หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ประสบการณ์นักเรียนไทยฝึกงานในฝรั่งเศส

โพสท์โดย Ieo Study
ประสบการณ์นักเรียนไทยฝึกงานในฝรั่งเศส

หลายๆ คน เคยนึกฝันที่อยากจะไปประเทศฝรั่งเศสสักครั้งในชีวิต ด้วยความดังในเรื่องของแฟชั่น ดีไซน์เนอร์ อาหาร แหล่งช๊อปปิ๊ง หรือแม้แต่สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย อาทิ เช่น พิพิธภัณฑ์ลูฟ, ไร่องุ่นทางตอนใต้ของเมือง Bordeaux, น้ำทะเลใสสะอาดที่เมือง Nice เป็นต้น ซึ่งเชื่อได้ว่าเมืองสวรรค์แห่งนี้จะช่วยต่อเติมแรงบรรดาลใจให้ใครต่อหลายคนมุ่งเดินทางมาสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆอย่างแน่นอน

ฉันเป็นนักเรียนไทยคนหนึ่งที่เคยนึกฝันที่อยากจะไปฝรั่งเศสสักครั้ง แต่ด้วยค่าใช้จ่ายที่แพงแสนแพงในการเดินทางรวมถึงค่าที่พัก ก็ทำให้ฉันท้อจนอยากจะล้มเลิกความตั้งใจนี้ไปเสีย แต่แล้ววันหนึ่งสถาบันที่ฉันศึกษาอยู่ ได้กำหนดช่วงเวลาที่ฉันต้องไปฝึกงานในต่างประเทศ แน่นอน…ประเทศฝรั่งเศสก็ผุดเข้ามาในหัวของฉันทันที ฉันใช้เวลาในการหาข้อมูลผ่านทางอินเตอร์เน็ตเกี่ยวกับเอเย่นต์ที่ทำโครงการฝึกงานในประเทศฝรั่งเศส และฉันก็พบว่า IEO STUDY ABROAD เป็นบริษัทหนึ่งที่เปิดรับนักศึกษาไปฝึกงานในต่างประเทศ ที่นี่มีหลายประทศให้ฉันเลือก ไม่ว่าจะเป็นประเทศอเมริกา ประเทศออสเตรเลีย ประเทศนิวซีแลนด์ ประเทศจีน และรวมถึงประเทศฝรั่งเศสด้วย ฉันใช้เวลาในการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ของบริษัท IEO อยู่สักพัก ด้วยเรื่องของค่าโครงการ และค่าใช้จ่ายเบ็ดเสร็จ (ถูกกว่าไปเที่ยวทัวร์ 10 วันเสียอีก ^0^) จนฉันแน่ใจว่านี่จะเป็นก้าวแรกในการออกไปหาประสบการณ์ในต่างแดนครั้งแรกของฉัน

