หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

บุญ...เท่านั้น ที่จะพาหนีพ้น...เจ้ากรรมนายเวร

Share แชร์บอร์ด ดูดวง เรื่องลึกลับ เนื้อหาโดย ความภักดี

บุญ...เท่านั้น ที่จะพาหนีพ้น...เจ้ากรรมนายเวร

 

ในชีวิตได้เห็นเรื่องมหัศจรรย์ อิทธิฤทธิ์ของผลบุญและกรรมมามากมาย เพราะได้มีโอกาสรับใช้อยู่ใกล้ชิดกับครูบาอาจารย์คนสำคัญหลายท่าน

เห็นคนมากมายตั้งแต่ผู้หลักผู้ใหญ่ในแผ่นดินนี้จนถึงคนธรรมดาทั่วไป ที่เข้ามาขอความเมตตาของครูบาอาจารย์ท่าน มาขอให้ช่วยเหลือแก้ไขเรื่องราวที่เกิดขึ้นในชีวิตของเขา

ในแต่ละท่านก็มีความแตกต่างกัน
แต่พอจะสรุปได้ว่าส่วนมากเป็นเรื่องสำคัญทั้งสิ้น

ทั้งการงาน หนี้สิน ครอบครัว โรคเวรโรคกรรม การโดนเจ้ากรรมนายเวรทวงหนี้กรรม ที่แทบจะเอาชีวิตไม่รอด

ครูบาอาจารย์ท่านเมตตาสงเคราะห์บอกทางแก้ไข ทำให้ลดจากหนักเป็นเบา เปลี่ยนจากร้ายเป็นดี บางคนดีอยู่อยู่แล้วก็ยิ่งดีขึ้นอีก จึงอยากจะมาเผยแพร่ให้ฟังกัน

บุญ...เท่านั้น ที่จะพาหนีพ้น...เจ้ากรรมนายเวร

        ครั้งหนึ่ง มีผู้ที่น่าจะเรียกว่าเป็นผู้ใหญ่คนหนึ่งของเมืองไทย เอ่ยชื่อไปคนรู้จักทั้งประเทศ ภรรยาของท่านป่วยเป็นโรคร้ายหนึ่ง ก็พยายามค้นหาวิธีแก้ไขมานานาประการแต่ก็ยังไม่ดีขึ้น

ทั้งทางการแพทย์สมัยใหม่ไม่ว่าหมอเก่งที่ไหน มุมไหนของโลกก็เพียรไปพบให้ช่วย จะเสียเงินเท่าใดก็ยอม แต่ทว่าอาการก็ยังไม่ดีขึ้น มีแต่ทรงกับทรุดเป็นระยะๆ หมดกำลังใจกันไปทั้งคนพาไปรักษาและคนป่วย

แต่เมื่อบุญนั้นเชื่อมกัน ทำให้เขาได้มีโอกาสพบกับครูบาอาจารย์ที่ธรรมดาคนจะเข้าพบยากมากๆ ไม่ใช่ว่าครูบาอาจารย์ท่านรับแขกหรือให้พบได้แต่คนใหญ่คนโต

แต่ท่านรับเฉพาะคนที่เคย"เชื่อมบุญ" กันมามีบุญร่วมกันมาก่อนและคนที่เดือดร้อนจริงๆ เท่านั้น เงินทอง ตำแหน่งอำนาจอะไรบ้าบอ ให้กองไว้ที่หน้าประตู ให้เข้ามาได้ตามบุญของตน

เป็นเพราะบุญจัดสรรทำให้มีคนพามาพบ ครูบาอาจารย์ท่านก็เห็นในนิมิตว่า ภรรยาของท่านผู้มีบุญนี้ ในชาติก่อนเคยเป็นผู้คุมนักโทษและได้ข่มเหงทำร้ายคนมามากมายทั้งในหน้าที่และนอกหน้าที่

โดยเฉพาะมีคนหนึ่งที่เขาไม่ได้ทำผิด แต่โดนใส่ความ และไม่มีการไต่สวนให้ดี ถูกจับโยนเข้าคุกมาให้ลงโทษ เมื่อมาถึงคุกด้วยหน้าที่ของผู้คุมนักโทษก็ลงมือทำโทษทันที

ทั้งบีบขมับ ทับทรวงอก ตอกเล็บและอีกหลายการลงโทษที่ดูจะทารุณกรรมมาก แม้นักโทษคนนี้พยายามจะร้องขอชีวิต พยายามบอกว่าเขาไม่ได้ทำ ขอให้หยุดการลงโทษแต่ก็ไม่ฟัง ยังลงมือทรมานด้วยวิธีต่างๆ หนักขึ้นไปอีก

จนนักโทษคนนั้นตายคาคุก...

