หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มาวิเคราะห์กันว่า ถ้าผู้หญิงโดนข่มขืนแล้ว ผู้หญิงจะมีอารมณ์ร่วมไหม

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

ก่อนอื่นต้องขออภัยที่ใช้คำว่าแฉะ หรือเปียก เนื่องจาก จขกท ไม่อยากใช้คำว่ามีอารมณ์ทางเพศ (เพราะคนละความหมาย) และไม่สามารถใช้คำว่าการมีน้ำหล่อลื่นออกมาจากอวัยวะเพศหญิง (เนื่องจากยาวเกินไปสำหรับชื่อกระทู้)

เอ๊ะ! แฉะ กับ มีอารมณ์ทางเพศไม่เหมือนกันหรอ? (แฉะแล้วมีอารมณ์ หรือมีอารมณ์แล้วแฉะ หรือว่าแฉะแสดงว่ามีอารมณ์?)

ไม่เหมือนกันครับผม เดี๋ยวจะเล่าให้ฟังในกระทู้นี้ครับ

สืบเนื่องจากวันนี้ จขกท ได้อ่านสเตเตัสของจ่าบนเฟสบุ๊ค ในการวิจารณ์ผู้เขียนกระทู้ กระทู้หนึ่งบน Pantip (ถ้าโดนข่มขืน ผู้หญิงจะมีอารมณ์ร่วมมั้ยคะ) โดยสรุปว่าให้ จขกท ดังกล่าว ทำความเข้าใจเสียใหม่เพราะการมีอารมณ์ร่วมเกิดขึ้นได้แค่ในละครไทย และโดจินเท่านั้น (พูดถึงโดจินทีไรรู้สึกหน้าแดงทุกที่ เฮ้อ)

เฟสจ่า : https://www.facebook.com/DramaAdd/?fref=ts
กระทู้ต้นเรื่อง : http://pantip.com/topic/34840058

ผมก็เลยรู้สึกสงสัยว่าเรื่องที่เจ้าของกระทู้เจ้าปัญหาสงสัยนั้นจริงๆแล้วมันจริงหรือไม่ และ เรื่องที่จ่าสรุปนั้นจริงหรือไม่ สิ่งเหล่านั้นเกิดขึ้นได้แค่ในโดจินจริงๆหรือ จึงได้พยายามหาข้อมูลจาก บทความวิชาการทางการแพทย์ จิตแพทย์ และพฤติกรรมมนุษย์จากบนอินเตอร์เน็ต

ผมสรุปสั้นๆว่า จขกท นั้นถูกแล้วครับ ส่วนจ่าก็อาจจะถูกหรือผิดก็ได้ครับ (ยังไม่มีหลักฐานทางการแพทย์ที่ยืนยันแน่นอน) (อย่าโกรธผมนะครับจ่า ยังไงผมก็ยังเป็นแฟนเพจอยู่น้าาา)

เพื่ออธิบายข้อสรุปของผมข้างต้น ผมจะยกงานวิจัยของ Roy J. Levin และ Willy van Berlo เรื่อง : Sexual arousal and orgasm in subjects who experience forced or non-consensual sexual stimulation – a review ซึ่งถูกตีพิมพ์ในวรสาร Journal of Clinical Forensic Medicine 11 ปี 2004 หน้า 82 ถึง 88 ขึ้นเป็นตัวอย่างครับ

ปล. กระทู้นี้เป็นไปเพื่อการให้ความรู้ ไม่มีจุดประสงค์ทางการค้า พาณิชย์ใดๆทั้งสิ้น เนื้อหาเกือบทั้งหมดถูกแปล และคัดลอกมาจากวรสารข้างต้นครับ
ปล. ผมอยากแท๊ก การ์ตูน โดจินด้วย แต่พึ่งรู้ว่าพันทิพไม่มีห้องย่อยโดจิน what a shame!

