หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เด็ก 4 ขวบ ถูกบังคับให้ตรวจเชื้อเอชไอวีก่อนเรียน! ชี้ ตรวจเลือดก่อนเรียน/ทำงาน ละเมิดสิทธิมนุษยชน!

เนื้อหาโดย ChiiNen

;">

อ่านข่าวนึงที่เด็กอายุ 4 ขวบ ถูกบังคับให้ตรวจเลือดก่อนเข้าเรียน เพราะแม่น้องติดเชื้อ HIV เนื้อหาประมาณนี้

"สำเนาเอกสารราชการ ลงลายมือชื่อผู้อำนวยการโรงเรียนขนาดเล็กแห่งหนึ่งในจังหวัดนครพนมขอความอนุเคราะห์ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตรวจเลือดเด็กวัย 4 ขวบ เพื่อเป็นหลักฐานเข้าเรียนชั้นอนุบาล 1 หลังทราบว่ามารดาของเด็กเป็นผู้ติดเชื้อ HIV

ไม่เพียงสะท้อนให้เห็นการเลือกปฏิบัติหากภาคประชาสังคมโดยเฉพาะเครือข่ายผู้ติดเชื้อ HIV ประเทศไทย และมูลนิธิเข้าถึงเอดส์ ระบุว่า นี่ไม่ใช่หน้าที่ของโรงเรียนในการสร้างเงื่อนไขดังกล่าว และถือเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างร้ายแรง"

"นายจอน อึ๊งภากรณ์ ประธานอนุกรรมการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิด้านเอดส์ กล่าวว่า การบังคับตรวจ HIV มีทุกระดับ ตั้งแต่ในกลุ่มผู้สมัครงาน บวชพระ เกณฑ์ทหาร หญิงตั้งครรภ์ และแม้แต่หน่วยราชการใหญ่ ๆ รวมถึงในโรงพยาบาลก่อนเข้าผ่าตัดทั้งที่เป็นสิ่งที่ไม่จำเป็นโดยการตรวจที่จำเป็นมีเพียง 2 กรณี คือ 1.คนไข้ที่ป่วยหนัก และ 2.กรณีถูกข่มขืนเท่านั้น"

เนื้อหาส่วนนี้จาก http://news.voicetv.co.th/thailand/338700.html

เราว่าคนไทยหลายคนยังไม่เข้าใจ HIV, AIDS มากเท่าที่ควรนะ อย่างน้อยก็ไม่เข้าใจว่า สามารถติดต่อได้ทางไหนบ้าง ไม่งั้นคงไม่กีดกัน รังเกียจ แบ่งแยกขนาดนี้ คือทำไมต้องตรวจเลือดเด็กก่อนเรียนหรอ? ถ้าน้องมีเชื้อแล้วยังไง จะไม่ให้เรียนหรอ? นั่งเรียนในห้องกลัวเพื่อนติดหรอ? แล้วตรวจเลือดแบบนี้เด็กมันจะอายหรือรู้สึกแย่มั้ย พ่อแม่ที่มีเชื้อ HIV ก็ไม่ได้แปลว่าลูกจะมีเชื้อด้วยทุกคน แต่ถึงมีเชื้อ HIV คุณก็ไม่มีสิทธิ์ไปจำกัดสิทธิขั้นพื้นฐานของเค้านะ เป็นถึงผู้บริหารสถานศึกษา แต่ทำตัวเหมือนคนไม่เคยศึกษา ไม่มีความเห็นอกเห็นใจ แย่จัง

เชื้อ HIV มันไม่ได้ติดกันง่ายๆ อยู่บ้าน อยู่โรงเรียน อยู่ที่ทำงานเดียวกัน กินข้าวด้วยกัน คุยกัน จับมือกัน แม้แต่กอด จูบกันยังไม่ติดเลยนะ

ดูจากคลิปนี้อ่ะ

เดี๋ยวนี้เค้ายิ่งรณรงค์ให้เข้าใจเรื่องนี้อยู่ แต่ดันมีผู้ใหญ่ใจแคบทำอะไรแบบนี้อีก ....

เจอคนแบบนี้ ในสังคมแบบนี้ แย่มากค่ะ!

เนื้อหาโดย: ChiiNen
Credit: https://www.facebook.com/RELIVE.TH
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ChiiNen's profile


โพสท์โดย: ChiiNen
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: PANKOO, Paiz, ChiiNen, ซาอิ, TeaParty, Rinnn, ซีเอทีแคทแมว
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิตเขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!แพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยวปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนพายุสุริยะ ถึงโลกในวันนี้พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!นนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้วเลขเด็ด อ.โกย บ้านไร่ งวด 2 พฤษภาคม 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
Starlink ของ Musk จะหยุดให้บริการ!"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!นางเอกดัง จบป.เอกแล้ว ลุ้นเล่นการเมืองผู้นำจากนานาชาติร่วมกันแถลงการณ์ เรียกร้องให้ฮามาสปล่อยตัวประกันในกาซาพฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ผู้นำจากนานาชาติร่วมกันแถลงการณ์ เรียกร้องให้ฮามาสปล่อยตัวประกันในกาซาสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต"โซฮี" วง ALICE เตรียมแต่งงานและลาออกจากวงนาโตเตือนจีน เลิกช่วยเหลือรัสเซีย หากยังต้องการเป็นมิตรกับชาติตะวันตก
ตั้งกระทู้ใหม่