หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เรื่องจริงเตือนใจพ่อแม่!!! อึลูกไปสะสมในจิมิจนเกิดการอักเสบ อาจถึงขั้นผ่าตัด

Share แชร์บอร์ด ถามตอบ พูดคุย โพสท์โดย นักเดินทางตามฝัน

เรื่องราวนี้เป็น เรื่องจริงที่เกิดขึ้นในคลับHerKid รวมพลคนเห่อลูก” ของเรา โดยคุณแม่น้องใบเตยได้มาแชร์ประสบการณ์ตรงที่เกิดขึ้นหมาดๆว่า คุณแม่เปลี่ยนแพมเพิสให้น้องช้าไป จนทำให้อึของน้องไปกองสะสมในช่องคลอดเกิดการอักเสบ อาจจะต้องมีการผ่าตัด ลองไปฟังคุณแม่น้องใบเตย คุณแม่ HerKid ของเราเล่าประสบการณ์กันเลยค่ะ

“มาเล่าประสบการณ์นะคะ สำหรับบ้านไหนที่มีลูกสาว ก่อนและหลังลูกขับถ่าย ดูให้ดีด้วยนะคะ กลัวจะเป็นเหมือนลูกสาวของหนูค่ะ ลูกสาวของหนูเป็นเด็กอารมณ์ดีมากๆ ยิ้มบ่อย ร่าเริงแจ๋มใสตลอดเวลา มาหลังๆนี้ น้องไม่ค่อยสบาย ท้องเสีย อึบ่อยมากๆ จนแม่มาสังเกตุตอนหลังๆ ทำไมอึของลูกอยู่ด้านหน้าแพมเพิสตลอดเลย

เด็กปกติที่อึกันนั้น อึจะติดอยู่ที่ก้น หรือหลังแพมเพิส แม่ก็เลยสังเกตุอาการของน้อง พอน้องจะอึหรือฉี่ น้องร้องงอแงมากๆ ร้องเหมือนเจ็บ แม่ก็เลยเอาน้องไปอาบน้ำ เพราะน้องชอบเล่นน้ำมากๆ แต่น้องก็ยังร้องอยู่ หนูไม่รู้ทำไง เห็นน้องกำลังเบ่งอึ หนูก็เลยลูบที่ท้องของน้องเบาๆ จู่ๆ ก็มีฉี่ปนอึออกมาพร้อมๆกัน ทางจิมิ แม่ตกใจมาก ก็เลยรีบอาบน้ำลูก โทรหาพ่อให้ส่งน้องมา รพ. ตอนเย็นเมื่อวานก็ตรวจแล้ว แต่หมอเฉพาะทางไม่อยู่ วันนี้หนูก็เลยมา รพ.อีกครั้ง เพื่อตรวจหาสาเหตุ เจาะเลือด ตรวจฉี่

ผลออกมาปรากฏว่า น้องเป็นหลาย อย่างเลยค่ะ ทางเดินปัสสาวะอักเสบ เกิดจากการที่น้องใส่แพมเพิส แล้วน้องอึ คุณแม่เปลี่ยนแพมเพิสช้าไป อึเลยเข้าไปอยู่สะสมในช่องคลอด ทำให้อักเสบ คือ ปกติแล้ว ลูกของหนูอึใส่แพมเพิส อึเสร็จ หนูก็รีบเปลี่ยนน่ะค่ะ ไม่เคยให้อึค้างอยู่นานเกิน 5 นาทีค่ะ แต่เป็นเพราะ ลูกถ่ายเหลวด้วยค่ะ อึเลยเข้าไปอยู่ในจิมิ ทำให้น้องถ่ายออกมาจากจิมิค่ะ อีกอย่าง ลูกสาวไม่เหมือนเด็กปกติทั่วไปค่ะ น้องมีรูทั้งหมด 3 รู รูก้น รูจิมิ แล้วเพิ่มมาอีก 1 รูค่ะ

สำหรับคุณแม่ท่านไหน ที่ใส่แพมเพิสให้น้องทั้งวันทั้งคืน อย่าลืมสังเกตุด้วยนะคะ ถ้าน้องร้องตอนจะอึหรือฉี่ อาการนี้อาจจะบอกได้ว่าน้องเจ็บ น้องอาจจะเป็นอะไรอยู่ก็ได้ เพราะเด็กยังเล็ก พูดอะไรไม่ได้ แม่อย่างเราก็ต้องคอยสังเกตุให้ดีๆค่ะ เคสหนูนี้ยังดี ที่รู้เร็ว ถ้ารู้ช้าไป อาจจะเป็นเยอะกว่านี้ ตอนนี้น้องต้องนอน รพ. เพื่อดูอาการต่อไปค่ะ 1-2 วันนี้ หมออาจจะส่งตัวไป รพ.เด็กอีกทีค่ะ อาจจะมีการผ่าตัด +กับเย็บรูที่มีมาเพิ่มค่ะ คุณแม่ช่วยหนูอวยพรให้น้องปลอดภัยด้วยน่ะค่ะ หนูอยากให้น้องปกติ และแข็งแรงเหมือนเด็กทั่วๆไปค่ะ”

