หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สถานีนี้เพื่อเธอ〜คุณปู่คนเดียวเท่านั้น

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

 

อย่างที่เพื่อนๆทราบกันนั่นแหละว่าประเทศญี่ปุ่นนั้นเข้าสู่สังคมคนแก่ชราอย่างเต็มตัว ตามต่างจังหวัดบ้านนอกหรือหมู่บ้านในหุบเขาของญี่ปุ่นนั้นไม่ค่อยมีคนหนุ่มสาวอาศัยอยู่มากนัก แต่ไม่ว่าจะบ้านนอกห่างไกลขนาดไหนจะต้องมีรางรถไฟไปถึงเสมอๆ

เพราะสังคมและชุมชนของประเทศญี่ปุ่นนั้นเติบโตมาจากสถานีรถไฟครับ การเดินทางโดยรถไฟนั้นประหยัดและสะดวกที่สุดแล้ว ทุกๆชุมชุนของญี่ปุ่นนั้นจะต้องมีสถานีรถไฟเสมอๆ มีสถานีรถไฟก่อนแล้วค่อยมีชุมชนที่ด้านหน้า จากนั้นชุมชนจะค่อยๆขยายตัวจนเป็นเมืองในที่สุด 〜〜


วันนี้จะมาเล่าเรื่องของสถานีรถไฟเล็กๆซึ่งซ่อนตัวอยู่ในหุบเขาอันห่างไกลของจังหวัดชิสึโอกะ สถานีโดะโมโตะ อำเภอไฮบาระ สถานีนี้มีผู้ใช้บริการแค่คนเดียวตลอดทั้งปี นั่นก็คือคุณปู่ท่านนี้แหละครับ คุณปู่โดโมโตะ

 


คิโยชิ วัย 93 ปี นามสกุลของคุณปู่ก็คือชื่อสถานีนั่นแหละ แต่ไม่ใช่ว่าคุณปู่เป็นเจ้าของสถานีนะครับ แต่เนื่องจากหมู่บ้านเล็กๆมีคนอาศัยอยู่ไม่กี่ครัวเรือน ทุกๆคนล้วนนามสกุลเดียวกันหมดซึ่งนั่นก็คือ โดโมโตะ นั่นเอง การรถไฟเจอาร์จึงให้เกียรติตั้งชื่อสถานีนี้ตามนามสกุลเจ้าถิ่นไปเลยง่ายดี คุณปู่จะใช้รถไฟสายนี้เดินทางไปทำธุระในเมืองเป็นประจำครับ

 

รถไฟสายที่วิ่งผ่านก็คือ รถไฟเจอาร์โทไคโดสายสีแดง ซึ่งจะวิ่งผ่านหลายๆเมืองของจังหวัดนี้ เมืองใหญ่ๆที่อยากจะแนะนำคือ เริ่มออกจากเมืองชิมาดะ วิ่งผ่านหุบเขาและไร่ชาอันสวยงาม ลัดเลาะเลียบไปตามริมแม่น้ำโออิอันสวยงามขึ้นไปทางเหนือ ผ่านหลายๆสถานีจนไปสุดสายปลายทางที่สถานีทะเลสาบอิคาว่า นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มีจุดหมายปลายทางที่เขื่อนอิคาว่าและเซ็ตโซเคียวออนเซ็น

 

ในฤดูใบไม้ผลินั้นรถไฟสายนี้ได้รับความนิยมมากๆ เนื่องจากวิ่งผ่านธรรมชาติอันงดงามของป่าเขา และนั่งรถไฟชมดอกซากุระบาน เห็นไหมว่าญี่ปุ่นยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมายที่ชาวต่างชาติไม่รู้จักซุกซ่อนอยู่ตามต่างจังหวัด ว่างๆจะหาโอกาสนั่งรถไฟไปเยี่ยมคุณปู่ซะหน่อยในฤดูดอกไม้บานที่จะมาถึงนี้แหละ หวังให้คุณปู่สุขภาพแข็งแรง เป็นผู้โดยสารคนเดียวของสถานีต่อไปนานๆนะครับ 〜〜

 

ภาษาญี่ปุ่นที่เกี่ยวข้องครับ 〜〜


☆彡ーーーーーー☆彡ーーーーーーーー☆彡
お祖父ちゃん専用駅 〜 Ojii chan senyou eki 〜 สถานีรถไฟเพื่อคุณปู่โดยเฉพาะ
土本駅〜静岡県榛原郡川根本町〜 Domoto eki Shizuoka ken Haibara gun Kawanemotochou !
土本 希好 〜 Domoto Kiyoshi
東海道本線、接岨峡温泉行き〜 Tokaidou honsen 、Sessoukyo Onsen yuki
井川湖〜 Ikawako lake ☆彡(*^_^*)☆彡
‪#‎HattoriFanta007‬

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ซาอิ, ท่านฮั่วหน้าง้ำ, นักปราชญ์น้อย, makhamdong, ลูกเสี่ยขอ, kleoland, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ทนไม่ไหวแล้ว! "พชร์ อานนท์" อับอายสิ่งที่อยู่บนหน้า..ประกาศตามหาหมอ เอาออกด่วน!!แปลงโฉม แม่ค้าขายไก่ทอด “น้องยี่หวา” ให้เป็น “Rockstar” โดยน้องฉัตร ปังเหลือเกินนะคุณคุณอาจเป็นโรคเกาต์ ถ้าเจออาการแบบนี้เวลาปัสสาวะ"ต้อม รัชนีกร" ร่ำไห้! ลงดาบฟ้อง 50 ล้าน โรงพยาบาลศัลยกรรม ทำกรามพิการ-ผิดรูปวิเคราะห์คำถาม-ตอบ พิชิตมงจักรวาล Miss Universe 2023"ม้าม่วง Powerpuff GAY" กับตำนานบทใหม่ "อมหัวหมา" ฮากระจาย แฟนๆ ร้องจ๊าก!เกิดเหตุเหยียบกันตๅย ที่งานศาสนาในอินเดียญี่ปุ่นประกาศเลิกใช้ฟล็อปปี้ดิสก์แล้ว!!กฎหมายสมรสระหว่างเwศเดียวกันในลัตเวีย มีผลบังคับใช้แล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กฎหมายสมรสระหว่างเwศเดียวกันในลัตเวีย มีผลบังคับใช้แล้ว"ต้อม รัชนีกร" ร่ำไห้! ลงดาบฟ้อง 50 ล้าน โรงพยาบาลศัลยกรรม ทำกรามพิการ-ผิดรูปวิเคราะห์คำถาม-ตอบ พิชิตมงจักรวาล Miss Universe 2023ไทยไม่ทน แบนเกาหลีกลับ ฉ่ำ!!!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
“ขี้” ห้องน้ำสาธารณะเสียงดัง ไม่มีมารยาท?คนไทยว่างงานเยอะ แต่ทำไมรับพม่ามาทำงาน?ผู้ชายนั่งไขว่ห้าง เป็นlกย์?เรื่องย่อ Er0tic ที่ฮิตตลอดกาล
ตั้งกระทู้ใหม่