ฉันเลือกไปฝึกงานที่โรงแรม LE SAINT PAUL HOTEL มันเป็นโรงแรมที่ตั้งอยู่บนเขา ซึ่งดูเงียบสงบ วันแรกที่ฉันไปถึงทางนายจ้างให้ฉันไปพักผ่อนแล้ววันรุ่งขึ้นค่อยเริ่มทำงาน อ้อลืมบอกไปว่า…ฉันเลือกทำตำแหน่ง Food and Beverage แต่ในหนึ่งเดือนแรกฉันต้องทำงานแบบ rotation หรือเรียกว่างานหมุนเวียน ที่นี่มีที่พักให้ฟรี ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากโรงแรมมากนัก และจะได้รับค่าตอบแทนทุกๆสิ้นเดือน ฉันใช้เวลาปรับตัวอยู่ไม่นาน ก็เริ่มหัดพูดภาษาฝรั่งเศสกับแขกผู้มาเยือนที่โรงแรมแห่งนี้ และในทุกๆอาทิตย์จะมีเจ้าหน้าที่จาก IEO ส่งอีเมลมาถามความคืบหน้าจากเราว่าเราเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งทำให้ฉันไม่รู้สึกโดดเดี่ยว ในวันหยุดที่ทางโรงแรมจัดให้ ฉันก็เดินทางไปเที่ยวทะเล ต้องบอกเลยว่าสุขสุดๆ เพื่อนร่วมงานที่เปิดใจรับเรา และนายจ้างที่คอยให้คำปรึกษาเวลาที่เราต้องการความช่วยเหลือ ระยะเวลาเพียง 3 เดือนมันผ่านไปเร็วมาก เมื่อถึงวันสิ้นสุดงาน นายจ้างก็มีแอบทำขนมเซอร์ไพรส์ฉัน แถมเขายังบอกว่าไม่เคยทำแบบนี้ให้เด็กคนไหน เขาบอกฉันเป็นเด็กฝึกงานที่ดีมาก ทั้งขยันและอดทน รู้จักเคารพและปรับตัวได้ไว จึงไม่แปลกที่คนที่โรงแรมแห่งนี้จะแสดงความเป็นมิตรและใจดีกับฉัน หลังจากกล่าวคำอำลาในวันนั้น ฉันก็บินกลับประเทศไทย เพื่อทำเรื่องรายงานผล เกี่ยวกับการฝึกงานในต่างประเทศให้กับทางสถาบันทราบ

เนื้อหาโดย: Ieo Abroad
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Ieo Study's profile


โพสท์โดย: Ieo Study
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เคยสงสัยกันไหมว่า แม่ครัวที่อยู่ในฉลากขวดซอสหอยนางรมคือใครที่มาของชื่อ "หาดใหญ่" เมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจของภาคใต้หนุ่มจีนกลั้นใจใต้น้ำก่อนดับสลด โดยมีไลฟ์การ์ดยืนหัวเราะลั่นอย่าล้อเล่นกับแดดเมืองไทย..สาวไปซื้อไข่ไก่ ตอกมาเป็นไข่ลวกยกแผงนาทีระทึก ! เผยคลิปฟ้าผ่าลงเสาไฟฟ้าทับรถกระบะขณะพายุฝนกระหน่ำพร้อมลมกระโชกแรงชายไต้หวัน กลายเป็นหิน ระหว่างกินข้าว3 ราศีที่ชีวิตไม่ขาดแคลนเงินประเทศที่มีจำนวนนักท่องเที่ยว เข้ามาท่องเที่ยวในไทยมากที่สุดภาพยนตร์ชุดจากประเทศไทย ที่ทำเงินสูงมากที่สุดตลอดกาล
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เกิดเหตุชุลมุนบนเครื่องบิน..หลังแอร์เสียแล้วไม่ให้ลง ทำเอา ผดส.โวยวายทั้งลำนาทีระทึก ! เผยคลิปฟ้าผ่าลงเสาไฟฟ้าทับรถกระบะขณะพายุฝนกระหน่ำพร้อมลมกระโชกแรงเคยสงสัยกันไหมว่า แม่ครัวที่อยู่ในฉลากขวดซอสหอยนางรมคือใครนัทนิสา ชวนใบเตยออกรายการ เจอดราม่าถล่ม ก่อนไล่ลบเม้นต์เพียบ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
How to move on จากแฟนเก่านอกใจตรงปก!! เมื่อครูตรวจงานภาพวาดเด็ก ไม่เหมือนต้นฉบับตรงไหนเอาปากกามาวง 😁เมื่อตำรวจไทยเจอยายที่มีอาการเหมือนคนผีเข้า เลยท่องบทสวดมนต์ให้ฟัง ได้ผลด้วยนิ่งไปเลย 😌หนุ่มตั้งกระทู้ แฟนเคยมีอะไรกับแฟนเก่า จัดการความรู้สึกยังไง
ตั้งกระทู้ใหม่