หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

โอวว้าว! ถุงยางเก่าแก่ อายุ 200 ปี ถูกประมูลแพงที่สุดในโลก

โพสท์โดย ห่ะไรนะ
กลับมาพบกันอีกครั้งกับเรื่องราวของความเป็นที่สุดในโลกของเราในวันนี้ครับ ยังคงมีเรื่องราวที่น่าสนใจจากทั้วทุกมุมโลกมาให้ได้ติดตามกันตลอดเช่นเคย สำหรับวันนี้เราจะพาไปชมของเก่าแก่ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีใช้กันมานานขนาดนี้

 

เป็นข่าวฮือฮาจากต่างประเทศเมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา เมื่อมีการเผยภาพของ ถุงยางอนามัยอายุเก่าแก่กว่า 200 ปี ที่ถุกพบในประเทศฝรั่งเศส โดยมีขนาดความยาวอยู่ที่ 19 เซนติเมตร  ซึ่งถุงยางอนามัยชิ้นนี้ถูกผลิตขึ้นราว ศตวรรษที่ 18 – 19 โดยทำมาจากชิ้นส่วนของสัตว์ ทั้งลำไส้แกะ  หมู วัว และแพะด้วย จุดประสงค์ในการใช้งานก็เหมือนกับในปัจจุบันนี่แหละครับ และถุงยางในสมัยก่อนนั้นถือเป็นของหายากและมีราคาแพงมาก จึงมีใช้กันเฉพาะในกลุ่มชนชั้นสูงเท่านั้น

 

และนอกจากนี้ถุงยางไส้สัตว์นี้ยังเป็นตัวชี้วัดความมั่งคั่งทางการเงินของผู้คนในช่วงก่อนศตวรรษที่ 19 อีกด้วย และจากการค้นพบล่าสุดนี้ นับว่ามันกลายเป็นของที่หายากขึ้นมาทันที ทำให้นักสะสมพากันรุมแย่งประมูลไปครอบครองขนาดที่ว่าทำให้มันกลายเป็นถุงยางที่มีราคาแพงที่สุดในโลกไปเลย ตามรายงานนั้นไม่ได้ระบุว่าผู้ชนะประมูลจากอัมสเตอร์ดัมได้ไปด้วยราคาเท่าใด  แต่ว่ามีแต่คนสงสัยว่าเขาจะเอาถุงยางที่เก่าแก่นี้ไปทำอะไรกันน่ะ?

ทั้งนี้ถุงยางอนามัยที่เก่าแก่ที่สุดในโลกนั้น มีอายุกว่า 366 ปี ถูกพบในเมืองลุนด์ ประเทศสวีเดน ทำมาจากไส้หมู แถมยังมีการจารึกคำแนะในการใช้ไว้ด้วยเป็นภาษาละติน บอกว่า “ให้จุ่มแช่ในน้ำนมอุ่นๆ ก่อนสวมใส่” ไม่ธรรมดาจริงๆ ครับ

 

ที่มา : mirror

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: Ployza, เอ๋ง ไม่ดัดจริต
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เจอมนต์ดำทำเสน่ห์หรือเปล่า ? ผัวนางร้ายถึงหลงมือที่ 3 ขนาดนี้นักวิชาการเตือน อย่าดราม่ากับพระพุทธรูปที่ลาวค้นพบช็อก! "เชอรีน" น้องสาว "นิชคุณ" เลิกสามีแล้ว ลั่น! ต่อไปนี้ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกันค้นบ้านแฟนเก่า ล่าตัวคนปล่อยคลิปลับ "พิมพ์ กรกนก" ลั่น! รู้ตัวคนทำแล้วหนุ่ม กรรชัย โอนเงิน 2 บาท ช่วยทนายธรรมราช บอกกล้าขอก็กล้าให้theory: ทฤษฎีเคล็ดไม่ลับแกะเปลือกลูกตาลอ่อนง่ายๆ4 คณะลับๆ ที่หลายคนไม่รู้จัก แต่ถ้าได้เรียนรับรองไม่ตกงานแน่นอนจังหวัดทางภาคเหนือของไทย ที่ถูกประกาศจัดตั้งขึ้นใหม่ล่าสุด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ฝันเห็นแมว บอกอะไรได้?ค้นบ้านแฟนเก่า ล่าตัวคนปล่อยคลิปลับ "พิมพ์ กรกนก" ลั่น! รู้ตัวคนทำแล้ว4 คณะลับๆ ที่หลายคนไม่รู้จัก แต่ถ้าได้เรียนรับรองไม่ตกงานแน่นอน10 อาชีพรายได้ดีที่เด็กรุ่นใหม่อยากทำ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
Digital Culture วัฒนธรรมดิจิทัล คืออะไร?ชาร์จโทรศัพท์กลางคืน-กลางวัน เวลาไหนให้ได้ผลเกิน100เปิดตัวโมเดล AI ใหม่ อ่านอารมณ์ของมนุษย์ได้Huaweiจัดประชุมคลาวด์ดาต้าเบสในไทย
ตั้งกระทู้ใหม่