หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ประสบการณ์และเทคนิคการหาเพื่อนและแฟนต่างชาติแบบจริงใจ (เหมาะสำหรับคนที่กำลังจะไปแลกเปลี่ยนที่ต่างประเทศ)

เนื้อหาโดย nichershpalla

       เพื่อนๆหลายคนคงอยากมีแฟนเป็นคนต่างชาติ วันนี้แฮนจะมาเล่าประสบการ์ณและแจกเทคนิคการหาแฟนฝรั่งแบบจริงใจให้เพื่อนทุกคน

แฮนเป็นนักศึกษาในมหาลัยแห่งหนึ่งของประเทศแคนาดา ช่วงปีแรกการจะหาเพื่อนต่างชาติลำบากมาก เพราะปีแรกที่มาแคนาดาแฮนเรียนม.ปลายที่เมืองกันดานแห่งหนึ่ง แล้วคนในรร.นั้นค่อนข้างไม่สนใจนักเรียนนานาชาติ แต่พอ2ปีผ่านไป ทำให้แฮนได้ประสบการณ์หามากมาย รู้ว่าต้องทำยังไงให้เพื่อนต่างประเทศ 

       ข้อแรก เราต้องกล้าที่จะพูดคุยกับคนต่างชาติ ไม่ต้องกลัวว่าเราจะพูดผิด ยิ่งเราทำผิดมันจะเป็นบทเรียนให้กับเรา คนต่างชาติบางคนยังใช้ภาษาของตัวเองผิดเลย ถ้าเราไม่กล้าพูด เราก็ไม่มีทางที่จะมีเพื่อนต่างชาติ เพราะฉะนั้นเราต้องกล้าคิดกล้าทำ แล้วจะทำให้เพื่อนต่างชาติค่อยๆเข้ามาเอง 

       ข้อที่สอง เราจะพดคุยเกี่ยวกัยวัฒนธรรมของเรา เพราะวัฒนธรรมของแต่ละประเทศแตกต่างกันไป คนไปต่างประเทศแรกๆก็คงกลัวไปทำอะไรผิดในประเทศของเขา แต่รู้ไหมว่าไม่ใช่แค่เรากลัว คนประเทศนั้นก็กลัวทำอะไรไปแล้วผิดวัฒนธรรมของเราเหมือนกัน 

               เมื่อก่อนแฮนเป้นคนขี้อายมากไม่กล้าพูดกับคนต่างชาติ จนหาเพื่อนแทบจะไม่ได้ แต่พอลองเปิดใจกับคนต่างประเทศจริงๆ ก็ทำให้แฮนเข้าไปอยู่ในกลุ่มของเพื่อนได้ 

       ข้อที่สาม เราต้องแบ่งปันไม่ใช่ให้ทางนู้นช่วยเราอย่างเดียว ถ้ามีอะไรที่เราช่วยได้ แต่ช่วยๆกัน ข้อนี้สามารถใช้ได้กับทุกที การพูดขอบคุณก็สำคัญมากๆเช่นเดี๋ยวกัน 

       ถ้าเพื่อนๆหาเพื่อนต่างชาติได้ มันก็ไม่อยากเลยที่จะมีแฟนเป็นฝรั่ง แต่การที่มีแฟนแบบจริงใจมันยากมาก ถ้าเราอยากรู้ว่าเขาจริงใจกับเราแค่ไหน ลองทดสอบตามก็เหล่านี้ดูนะ

       ข้อแรก เขาจะไม่ตามใจเราทุกอย่าง เขาจะพูดตรงๆว่าเขาคิดอะไรในสิ่งที่เขาไม่อยากให้เราทำ แต่เราก้อย่าไปตามใจเขาทุกอย่าง ถ้ายังคบกันไม่นาน ก็อย่าพึ่งไปมีอะไรกับเขา เพราะฝรั่งบางคนหื่นและบ้าเรื่องนี้มาก เราต้องใจแข็ง ถ้าเขารักเราจริงเขาต้องรอเราได้ 

       ข้อที่สอง เราสามารถไว้วางใจเขาได้ เวลาที่เราอยู๋กับเขาแล้วปลอดภัย เขาสามารถดูแลเราได้ตลอด แล้วที่จะแคร์สายตาของคนอื่น ขอนี้จะดูยากหน่อยเพราะบางคนเขาจะดูแลเราแรกๆ พอเบื่อก็เลิก