เมื่อเขาตายจิตเขาเต็มไปด้วยความแค้น ความอาฆาต ผู้คุมนักโทษมากเป็นคนแรก ดวงจิตวิญญาณไม่ยอมไปผุดไปเกิดเขาได้ติดตามมาทุกชาติที่จะล้างแค้น

แต่ในชาติก่อนๆ เขาทำอะไรไม่ได้ เพราะภรรยาของท่านผู้มีบุญนี้ยังมีกรรมดีและกรรมอื่นส่งผลอยู่ เพิ่งมาสบโอกาสในชาตินี้

เขาจึงทวงหนี้แค้นอย่างเต็มเหนี่ยว ทำให้ภรรยาของท่านผู้มีบุญนี้เจ็บปวดอย่างแสนสาหัสเหมือนกับที่เขาเคยโดนกระทำมาด้วยโรคร้าย มีอาการเจ็บปวดเหมือนกับที่เขาเคยได้รับการลงโทษมา

ครูบาอาจารย์ท่านรู้ดังนี้ จึงแนะนำให้ภรรยาของท่านผู้มีบุญนี้ไปทำบุญใหญ่โดยการให้ถือศีลอย่างเคร่งครัด ให้สวดมนต์บทปรับภพภูมิแผ่เมตตา นั่งวิปัสสนากรรมฐานและปฏิบัติธรรมเพิ่ม

อีกทั้งให้ไปบุญใหญ่ด้วยการสร้างพระประธานขนาด 5 ศอกถวายวัดที่ขาดพระประธาน และให้ทำธรรมทานมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และให้อุทิศบุญทั้งหมดที่เคยทำมาทุกๆ ชาติและบุญใหม่นี้ไปให้เจ้ากรรมนายเวรที่ตามทวงหนี้กรรมและทำการขออโหสิกรรมเสีย

เพราะมหากุศลผลบุญจากการสร้างพระพุทธรูปและธรรมทาน รวมบุญทั้งหมดที่ทำเป็นบุญบริสุทธิ์นั้นมีพลานุภาพมาก และสามารถที่จะทำให้ดวงวิญญาณเจ้ากรรมนายเวรนี้ได้รับบุญจนเปลี่ยนภพภูมิได้

ด้วยอำนาจแห่งพระธรรมของพระพุทธองค์ และการรู้สำนึกว่าเคยทำผิดของภรรยาของท่านผู้มีบุญนี้มาจากความจริงใจ ถึงแม้ชาตินี้จะจำไม่ได้ ก็ยอมรับผิด รู้สำนึกและขออโหสิกรรม

ผลปรากฏว่า เจ้ากรรมนายเวรเขายินดีพอใจในบุญที่ส่งไปให้เขา และเข้าใจในรสพระธรรมยอมอโหสิกรรมให้ สุดท้ายยอมถอนตัวออกไปจากโรคเวรโรคกรรมนี้

ไม่นานนักภรรยาของท่านผู้มีบุญนี้ก็ดีขึ้นจากโรคร้าย โดยที่หมอที่รักษางงมากจากที่เคยคำนวณว่าน่าจะอยู่ไม่เกิน 3 เดือน 6 เดือน แต่อยู่ได้อีกหลายปี แต่สุดท้ายก็ต้องตายตามกรรมอื่น
ไม่มีใครใหญ่เกินกรรม

เรื่องที่เกิดขึ้นนี้เกินที่วิทยาศาสตร์จะเข้าถึง ถ้าคนที่ศึกษาทางพระอภิธรรมมาบ้างจะรู้ว่า เรื่องที่พระพุทธเจ้าสอนเรื่องกฎแห่งกรรมที่เป็นส่วนหนึ่งของกฎธรรมชาติ พระพุทธองค์แจ้งอย่างละเอียดก่อนแล้ว 2,500 ปีกว่า

