หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทาร์คาน เดรส! ชุดเสื้อผ้าที่เก่าแก่ที่สุดในโลก อายุราว 3,482 ปีก่อนคริสตกาล

โพสท์โดย ห่ะไรนะ


นี่เป็นภาพของชุดเดรสที่มีชื่อว่า ทาร์คาน เดรส ได้รับการขนานนามว่าเป็นชุดเสื้อผ้าที่เก่าแก่ที่สุดในโลก หลังจากที่ทางด้านของทีมวิจัยจากมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด ของประเทศอังกฤษ นำโดยไมเคิล ดี ได้นำเอาตัวอย่างของชุดเดรสชุดนี้ไปทำการตรวจสอบอายุ ด้วยวิธีการเรดิโอคาร์บอน ทำให้พบว่าชุดเดรสชุดนี้มีอายุกว่า 3,482 ปีก่อนคริสตกาล อยู่ในยุคของราชวงศ์แรกเริ่มของประเทศอียิปต์


เครื่องแต่งกายอันเก่าแก่นี้ทอขึ้นจากป่านลินิน โดยทีมวิจัยยังพบว่ามีแถบสีเทาที่เป็นสีธรรมชาติอยู่บนชุดรัดรูปที่บางส่วน รวมไปถึงบริเวณแขนทั้งสองข้างมีการจับจีบเป็นสัน ขะที่ชายด้านล่างนั้นเปื่อยยุ่ยทำให้ไม่รู้ว่าความยาวที่แท้จริงของชุดนี้มีเท่าไหร่กันแน่  โดยทีมวิจัยนั้นเชื่อว่าชุดเดรสเก่าแก่ชุดนี้น่าจะเป็นของวัยรุ่นที่มีขนาดลำตัวเล็กกว่าผู้ใหญ่ทั่วไป

 
ชุดเสื้อผ้าที่เก่าแก่ที่สุดในโลกชุดนี้ จัดแสดงอยู่ในพิพิธภัณฑ์โบราณคดีอียิปต์เพทรีของมหาวิทยาลัยแห่งลอนดอน (ยูซีแอล) นับเป็นสมบัติที่ล้ำค่ามากๆ เพราะเสื้อผ้านั้นถือเป็นสิ่งของเก่าแก่ที่เหลือรอดจากยุคโบราณน้อยมาก การตรวจสอบอายุในครั้งนี้ทำให้ทราบว่านี่เป็นสิ่งทอที่เก่าแก่ที่สุดในโลกเท่าที่มีการค้นพบครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: ginger bread, MAC Mask, zelomoon, ท่านฮั่ว แมวหน้าง้ำ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไม่ทันตั้งตัว พระเอกดัง “อ๋อม อรรคพันธ์” เสียชีวิตแล้ว ในวัย 39 ปี13 ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการช่วยตัวlองช็อก อ๋อม อรรคพันธ์ นะมาตร พระเอกชื่อดัง เสียชีวิตแล้วพระเอกดัง "อ๋อม อรรคพันธ์" เสียชีวิตแล้ว!..เพื่อนๆ ในวงการร่วมไว้อาลัยทำถนนนาน 4 เดือน ร้านค้าโอด เจ๊งแล้ว 50 ร้านตลอดเส้นแก้วน้ำของ "ลิซ่า" ธรรมดาซ่ะที่ไหน..สมฐานะซุปตาร์ระดับโลกของแทร่!อาลัยรัก อ๋อม อรรคพันธ์ แฟนคลับยังไม่อยากเชื่อ เพิ่งเห็นรอยยิ้มเมื่อไม่กี่เดือนลิเบียขัดขวาง การลักลอบขนทองคำ 100 กก. และเงินสด 1.5 ล้านยูโรได้นักดับเพลิงมะกันถูกกล่าวหาว่าจุดไฟเผาแหล่งผลิตไวน์ของรัฐเกิดเหตุน้ำท่วมหนักและดินถล่ม บริเวณภาคกลางของญี่ปุ่น8 เทคนิค ตามหา Passion[7 เรื่องลับๆ] ของ “อาหารจีน”
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
8 เทคนิค ตามหา Passionไม่ทันตั้งตัว พระเอกดัง “อ๋อม อรรคพันธ์” เสียชีวิตแล้ว ในวัย 39 ปีนักดับเพลิงมะกันถูกกล่าวหาว่าจุดไฟเผาแหล่งผลิตไวน์ของรัฐ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
พระราชวังต้องห้าม มีกี่ห้องกันเเน่ทำงานพาร์ทไทม์ เซเว่น ดีไหม เจาะลึกทุกแง่มุมก่อนตัดสินใจหลานโจว เมืองที่มีมาตั้งแต่สมัยราชวงฮั่นcomplaint: การร้องเรียน
ตั้งกระทู้ใหม่