เรื่องจริงเตือนใจพ่อแม่!!! อึลูกไปสะสมในจิมิจนเกิดการอักเสบ อาจถึงขั้นผ่าตัด

ล่าสุดคุณแม่น้องใบเตยได้มาอับเดตเพิ่มเติมหลังไปหาหมอครั้งล่าสุด “ขอมาบอกเพิ่มเติมเกี๋ยวกับเรื่องนี้น่ะค่ะ เรื่องน้องมีรูเพิ่มอ่ะค่ะ หนูไม่แน่ใจอีกเลย เดี่ยวรอถามคุณหมอให้แน่ใจพรุงนี้อีกที แต่เห็นคุณหมอหลายๆท่านพูดคุยกัน บอกว่าน้องมีรูเพิ่มมาค่ะ แล้วอาการของน้องก่อนที่จะเป็นแบบนี้ น้องท้องเสีย ถ่ายเป็นสีเขียวบ้าง ถ่ายเป็นสีเหลืองปนมูกบ้าง

อาการของน้อง น้องอ้วกบ่อยมาก กินเสร็จได้แป๊บเดียวก็ออก ร้องอ้วกก็ออก แถมยังไอบ่อยมากๆค่ะ น้องคงเจ็บมาก แต่บอกอะไรไม่ได้ ได้แต่ร้อง ร้องจนเสียงแหบแห้งไปหมดเลย ตอน นี้กังวลยิ่งขึ้น ระแวงตลอดเวลา พอน้องไอ เราต้องตื่นขึ้นมาดู เพราะน้องไอ น้องจะอาเจียนออกมาด้วย จะมากจะน้อย ขึ้นอยู่ที่ว่าน้องกินเยอะแค่ไหน อาเจียนที่นึง ตัวเกร็ง ตาค้างไปหมดเลย เหมือนน้องกลั้นหายใจอาเจียนอ่ะค่ะ มีลูกใครเป็นแบบนี้ไหมค่ะ สงสารน้องจัง”

แถมท้ายด้วยวิธีการเลือกผ้าอ้อมสำเร็จรูปให้ลูกน้อย
1.ควร เลือกผ้าอ้อมสำเร็จรูปตามน้ำหนักของเด็ก โดยเทียบกับน้ำหนักที่ระบุไว้ข้างห่อสินค้า พึงระลึกไว้เสมอว่า แม้เด็กจะอยู่ในวัยเดียวกัน แต่อาจมีขนาดตัวและน้ำหนักไม่เท่ากัน
2.ใส่แล้วกระชับ ไม่หลวมหรือไม่คับจนเกินไป เพราะจะทำให้ลูกรู้สึกอึดอัดและเกิดรอยแดงที่บริเวณขอบขาหรือขอบเอวได้
3.ขอบ เว้าสะดือ ขอบของผ้าอ้อมควรอยู่ต่ำกว่าสะดือประมาณ 1 cm. ทั้งนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้ผ้าอ้อมไปสัมผัสกับสะดือของเด็กซึ่งยังไม่แห้งดีค่ะ
4.ควรระบายอากาศได้ดี เพื่อทำให้ลูกน้อยสบายตัวและมีความสุข
5.เนื้อผ้าของผ้าอ้อมสำเร็จรูปควรนุ่มสบาย ไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวของลูกน้อย
6.ซึมซับได้ดี เพื่อผิวของลูกน้อยแห้งสบายค่ะ
7.ควร เปลี่ยนผ้าอ้อมทุก 3-4 ชั่วโมงเพื่อป้องกันการอับชื้นหรือผดผื่น และควรทำความสะอาดก้นลูกทุกครั้งเมื่อเปลี่ยนผ้าอ้อม หากลูกอุจจาระ ควรเปลี่ยนผ้าอ้อมใหม่ทันทีค่ะ

แอดมินและเพื่อนๆสมาชิก “HerKid รวมพลคนเห่อลูก” ขอเป็นกำลังใจให้คุณแม่น้องใบเตยด้วยนะคะ ขอให้น้องหายวันหายคืนและผ่านการผ่าตัดไปได้ด้วยดี และขอขอบคุณคุณแม่กับน้องใบเตยที่มาแชร์ประสบการณ์เตือนใจคุณพ่อคุณแม่ทั้ง หลายด้วยค่ะ ควรเปลี่ยนผ้าอ้อมทุก3-4ชั่วโมง เพื่อไม่ให้เกิดการสะสมของเชื้อโรค ควรทำความสะอาดก้นและอวัยวะเพศน้องทุกครั้งที่เปลี่ยนผ้าอ้อมด้วยนะคะ เพื่อสุขอนามัยของลูกรักค่ะ วันนี้แอดมินขอลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่นะคะท่านผู้ชม^^

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นักเดินทางตามฝัน's profile


โพสท์โดย: นักเดินทางตามฝัน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: zerotype, ginger bread, นางเบิร์ด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วนักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : เสี่ยโบ๊ต แห่งค่ายเพชรยินดี รับฟังความเห็นบนโลก Social ของไทย ยกเลิกการส่งนักมวยไทยชั้นดี ไปต่อยงานใหญ่กุนขแมร์แล้ว....ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!สุดอึ้ง! พบหัวแกะมัมมี่นับพันตัวและซากพระราชวังที่ค้นพบในอียิปต์นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้อึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
9 วิธีเด็ดแก้ปัญหา แอร์กินไฟช่วงหน้าร้อนยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"รถที่ลิซ่าใช้ ในโลกนี้มีแค่ 10 คันเท่านั้น
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ถามตอบ พูดคุย
แต่งงานได้ทุกเพศ ผ่านแล้วใส่ชุดนักเรียนไทย เทรนด์ใหม่ในเวียดนามชายสองคนเพิ่งพบว่าถูกสลับตัวกันตั้งแต่แรกเกิดเมื่อเกือบ 70 ปีที่แล้วทำไมคนอีสานถึงถูกเหยียด ?
ตั้งกระทู้ใหม่