หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ต้นไม้ชนิดนี้ล้วนแล้วแต่มีพิษ สามารถทำให้สิ่งมีชีวิตที่ไปสัมผัศโดนเข้านั้น เสียชีวิตได้ทันที

โพสท์โดย นางเบิร์ด
 

Manchineel Tree หรือ ต้นแมนชินีล เป็นต้นไม้ที่ถูกขนานนามว่า อันตรายที่สุดในโลก นั่นเป็นเพราะว่า ทุกส่วนของต้นไม้ชนิดนี้ล้วนแล้วแต่มีพิษ สามารถทำให้สิ่งมีชีวิตที่ไปสัมผัศโดนเข้านั้น เสียชีวิตได้ทันที

ชื่อเล่นของต้นไม้ชนิดนี้มีชื่อว่า ต้นแอปเปิลพิษ นั่นเป็นเพราะว่า ผลของมันดูคล้ายกับแอปเปิลสีเขียวอย่างแยกไม่ออก ทำให้มีชาวบ้านแถบ คาริบเบียน มักเข้าใจผิดหยิบมากินอยู่บ่อยครั้ง

ทั้งเปลือกของต้น ใบไม้ หรือเกสร ก็ล้วนแล้วแต่มีพิษทั้งสิ้น ความคิดที่จะเผามันนั้นเป็นความคิดที่ไร้สาระสุดๆ เพราะหากเผาไปแล้ว ควันที่เกิดจากค้นไม้ต้นนี้ก็จะลอยไปสู่ชาวบ้านทำให้เกิดอาการแพ้ขั้นรุนแรง บางคนถึงกับตาบอดเลยก็มี และนี่ก็คือความน่ากลัวของต้นไม้ต้นนี้นั่นเองครับ อันตรายขนาดที่ต้องมีป้ายบอกเตือนว่าห้ามจับกันเลยทีเดียว

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นางเบิร์ด's profile


โพสท์โดย: นางเบิร์ด
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, เทย์เลอร์ สวิฟต์, Teangmodog, โก๊ะทอง, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อาหารอันตรายต่อสุขภาพและตัวเราเองมีอะไรบ้างวิธีโหลดแอป รัฐจ่าย และเช็กสิทธิ์เงินดิจิทัล 10,000 บาท แบบง่าย ๆ ไม่งง!พระเอกไทยแท้ จากไปอย่างสงบ อ๋อม อรรพันธ์น้ำท่วมเกาหลี-ญี่ปุ่น! พิษพายุ'ปูลาซัน'สุนัขชิวาวาสองตัวส่งยิ้มให้ดราม่าหมูเด้ง ติ๊กตอกสาวต่างชาติออกโรงด่าสวนสัตว์เขาเขียว วุ่นทั้งโซเชียลไม่ทันตั้งตัว พระเอกดัง “อ๋อม อรรคพันธ์” เสียชีวิตแล้ว ในวัย 39 ปีอาลัยรัก อ๋อม อรรคพันธ์ แฟนคลับยังไม่อยากเชื่อ เพิ่งเห็นรอยยิ้มเมื่อไม่กี่เดือนญี่ปุ่นรับรางวัลโนเบลฮาเฮา "การหายใจทางทวารหนักในสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม"สุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วยพ่อมดผู้เก่งกาจแห่งยุค แต่พลาดท่าง่ายๆ ให้กับหินชุบวิญญาณ?เขื่อนภูมิพล: เขื่อนแห่งพลังงานและการท่องเที่ยว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ผลสอบ ครูเบญ ออกแล้ว! กพฐ. ยืนยันคะแนนไม่ถึงเกณฑ์ทั้ง 2 ภาคพระเอกดัง "อ๋อม อรรคพันธ์" เสียชีวิตแล้ว!..เพื่อนๆ ในวงการร่วมไว้อาลัยสุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วยคุณยายวัย 79 ปี เข้าฟิตเนสตลอดระยะเวลา 19 ปีพ่อมดผู้เก่งกาจแห่งยุค แต่พลาดท่าง่ายๆ ให้กับหินชุบวิญญาณ?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ประเทศที่ลงโทษคดีข่มขืนแรงที่สุดในโลกสุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วยดราม่าหมูเด้ง ติ๊กตอกสาวต่างชาติออกโรงด่าสวนสัตว์เขาเขียว วุ่นทั้งโซเชียลพ่อมดผู้เก่งกาจแห่งยุค แต่พลาดท่าง่ายๆ ให้กับหินชุบวิญญาณ?
ตั้งกระทู้ใหม่