ปล.ยินดีที่ได้เป็นกระทู้แนะนำในห้องสวนลุมพินี ห้องหว้าก้อ และห้องศาสาประชาคมครับ ถ้าเพื่อนๆคิดว่ามีประโยชน์รบกวนโหวตให้ด้วยครับ กท. จะได้ไม่หายไปอย่างรวดเร็ว และเป็นการให้ความรู้ และกำจัดความเข้าใจผิดๆ ที่ว่า การแสดงออกของอารมณ์ร่วมของฝ่ายหญิง หมายถึงฝ่ายหญิงเอ็นจอยการถูกข่มขืน (ผมรู้สึกแย่มากๆ กับคำพูดของคนที่ข่มขืนที่ว่า "คุณก็ชอบมันหนิ จะมีปัญหาอะไรนักหนา")

ประเด็นแรก : ผู้หญิงสามารถแสดงอาการตอบสนองต่อการกระตุ้นทางเพศ เช่น หายใจแรง หัวใจเต้นแรง (หน้าแดงทุกที บอกอายุ จขกท เลย) หัวนมแข็ง การแข็งตัวของปุ่มกระสัน (คริสตอริส) หรือมีน้ำหล่อลื่นหลั่งออกมาจากช่องคลอดได้ ขณะถูกข่มขืน แม้ไม่มีความต้องการทางเพศ หรือความชื่นชอบใดๆ

-จากรายงานผู้หญิงสามารถแสดงอาการของความตื่นเต้นทางเพศ เช่น หายใจแรง ใจเต้นแรง หัวนมแข็ง มีน้ำหล่อลื่นออกมาทางช่องคลอด ปุ่มกระสั้นแข็งตัว ได้ ในขณะถูกข่มขืน

-ที่น่าสนใจคือ ส่วนหนึ่งของผู้หญิงเหล่านี้อาจจะมีการตอบสนองทางร่างกายโดยไม่มีอารมณ์ทางเพศโดนสิ้นเชิงเลยก็ได้ เพราะหลักฐานทางห้องแลปทางการแพทย์ยืนยันว่าอาการตอบสนองทางเพศดังกล่าวสามารถเกิดขึ้นได้โดยอิสระจากการอารมณ์ทางเพศ หรืออาจจะพูดได้ว่าเป็นแค่การตอบสนองของร่างกาย

-การทดลองที่แสดงว่าการตอบสนองของร่างกาย และการตอบสนองทางจิตใจเป็นอิสระจากกันและกันกระทำโดยเปิดหนังโป๊ให้กับกลุ่มตัวอย่างดู และทำการวัดการไหลเวียนของเลือดที่บริเวณอวัยวะเพศ การทดลองพบว่าการไหลเวียนของเลือดที่อวัยวะเพศเพิ่มขึ้น (ซึ่งบอกถึงการตอบสนองของร่ายกาย) แต่จากการสอบถามกลุ่มตัวอย่างกลับพบว่ากลุมตัวอย่างไม่มีความรู้ต้องการทางเพศ หรือมีความชื่นชอบ

- เพราะฉะนั้นประเด็นแรกขอสรุปว่าการแฉะ เปียกใดๆ สามารถเกิดขึ้นได้ขณะถูกข่มขืน แม้ว่าจะไม่มีความต้องการทางการเพศครับ การที่ผู้หญิงมีน้ำหล่อลื่นไหลออกมาขณะร่วมเพศ ฝ่ายชายไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นการสมยอมใดๆทั้งสิ้น และผู้ที่ถูกข่มขืนก็ไม่ต้องโทษตัวเองหรือรู้สึกผิดนะครับ เพราะมันเกิดขึ้นจากกระบวนการอัตโนมัติจากการกระตุ้นทางเพศ

ประเด็นที่สอง : ผู้หญิงสามารถถึงจุดสุดยอด (orgasms) ได้แม้ขณะถูกข่มขืน

-การศึกษาของ Ringrose (1977) รายงานว่า ในจำนวนเคสของการข่มขืน ใน 25 เคส จะมีจำนวนอยู่ 1 เคสที่มีการรายงานของการถึงจุดสุดยอดของฝ่ายหญิงขณะถูกล่วงละเมิดทางเพศ หรือราวๆ 4 เปอเซนต์