วิทยาศาสตร์ทุกวันนี้ยังตามไม่ทันอีกเยอะ เพราะเป็นศาสตร์ที่เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อไม่กี่ร้อยปีนี่เอง

อยากเรียนให้ทราบอย่างหนึ่งว่า อานิสงส์แห่งบุญใหญ่ที่เราทำนั้นไม่ว่าทาน ศีล การเจริญสมาธิภาวนา การร่วมสร้างพระพุทธรูป การสร้างถาวรวัตถุทางศาสนา การทำธรรมทาน การช่วยเหลือชีวิตคน สัตว์ เป็นบุญที่เป็นสุดยอดปรารถนาของทุกเจ้ากรรมนายเวร

บุญ...เท่านั้น ที่จะพาหนีพ้น...เจ้ากรรมนายเวร

        อีกครั้งหนึ่ง มีผู้มาหาครูบาอาจารย์ด้วยความทุกข์อย่างแสนสาหัส เพราะมีหนี้สินหลายล้านบาทไม่มีทางหาเงินมาชดใช้เขาได้ จนคิดจะฆ่าตัวตายเพราะทนแรงบีบคั้น ตามล่าทวงหนี้ของเจ้าหนี้ไม่ไหว

เจ้าหนี้ก็คือเจ้ากรรมนายเวรที่มีชีวิตมีตัวตน ที่ตามมาทวงหนี้กันให้เห็นกันเลยในชาตินี้ ครูบาอาจารย์ท่านเลยแนะนำให้ไปสร้างบุญบริสุทธิ์ไปทำทาน ถือศีล และเจริญภาวนาเสีย

ทานที่ทำก็ไม่ได้ใช้เงินอะไรมากมาย เพราะเขาไม่มีเงิน แต่เป็นทานบริสุทธิ์ เป็นบุญบริสุทธิ์ เป็นเงินที่มาจากน้ำพักน้ำแรงของเขาจริงๆ และที่ให้ถือศีล 8 อย่างเคร่งครัด เพราะจะกั้นไม่ให้ไปทำกรรมชั่วเพิ่ม ปิดทางกรรมชั่วเสียจะได้ไม่มาซ้ำเติมในขณะที่แย่ๆ อยู่

ให้สร้างบุญด้วยการเจริญภาวนาทุกวัน ก็เพื่อให้มีสติ มีปัญญาและให้ได้บุญใหญ่แล้วอุทิศไปให้เจ้าหนี้เขาโดยเจาะจงระบุชื่อทุกครั้ง และเทวดาประจำตัวของเจ้าหนี้ รวมถึงขออโหสิกรรมไปด้วยพร้อมกัน

โดยให้ทำติดต่อกันในระยะเวลาหนึ่งอย่างเคร่งครัด ก็เกิดเรื่องมหัศจรรย์ขึ้นเพราะเจ้าหนี้ยอมพูดคุยด้วยดี ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ถ้าไม่มีเงินจ่ายก็จะเอากันถึงตายเลย

เหตุที่แปรเปลี่ยนนั้นเพราะด้วยบุญที่อุทิศส่งไปถึงเทวดาประจำตัวของเจ้าหนี้ ไปโน้มน้าวใจทิพย์ กายทิพย์ของเจ้าหนี้ให้กลับมาทางทางกุศล บุญไปละลายความโกรธแค้น ทำให้เจ้าหนี้ได้สติเห็นทางธรรม นำมาสู่การคิดได้ การให้อภัยต่อกัน ทุกวันนี้กลายเป็นว่า เจ้าหนี้และลูกหนี้กลายเป็นกัลยาณมิตรกัน หนี้สินก็ผ่อนปรนกันไปและชดใช้กันไปอย่างสบายใจทั้งสองฝ่าย

        หลายครั้งที่มีผู้หญิงสาวมากมายที่แต่งตัวสวยงามทั้งอายุน้อยๆ จนถึงวัยกลางคน หากเราดูแค่ตาเนื้อคงไม่เห็นอะไรผิดแปลก แต่ครูบาอาจารย์ท่านเห็นมากกว่านั้น เพราะสาวสวยเหล่านั้นไม่ได้มาตัวเปล่าคนเดียว แต่มาพร้อมวิญญาณเด็กขี่คอมาด้วย!

