หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ในวันสตรีสากล ผมอยากเอื้อมมือไปยกมือไหว้พี่และคนแบบพี่ ผู้หญิงที่ไม่ได้รับรางวัล

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

Sirote Klampaiboon (ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์) โพสต์เรื่องนี้

ผมไม่ทราบว่าพี่คนนี้คือใคร แต่พี่นั่งอยู่หน้าห้องน้ำของสนามบินดอนเมืองอาคารใหม่ซึ่งเพิ่งสร้างเสร็จ ภาพพี่นั่งเหนื่อยล้ากับพื้นสองวันทำให้ผมสงสัยว่าการท่าอากาศยานคงไม่สละพื้นที่ไม่กี่ตารางเมตรทำห้องพักให้พี่และเพื่อนร่วมอาชีพพี่อีกหลายร้อย ทั้งที่พี่ก็เหมือนคนทำงานอาชีพอื่นที่ควรมีที่นั่งพักขณะทำงาน

ผมเห็นพี่นั่งตรงนี้สองวัน ไม่รู้ว่าพี่คิดอะไร แต่พี่เหม่อมองไปที่เครื่องบินทุกครั้งที่เห็น พี่ทำงานในสนามบิน แต่โอกาสที่พี่จะได้ขึ้นเครื่องบินไปดูโลกหรือหาคนที่พี่รักคงมีนิดเดียว

กระจกไม่ได้แค่กั้นพี่กับเครื่องบิน แต่กระจกตอกย้ำว่าพี่อยู่ในโลกแบบต่ำติดพื้นซึ่งไกลมากจากคนที่ล่องลอยอยู่สูงในสังคม

ผมเชื่อว่าผู้หญิงในสังคมไทยมีสภาพแบบพี่เป็นล้าน มีชีวิตอยู่ตามพื้นดิน เป็นละอองฝุ่นที่มีหน้าที่ทำงานซึ่งไม่มีใครเห็น เป็นแรงงานราคาถูกซึ่งไม่มีใครใส่ใจ และพี่หรือคนอย่างพี่ถูกกำแพงกระจกที่มองไม่เห็นขวางกั้นพี่จากการเลื่อนสถานะและความใฝ่ฝันทั้งปวง

วันนี้เป็นวันสตรีสากล เซเลบบางคนมีความสุขกับการพูดถึงสิทธิผู้หญิงในงานรัฐ บางคนร่วมโต๊ะกับองค์กรระหว่างประเทศคุยเรื่องผู้หญิง บางคนไปงานเลี้ยงในโรงแรมเพื่อรำลึกวันสตรีสากล บางคนรับรางวัลผู้หญิงเก่ง ผู้หญิงดีเด่น ผู้หญิงแห่งยุค ฯลฯ และมีคนอีกเยอะที่ทำเพื่อผู้หญิงโดย "ไม่ต้องพูด" หรือ "ไม่ได้พูด" เรื่องผู้หญิงเหมือนอีกหลายคน
ทุกคนมีวิถีทางที่ไม่เหมือนกัน

ในวันสตรีสากล ผมอยากมีความสามารถเอื้อมมือไปยกมือไหว้พี่และคนแบบพี่ แม่บ้านที่ชงกาแฟตามออฟฟิศ ขัดห้องน้ำให้ผมใช้ ล้างจานที่ผมกิน ตัดเย็บเสื้อผ้าให้ผมสวมใส่ ผมรู้ว่าอย่างดีที่พี่และเพื่อนพี่หวังได้ในยามแก่ชราคือมีงานรับจ้างเล็กๆ น้อยๆ เพื่อจะได้ไม่อดตาย สังคมไม่ปฏิบัติกับพวกพี่อย่างที่พี่สมควรได้ แต่ผมหวังว่าสภาพแบบนี้จะต้องหมดไป ไม่ในวันใดก็วันหนึ่ง และพี่กับคนแบบเพื่อนพี่จะต้องได้อยู่ในสังคมที่พี่ไม่ต้องนั่งพื้นอีกต่อไป วันที่พี่ได้พูดเรื่องของพี่ด้วยตัวพี่ วันที่ไม่มีผู้หญิงเด่นดังคนไหนพูดถึงพี่แทนตัวพี่เอง

ขอบคุณพี่ครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: Chawap, ท่านฮั่ว แมวหน้าง้ำ, นางเบิร์ด, ginger bread, chuanb
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ท้องฟ้าครึ้มๆ แต่ฝนก็ยังไม่ตก ไม่รู้จะตกตอนเย็นหรือเปล่าหนอ...ช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละครรัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากเส้นทางรัก ‘อ๋อม อรรคพันธ์’ กับภรรยา ‘ดาเรีย เชฟรุก’ ผู้อยู่เคียงข้างจนวันสุดท้ายฮุยเลฮุย ชาวไต้หวันปลื้มหนัก เทคนิคตอกเสาเข็มแบบไทยสนุกสุดขีด10 แคปชั่นคมๆ ที่เหมาะกับฤดูฝนหนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงชวนลุ้น ตุ๊กตุ๊กไทยปะทะเวลา 24 ชั่วโมง พา YouTuber ขึ้นเฟอร์รี่สมุยแบบฉิวเฉียดsmash: ทุบ ตีแตกนาทีระทึก! น้ำป่าซัด "บ้านห้วยหินลาด" เวียงป่าเป้า จ.เชียงรายเพจโรส สงสัยรายได้บริษัท ไม่มีชื่อ แม่ตั๊ก ขายอะไรถึงรวยขนาดนี้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
10 แคปชั่นคมๆ ที่เหมาะกับฤดูฝนชวนลุ้น ตุ๊กตุ๊กไทยปะทะเวลา 24 ชั่วโมง พา YouTuber ขึ้นเฟอร์รี่สมุยแบบฉิวเฉียดกวนอู กับ โจโฉ เตียวเลี้ยว ความสัมพันธ์แบบนับถือกันแม้จะเป็นศัตรูที่อยู่กันคนละฝ่าย!หนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงน้ำลาวทะลักท่วม 'เวียงป่าเป้า' น้ำป่าไหลหลากสมทบซัดท่วมพื้นที่ 3 ตำบล
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่