        ข้อที่สาม ข้อนี้สำคัญมาก เขาเชื่อใจเขา และเราต้องเชื่อใจเขาด้วยเหมือนกัน คนต่างชาติไม่เหมือนคนไทย ตรงที่ว่าเขาไม่ชอบให้เราไปยุ่งกับเรื่องส่วนตัวของเขาไปสักทุกเรื่อง มีอะไรพูดกันตรงๆจะดีที่สุด

       ในประสบการ์ณของแฮน แฮนเจอฝรั่งมาหลายแบบมาก บางคนก็แค่หวังจะนอนกับเรา ถ้าเราอยากจะพิสูจน์ก็อย่าพึ่งตามใจเขาไปสักทุกอย่าง

ตอนนี้แฮนคบกับลูกครึ่งแคนาดา-ฝรั่งเศส ได้ประมาน3ปีแล้ว เขาชื่อนิก เราเจอกันตอนที่แฮนมาทดลองสอนของมหาลัย นิกเป็นรุ่นนี้ในมหาลัย เราอายุต่างกัน3ปี ปีแรกเป็นปีที่ทำให้แฮนมั่นใจมากว่านิกจริงจังกับเรา เพราะตอนนั้นแฮนพึ่งย้ายไปเมืองนั้นแล้วนิกก็ช่วยนู้นช่ววนี้มาตลอดจนแฮนปรับตัวได้ ถึงบางทีเราทะเลาะกันบางก็เหอะ แต่จริงเราทะเลาะเราก็ยิ่งเข้าใจกันมากขึ้น 

 

        หวังว่าสิ่งที่แฮนบอกเพื่อนๆทุกคนจะช่วยทุกคนหาเพื่อนหรือบางแฟนฝรั่งได้นะค่ะ ถ้ามีอะไรจะปรึกษาเกี่ยวกับเรียนแลกเปลี่ยนหรืออะไรก็สอบถามมาได้ เพราะแฮนอยู่ที่แคนาดานี้มา 4 ปีแล้ว 

เนื้อหาโดย: nichershpalla
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
nichershpalla's profile


โพสท์โดย: nichershpalla
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: PMAlone
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พระเอกดัง "อ๋อม อรรคพันธ์" เสียชีวิตแล้ว!..เพื่อนๆ ในวงการร่วมไว้อาลัยหมูเด้งอาจต้องโบกมือลาเขาเขียว แฟนคลับใจหาย แต่เข้าใจเหตุผลพบกล้อง CCTV ในห้องน้ำชาย เพื่อ?อยากมีผิวสวยสุขภาพดีต้องมีพฤติกรรมแบบนี้ไม่ทันตั้งตัว พระเอกดัง “อ๋อม อรรคพันธ์” เสียชีวิตแล้ว ในวัย 39 ปีเจ้าหญิงเวียงชื่น เทพวงศ์ ไม่ยอมถูกจับกุมคุมขัง ยอมปลิดชีพตน ด้วยการดื่มยาพิษทำถนนนาน 4 เดือน ร้านค้าโอด เจ๊งแล้ว 50 ร้านตลอดเส้นด่วน!!!อ๋อม อรรคพันธ์ ดาราช่อง7เสียชีวิตแล้วในวัย 39 ปี13 ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการช่วยตัวlอง“ทางเดินริมผา” สุดหวาดเสียวแห่งเทือกเขาหัวซาน ในมณฑลชานซีทางเดินริมผาหัวซาน: หนึ่งในเส้นทางที่หวาดเสียวที่สุดในโลก ถ้าชวนภรรยาไปเที่ยว เธอคงคิดว่าเราคงจะอยากได้ภรรยาใหม่เป็นแน่แท้...เทือกเขาศักดิ์สิทธิ์ ของยามากาตะ เป็นที่ตั้งของ โซกุชินบุตสึ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พระเอกดัง "อ๋อม อรรคพันธ์" เสียชีวิตแล้ว!..เพื่อนๆ ในวงการร่วมไว้อาลัยไม่ทันตั้งตัว พระเอกดัง “อ๋อม อรรคพันธ์” เสียชีวิตแล้ว ในวัย 39 ปีวัดพระนั่งดิน วัดเก่าแก่ ของจังหวัดพะเยาเจ้าหญิงเวียงชื่น เทพวงศ์ ไม่ยอมถูกจับกุมคุมขัง ยอมปลิดชีพตน ด้วยการดื่มยาพิษ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
พระราชวังต้องห้าม มีกี่ห้องกันเเน่ทำงานพาร์ทไทม์ เซเว่น ดีไหม เจาะลึกทุกแง่มุมก่อนตัดสินใจหลานโจว เมืองที่มีมาตั้งแต่สมัยราชวงฮั่นcomplaint: การร้องเรียน
ตั้งกระทู้ใหม่