-การสอบถามจาก พยาบาลอาวุโส และ ผู้ให้คำปรึกษาเยียวยาสำหรับผู้ถูกล่วงละเมิดทางเพศ ทางอีเมลล์

คนแรก “ฉันได้เจอกับผู้ถูกล่วงละเมิดเพศชายจำนวนมากที่มีการตอบสนองทางเพศอย่างเต็มที่ขณะถูกล่วงละเมิด และเจอหลายๆเคส ที่ผู้ถูกล่วงละเมิดทางเพศ เพศหญิง ที่มีน้ำหล่อลื่นไหลออกมาและถึงจุดสุดยอดขณะถูกข่มขืน”

คนที่สอง “ฉันได้ยินจากคนไข้หญิงหลายคนของฉันว่าหล่อนมีน้ำหล่อลื่นไหลออกมา แต่ไม่ได้ถึงจุดสุดยอด”

คนที่สาม “เพื่อนร่วมงานของฉันหลายๆคนได้พบกับผู้ถูกล่วงละเมิดหญิงที่ถึงจุดสุดยอดขณะถูกล่วงละเมิด ... และคนเหล่านั้นมักบอกว่า ผู้ข่มขืนมักพูดกับพวกเธอว่า คุณก็ชอบมันหนิ คุณจะมีปัญหาอะไรหล่ะ?” (เลวววววว อันนี้พยาบาลไม่ได้พูด ผมพูดเอง)

-จากการสัมภาษณ์พยาบาลอาวุโส “โดยเฉลี่ย 1 ใน 20 ของผู้หญิงที่เข้าทำการรักษาจากการล่วงละเมิดทางเพศบอกว่าเธอได้ถึงจุดสุดยอดจากการถูกข่มขืน” เหยื่อมักจะพูดว่า ร่างกายของฉันทำให้ฉันผิดหวังเป็นอย่างมาก (T T)

-จากตัวเลขของทั้งสองรายงานที่ 4 และ 5 เปอเซนต์ ทั้งสองรายงานได้มีการคาดการว่าตัวเลขดังกล่าวน้อยกว่าความเป็นจริงอยู่มาก เนื่องจากความอาย และรู้สึกละอายใจเหมือนว่าเป็นฝ่ายยินยอมเองของเหยื่อ

-ดังนั้นสรุปในกรณีนี้ได้ว่า จุดสุดยอดเกิดขึ้นได้แน่นอน แต่เป็นเรื่องถกเถียงทางตัวเลขว่าเป็นจำนวนเท่าไหร่ กี่เปอเซ็นต์

ประเด็นที่สาม : เหยื่อที่ถึงจุดสุดยอดมีอารมณ์ร่วมหรือไม่?

-เนื่องจากหลักฐานทางการแพทย์ชี้ว่าการแสดงออกทางร่างกาย เช่นมีน้ำหล่อลื่นทางอวัยะเพศนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ แม้ไม่มีอารมณ์ และความต้องการทางเพศ แต่ยังไม่มีหลักฐานที่ยืนยันเกี่ยวกับการถึงจุดสุดยอดของฝ่ายหญิง ว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่ผู้หญิงจะสามารถถึงจุดสุดยอดโดยที่ไม่มีอารมณ์ร่วมเลย

-จากการแสดงความเห็นของผู้เชี่ยวชาญสี่คน สามในสี่บอกว่าการถึงจุดสุดยอดสามารถเกิดขึ้นได้แม้ว่าจะไม่สมยอม ส่วนอีกหนึ่งคนหนึ่งซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญหญิงทางด้านเพศของสตรีแสดงความเห็นว่าการตอบสนองของร่างกายเช่นการหลั่งของน้ำหล่อลื่นเป็นเรื่องหนึ่ง แต่การถึงจุดสุดยอดเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง มันไม่ปกติที่จะเกิดการตอบสนองเช่นนี้ขึ้น ถ้าสิ่งที่เกิดขึ้นไม่น่ารื่มรมณ์เลยแม้แต่นิดเดียว