ซึ่งมาจากการทำแท้ง ชีวิตภายนอกหญิงสาวเหล่านี้ที่ใครเห็นนึกว่าดีนั้นแต่จริงๆ แล้วมีแต่เรื่องทุกข์ตรม วุ่นวายบ้านแตกสาแหรกขาด เงินทองการงานติดขัดไปหมด

 

        มีอยู่รายหนึ่งตอนมาถึงก็พูดถึงเรื่องต่างๆ ไม่ยอมเอ่ยปากเรื่องที่ไปทำแท้งมา จนก่อนจะกลับครูบาอาจารย์ท่านเมตตามากท่านจึงถามคำถามสุดท้ายว่า

“ตกลงจะไม่บอกใช่ไหม ถ้าไม่บอกก็ช่วยแก้ไขอะไรไม่ได้นะ”

สาวสวยคนนี้ก็สะดุ้งตกใจ จนสุดท้ายได้ยอมเปิดเผยกรรมที่ไปทำแท้งมา และได้รับการแนะนำให้ไปสร้างบุญบางอย่างแล้วอุทิศส่งตรงไปให้วิญญาณเด็กเหล่านั้น

ซึ่งภายหลังได้กลับมาบอกกับครูบาอาจารย์ว่า เรื่องร้ายๆ ก็หายไปชีวิตดีขึ้นมาก และตั้งใจทำความดี สร้างบุญมากขึ้นเพื่ออุทิศไปให้ลูกที่เคยทำร้ายทำลายเขา

บุญ...เท่านั้น ที่จะพาหนีพ้น...เจ้ากรรมนายเวร

 

บุญ...เท่านั้น ที่จะพาหนีพ้น...เจ้ากรรมนายเวรบุญ...เท่านั้น ที่จะพาหนีพ้น...เจ้ากรรมนายเวรบุญ...เท่านั้น ที่จะพาหนีพ้น...เจ้ากรรมนายเวรบุญ...เท่านั้น ที่จะพาหนีพ้น...เจ้ากรรมนายเวร

ที่เล่าให้ฟังนี้...ใครจะเชื่อหรือไม่เชื่อ
ก็แล้วแต่ภูมิธรรม ภูมิปัญญาของท่านเอง

เนื้อหาโดย: ความภักดี
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ความภักดี's profile


โพสท์โดย: ความภักดี
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: plangchompoo, Macus, makhamdong, จนจัด, ความภักดี, leesung, ท่านเเมวฮั่วหน้าง้ำ, eee
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?อึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : เสี่ยโบ๊ต แห่งค่ายเพชรยินดี รับฟังความเห็นบนโลก Social ของไทย ยกเลิกการส่งนักมวยไทยชั้นดี ไปต่อยงานใหญ่กุนขแมร์แล้ว....ของฟรีที่ไม่อยากได้!! เมื่อซื้อข้าวตามสั่ง เเล้วเจอเส้นผมมาเป็นกระจุก อวสานอาหารมื้อนี้!🥴5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีสถาปัตยกรรมอันน่าทึ่งแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกสุสานวัดดอน. สุสานกลางกรุง!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
โจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : เสี่ยโบ๊ต แห่งค่ายเพชรยินดี รับฟังความเห็นบนโลก Social ของไทย ยกเลิกการส่งนักมวยไทยชั้นดี ไปต่อยงานใหญ่กุนขแมร์แล้ว....แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกอึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ดูดวง เรื่องลึกลับ
มารู้จักศาสตร์บ่งชี้การตัดสินใจ5 ราศี ที่มีแนวโน้มนอกใจหลังจากแต่งงานมากที่สุด5 ราศีรับทรัพย์ เงินทองไหลมาเทมาราศีที่มีเสน่ห์ คนเมตตา โชคลาภโดดเด่น ในช่วงนี้
ตั้งกระทู้ใหม่