หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สวัสดิการดีเวอร์!? ชมโรงอาหารพนักงานสุดหรูของ 6 บริษัทชั้นนำระดับโลก

โพสท์โดย สาระรวมมิตร

สวัสดิการดีเวอร์!? ชมโรงอาหารพนักงานสุดหรูของ 6 บริษัทชั้นนำระดับโลก

ถึงจะไม่ใช่สวัสดิการพื้นฐานที่ ทุกบริษัทจะต้องมีให้กับพนักงาน เพราะของแบบนี้พวกเขาสามารถจัดการตัวเองได้ และบางครั้งการมีอาหารกลางวันเลี้ยงพนักงาน ก็ไม่แน่ว่าจะถูกปากพวกเขาหรือเปล่า (เดี๋ยวจะกลายเป็นหาเรื่องโดนนินทาลับหลังซะเปล่าๆ!?) แต่ก็ยังมีบริษัทอีกหลายแห่งในโลกที่ใส่ใจในเรื่องนี้มากเป็นพิเศษ และทำพื้นที่รับประทานอาหารหรูๆ ขึ้นมาเพื่อพนักงานของตัวเองโดยเฉพาะ ตัวอย่างเช่นโรงอาหารของบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับ 6 แห่งนี้ ที่เห็นแล้วก็คงพูดคำเดียวว่า....มันดีมากเลยอ่ะแกร๊!?

Google

ไม่เพียงจะได้เห็นวิวมุมสูงของนคร นิวยอร์ค (สาขาสำนักงานใหญ่) แต่โรงอาหารของบริษัทนี้มีอาหารเสิร์ฟให้พนักงานไปพักกิน 3 มื้อแบบไม่เสียเงินสักแดง และทุกมื้อยังเต็มไปด้วยอาหารครบทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นจานหลัก จานเรียกน้ำย่อย ของกินเล่น รวมทั้งเครื่องดื่มอีกสารพัดชนิด ไม่เว้นแม้แต่แบบที่มีแอลกอฮอล์

Apple

นอกจากจะเป็นบริษัทที่มีคนอยากร่วม งานมากที่สุดในโลก Caffè Macs ยังมีโรงอาหารที่น่าใช้บริการที่สุดในโลกอีกด้วย (แต่ก็มีแค่พนักงานเท่านั้นแหละที่ได้เข้าไปใช้บริการ) เพราะไม่เพียงจะออกแบบได้เรียบหรูจนดูเป็นภัตตาคาร แต่ที่นี่ยังเสิร์ฟอาหารนานาชาติ ไม่ว่าจะเป็นเม็กซิกัน อิตาเลี่ยน ญี่ปุ่น สเปน ฝรั่งเศส แถมยังทำกันสดใหม่ทุกวันอีกด้วย

Facebook

ไม่เพียงจะเป็นออฟฟิศสุดครีเอท สำหรับเด็กรุ่นใหม่ แต่ Facebook ยังมีห้องอาหารที่แปลกไม่เหมือนใคร เพื่อต้องการให้พื้นที่นี้เป็นโซนที่ช่วยแบ่งเบาความเครียดของพนักงาน แถมยังเปิดบางโซนให้สามารถใช้บริการได้ทั้งวันอีกด้วย

Dropbox

อีกหนึ่งบริษัทดังระดับโลกที่ให้ ความสำคัญกับสวัสดิการเรื่องอาหารสำหรับพนักงานเช่นกัน และด้วยแนวคิดเดียวกับบริษัทหลายๆ แห่งที่ต้องการให้พื้นที่นี้เป็นโซนผ่อนคลายสำหรับพนักงาน จึงได้มีการสร้างโรงอาหารที่เรียกกันว่า Tuck Shop ในสาขาแคลิฟอร์เนีย และซานฟรานซิสโก ให้มีความยาวถึง 400 เมตร และเต็มไปด้วยอาหารนานาชาติ ที่ทำและเสิร์ฟโดยเชฟฝีมือดีที่คัดเลือกมาแล้ว

Pixar

คงไม่มีใครไม่รู้จักบริษัทผลิตหนัง ชื่อดังแห่งนี้แน่ และเบื้องหลังผลงานการสร้างผลงานที่พิชิตใจผู้ชมทั่วโลกมาแล้ว นั่นคือโรงอาหารที่ไม่เหมือนใครอย่างที่สุด เพราะที่นี่ไม่แคร์เรื่องความหรูหรา แต่ต้องการให้ห้องอาหารเป็นเหมือนที่พบปะของพนักงาน ดังนั้นที่นี่จึงเต็มไปด้วยเมนูเอาใจวัยรุ่น ไม่ว่าจะเป็นพิซซ่าสารพัดหน้า สเต็กทุกประเภท และของหวานอีกนับไม่ถ้วน

Twitter

แม้จะไม่หรูหราหรือแปลกแหวกแนว เหมือนบริษัทก่อนหน้านี้ แต่ลำพังแค่เมนูที่ไม่ซ้ำกันเลยสักวันเดียว และยังเปิดให้บริการฟรีสำหรับพนักงาน เท่านี้ก็ทำให้พนักงานแต่ละคนยิ้มออกแล้ว

ที่มา: http://ขอบคุณภาพประกอบจาก : brightside.me
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
สาระรวมมิตร's profile


โพสท์โดย: สาระรวมมิตร
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
72 VOTES (4/5 จาก 18 คน)
VOTED: คืองี้แก, zerotype, Laserr, ginger bread, CARE AND FAIR, ตูบศักดิ์, ป้าสวย, Ball Thanawat, เทวาพญามาร, Baba Bobo, Basili, ท่านฮั่ว แมวขี้งอน, sirimaja, เด็กโข่ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567หลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารข้อห้ามเมื่อเดินทางไปเกาหลีเหนือแคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)สุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"แบบนี้ไม่น่าเรียก "ผีฮ่องกง"..แต่น่าจะเป็น "ผีแบรนด์เนม" ซ่ะมากกว่าพลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่าย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
complex: ซับซ้อน"เดชา" ชี้ ละครที่สนุกสนาน​เค้าลางใกล้จบ ต้องรอดูจนถึงตอนนั้นสงสัยพรที่เข้าไปขอ​ คือขอให้ได้อยู่นายกฯ ต่อ"ครูไพบูลย์" ลั่น! ผมแค่โปรโมตเพลง..อย่าโยงอดีตภรรยาเมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃ยังจำคดีน้องการ์ตูนได้ไหม ??? สุดท้ายคนผิดลอยนวลเพราะคดีความหมดอายุ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ตุ๊กตาแม่ลูกดก (Matryoshka) ของฝากขึ้นชื่อจาก รัสเซีย5 เหตุผลเด็ดๆ ทำไม "ไม่ควร" ดื่มเหล้าในวันที่อากาศร้อนพลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายไม่จริง การซื้อบ้านไม่ใช่การปิดโอกาสตนเอง
ตั้งกระทู้ใหม่