-เนื่องจากไม่มีเอกสาร และบทความทางวิชาการที่จะสรุปบททางข้างต้นผู้เขียน (ผู้แต่งเปเปอร์ฉบับนี้ Roy J. Levin และ Willy van Berlo ไม่ใช้ข้าพเจ้า) เชื่อว่าสำหรับการที่ผู้หญิงจะสามารถถึงจุดสุดยอดได้พวกเธอจะต้องอย่างน้อยมีความรู้สึกโอเคกับประสบการณ์นั้น (ผมยอมรับว่าประโยคนี้อาจจะไม่ค่อยรื่นหูเท่าไหร่ และผมไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไหร่นัก)

ความคิดเห็นที่ 33

ผมเคยดู Law and Order SVU  เคยจับประเด็นนี้มาแล้ว
เป็นเรื่องเกี่ยวกับเหยื่อสาวถูกเพื่อนของแฟนรุมข่มขืน แต่กลับถึงจุดสุดยอด
ทำให้คดีทำยากขึ้นมาก เพราะทนายจำเลยจะอ้างได้ว่าผู้หญิงมีอารมณ์ร่วม
พระเอกนางเอกซึ่งเป็นตำรวจ ต้องหาผลวิจัยมาหักล้างข้ออ้างของฝ่ายจำเลยให้ได้
ว่าการถูกข่มขืนแล้วถึงจุดสุดยอดมันเกิดขึ้นได้จริง คือปฏิกิริยาทางร่างกายที่เรียกว่า reflex

แต่เรื่องนี้จบเศร้ามากครับ สะเทือนใจจริงๆ

บทสรุป

-ไม่สำคัญว่าเพศหญิงจะมีอารมณ์ร่วมหรือไม่ การล่วงละเมิดทางเพศเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง และไม่ควรกระทำเป็นอย่างยิ่ง การที่ผู้ข่มขืนยกเหตุผลนี้ขึ้นมาในการบอกว่าฝ่ายหญิงสมยอมนั้นไม่ถูกต้อง และไม่ควรนำมาพิจารณา (มีเคสที่ผู้ข่มขืนอ้างว่าฝ่ายหญิงสมยอม)

อ่านเพิ่มเติม

-ผู้อ่านสามารถไปยังบทความทางวิชาการข้างบนเพื่ออ่านตัวเต็มได้ อาจจะข้อความมาถ้าไม่สามารถดาวโหลดได้ ในข้อความอธิบายละเอียดมากๆ ทั้งนิยามของการถึงจุดสุดยอด วิธีการเร้าเพื่อให้เกิดจุดสุดยอด (แน่นอนไม่ใช่ sex story) การถึงจุดสุดยอด รวมถึงการมีอารมณ์ร่วมของผู้ถูกล่วงละเมิดเพศชาย
-ยังมีหัวข้ออื่นๆที่น่าสนใจเพิ่มเติม เช่นการฟื้นฟูหลังจากการถูกข่มขืน โดยปกติผู้ป่วยส่วนใหญ่จะใช้เวลา 4-6 เดือนในการกลับเข้าสู่การมีเพศสัมพันธ์ได้อย่างปกติ แต่ประมาณ 10-20 เปอเซ็นนั้นกลับใช้เวลาอย่างยาวนานในการเยี่ยวยา (Ellis 2008) ดูเพิ่มเติมที่ [Sexual Dysfunction in Victims of Rape] และ [The impact of rape on sexual satisfaction.]

