หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ฮู้บ่...เป็นหยั๋งเลือดกำเดาถึงไหล?

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

เลือดกำเดาคือ เลือดที่ไหลออกมาจากจมูก เป็นอาการที่พบได้ในทุกอายุ แต่มักพบบ่อยในเด็กอายุ 2-10 ขวบ และมักจะเกิดขึ้นในช่วงที่มีอากาศเย็นและแห้งกว่าปกติ ไอน้ำในอากาศน้อย ทำให้เยื่อบุโพรงจมูกแห้ง น้ำมูกที่อยู่ในจมูกแห้งกรัง เมื่อได้รับการระคายเคืองเล็กน้อย เช่น จากการแคะ แกะ เกาจมูก หรือสั่งน้ำมูกแรงๆก็จะทำให้เลือดออกได้ง่าย

นั่นก็เป็นเพราะว่า ด้านในโพรงจมูกของเราโดยเฉพาะบริเวณส่วนหน้าของผนังกั้นโพรงจมูกจะมีเส้นเลือดแดงขนาดเล็กจำนวนมากโยงใยกันเหมือนตาข่าย ในภาวะที่มันแห้ง มันจะมีความเปราะบางเป็นพิเศษ เมื่อมันถูกกระทบกระเทือนและฉีกขาดก็จะทำให้เลือดกำเดาไหลออกมา

นอกจากนี้ ยังพบได้ในผู้ที่แพ้อากาศ เป็นหวัด ไซนัสอักเสบ ส่วนอีกสาเหตุนึงมาจากโรคหรือความผิดปกติที่เกิดขึ้นในร่างกาย เช่น โรคความดันเลือดสูง ภาวะเกล็ดเลือดต่ำ

อีโมติคอน smile วิธีการปฐมพยาบาลเมื่อเลือดกำเดาไหล อีโมติคอน smile

ไม่ควรใช้วิธีเงยหน้าขึ้นเพราะจะทำให้เลือดไหลลงคอและเกิดการสำลักเลือดได้

วิธีที่ถูกต้องคือ ให้โน้มตัวไปข้างหน้าและก้มหน้าลงเล็กน้อย แล้วใช้มือบีบจมูกบริเวณด้านบนปีกจมูก กดไว้ตลอดเวลาประมาณ 5-10 นาที และให้หายใจทางปากไปก่อน

ในระหว่างนี้ให้ใช้ผ้าชุบน้ำเย็นหรือเอาน้ำแข็งมาประคบไว้ที่ดั้งจมูกหรือระหว่างคิ้ว เพื่อที่ว่าเส้นเลือดในจมูกจะได้หดตัวและเลือดจะได้หยุดไหลง่ายขึ้น

หากเลือดยังคงไหลอยู่ให้ทำซ้ำ 2-3 ครั้ง นานครั้งละ 10 นาที แต่ถ้าห้ามเลือดแล้ว เลือดยังไหลไม่หยุดก็ให้รีบไปพบแพทย์

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: นู๋ชอบโลงลิ้น
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วยเปิด 5 ผลงานละคร มาสเตอร์พีซ ของ "อ๋อม อรรคพันธ์" รำลึกถึงพระเอกดังปรากฏการณ์ดวงจันทร์ใหญ่มากในโตเกียววิธีผูกพร้อมเพย์ บัตรประชาชน รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท สำหรับกลุ่มเปราะบาง ไม่ต้องต่อคิว สะดวก รวดเร็วพระเอกไทยแท้ จากไปอย่างสงบ อ๋อม อรรพันธ์แก้วน้ำของ "ลิซ่า" ธรรมดาซ่ะที่ไหน..สมฐานะซุปตาร์ระดับโลกของแทร่!ดราม่าหมูเด้ง ติ๊กตอกสาวต่างชาติออกโรงด่าสวนสัตว์เขาเขียว วุ่นทั้งโซเชียลสุนัขชิวาวาสองตัวส่งยิ้มให้ลิเบียขัดขวาง การลักลอบขนทองคำ 100 กก. และเงินสด 1.5 ล้านยูโรได้อาลัย "อ๋อม อรรคพันธ์"'หมูเด้ง'สู่วงการเกม! โผล่ในFFXIV!พ่อมดผู้เก่งกาจแห่งยุค แต่พลาดท่าง่ายๆ ให้กับหินชุบวิญญาณ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
'หมูเด้ง'สู่วงการเกม! โผล่ในFFXIV!ปรากฏการณ์ดวงจันทร์ใหญ่มากในโตเกียววิธีผูกพร้อมเพย์ บัตรประชาชน รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท สำหรับกลุ่มเปราะบาง ไม่ต้องต่อคิว สะดวก รวดเร็วฉายา 'ญาญ่า 100 ชุด' สมฐานะนางเอกละครหนึ่งในร้อยพระเอกไทยแท้ จากไปอย่างสงบ อ๋อม อรรพันธ์คุณยายที่ไม่เชื่อใจธนาคารนำเงินฝังดิน สุดท้ายกลายเป็นเศษกระดาษ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
สุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วยดราม่าหมูเด้ง ติ๊กตอกสาวต่างชาติออกโรงด่าสวนสัตว์เขาเขียว วุ่นทั้งโซเชียลพ่อมดผู้เก่งกาจแห่งยุค แต่พลาดท่าง่ายๆ ให้กับหินชุบวิญญาณ?หมอมาเฉลยเอง..แฟนมีประจำเดือนแล้วมีlซ็กส์ได้มั๊ย ?
ตั้งกระทู้ใหม่