็จะได้กลับบ้านเร็วหน่อย ก็ว่าจะกลับไปกินข้าวกับที่บ้าน”

 

ที่มา: China Xinhua News
https://www.facebook.com/XinhuaNewsAgency.th/photos/a.1660406490842033.1073741828.1660335044182511/1731437470405601/?type=3&theater
(ขอบคุณข่าวจาก qjwb.zjol.com.cn)
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กำปวงปั๊วะทม's profile


โพสท์โดย: กำปวงปั๊วะทม
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
VOTED: Rinnn, zerotype, TypeAlphaIkaros, ซาอิ, * »`Mک. PØR ✖, ท่านฮั่ว แมวขี้งอน, bgs, ginger bread, wishs, แมวดำ เหมียวๆ, นักปราชญ์น้อย, สามีชื่อจางกึนซอก, บ่าวสันขวาน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านสื่อนอกเผย "ไทยติดโควิด 1,004 ราย หลังสงกรานต์"เกิดเหตุกำแพงปูนล้มทับคนดับหลายราย(Viganella) หมู่บ้านไม่มีแสงดวงอาทิตย์ส่องถึงเลยแฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวย😆 ชวนเข้ามาดูภาพถ่ายอันน่าทึ่ง พิสูจน์ว่าไม่มีใครสามารถรู้ทุกอย่าง เกี่ยวกับโลกได้ 😉นกสุดแปลก!!นึกว่าหลุดออกมาจากโลกแฟนตาซีแร๊พเปอร์ชื่อดัง "คริส คิง" ถูกโจรยิงตายในตรอกผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวย7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกติเปิดเผย 2 กระบวนท่าลับ ใน 10,000 กระบวนท่าต่อสู้ ของท่านปรมาจารย์ ซานกิมซอน ฝ่าเท้าโต้เงาคลื่น และ อ้อมแขนถล่มขุนเขาเขมรอ้างกีฬายิมนาสติก มีต้นกำเนิดมาจากเขมร มีหลักฐาน ณ กำแพงนครวัด?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
lซ็กส์ดีขึ้น!! ขริบหนังหุ้มปลายน้องชๅย ช่วยให้หลั่งช้าลงจริงหรือ??5 สิ่งที่คุณมีอยู่แล้วน่าอิจฉาแต่คุณอาจไม่รู้ตัวอาการคันน้องสาวเกิดจากอะไร? แก้ไขอย่างไร?เกือบไปแล้ว!! ใบพัดลมเพดานร่วงลงมา หลังจากคุณพ่ออุ้มลูกออกจากห้องเพียงไม่กี่นาที หวังให้บริษัทพัดลมชดใช้ค่าเสียหายแต่ก็เงียบกริบ
ตั้งกระทู้ใหม่