อธิบายจาก จขกท

เนื่องจาก จขกท รู้ดีว่าการอ่านกระทู้ฉบับนี้อาจจะไม่ลื่นตาซักเท่าไหร่ เพราะหลายประโยคนั้นฟัง politically incorrect แต่การเขียนกระทู้ฉบับนี้เขียนขึ้นเพราะต้องการแชร์ความรู้จากบทความทางวิชาการข้างต้น จขกท 100% ไม่เห็นด้วยกับการกระทำใดๆ ที่เป็นการล่วงละเมิดทางเพศในทุกๆรูปแบบ และประนามการกระทำดังกล่าวอย่างสูงสุด

กระทู้ฉบับนี้อาจจะให้ความรู้กับเหยื่อบางรายที่มีการตอบสนองทางร่างกาย เช่นมีน้ำหล่อลื่นหลั่งออกมาขณะถูกข่มขืน และกำลังโทษตัวเอง หรือเคยโทษตัวเอง หรือสับสบว่าจริงๆแล้วตัวเองสมยอมหรือไม่ ซึ่งทำให้โทษตัวเอง เกลียดตัวเอง หรืออยากทำร้ายตัวเอง ขอให้คิดซะใหม่ ว่ามันเป็นเพียงการตอบสนองอย่างปกติของร่างกาย ร่างกายสามารถตอบสนองแบบนั้นได้โดยที่เราไม่ได้ยินดีเลยแม้แต่นิดเดียว

สำหรับพวกเลวทั้งหลายที่จะทำแบบนั้น หรือเคยทำแบบนั้น การที่ร่างกายของเหยื่อตอบสนองแบบนั้นไม่ได้หมายความว่าเขาเหล่านั้นชอบ และมีความสุข พวกคุณกำลังทำลายชีวิตของคนคนนึงไปทั้งชีวิต และกรรมเหล่านั้นจะตามพวกคุณเข้าซักวัน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: kleoland, chuanb, ท่านฮั่วหน้าง้ำ, ปุ้ม, ไข่เจียวหมูสับ, molgnaw, Betatia
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมาก6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณเพจโรส สงสัยรายได้บริษัท ไม่มีชื่อ แม่ตั๊ก ขายอะไรถึงรวยขนาดนี้นกนอร์เธิร์น คาร์ดินาล (Northern Cardinal) อาจจะเป็นนกชนิดเดียว ที่พบว่า มีสองเwศในตัวเองได้ !!!รีวิวหนังดัง BAD BOYS RIDE OR DIE คู่หูขวางนรก ลุยต่อให้โลกจำเส้นทางรัก ‘อ๋อม อรรคพันธ์’ กับภรรยา ‘ดาเรีย เชฟรุก’ ผู้อยู่เคียงข้างจนวันสุดท้ายใช้มือกินไก่ทอด KFC ผิดมั๊ย..ทำไมรู้สึกเหมือนมีคนมองทั้งร้านหลุมสิวหายได้เพียงแค่ ??ฮุยเลฮุย ชาวไต้หวันปลื้มหนัก เทคนิคตอกเสาเข็มแบบไทยสนุกสุดขีด10 แคปชั่นคมๆ ที่เหมาะกับฤดูฝนนาทีระทึก! น้ำป่าซัด "บ้านห้วยหินลาด" เวียงป่าเป้า จ.เชียงรายsmash: ทุบ ตีแตก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงสะเทือนวงการสงฆ์! โซเชียลโพสต์วิจารณ์ เอาครูต่างชาติสอนภาษาสามเณร แอบแฝงสอนศาสนาอื่น เหมาะเหมาะสมหรือไม่พบกล้อง CCTV ในห้องน้ำชาย เพื่อ?รีวิวหนังดัง BAD BOYS RIDE OR DIE คู่หูขวางนรก ลุยต่อให้โลกจำ
สาวสวย IG _mmaymii_(วันวาน) เยลหลี เยอราดีน @ นิตยสาร ดิฉัน ปีที่ 21 ฉบับที่ 524 ธันวาคม 2541Cool guy on chains.ตี้จีนลีนแบบสักลาย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่