หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แป้งยี่ห้อดังจ่ายค่าชดเชย 72 ล้าน$ เหตุให้สาวป่วยมะเร็งรังไข่ ไม่แปะฉลากเตือน!!!

โพสท์โดย Exoexo

เว็บไซต์เดอะ การ์เดี้ยน และเทเลกราฟ รายงานว่า บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ต้องจ่ายค่าชดเชย 72 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ กรณีแป้งฝุ่นเป็นเหตุให้เกิดมะเร็งรังไข่ในสาวรายหนึ่ง

คณะลูกขุนในรัฐมิสซูรี่ ตัดสินให้บริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน บกพร่องในการเตือนผู้บริโภคถึงอันตรายที่จะเกิดขึ้นและให้จ่ายค่าเสียหายให้แก่ครอบครัวของแจ็คกี้ ฟ็อกซ์ หญิงสาวที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งรังไข่ โดยเธออ้างว่าแป้งฝุ่นของจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสันเป็นตัวการทำให้เกิดโรค

ฟ็อกซ์อ้างว่าเธอใช้ผลิตภัณฑ์แป้งฝุ่นของจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสันมาเป็นเวลานานกว่า 35 ปีเป็นประจำ ก่อนจะได้รับการวินิจฉัยโรคเมื่อ 3 ปีที่แล้วว่าเธอป่วยเป็นมะเร็งรังไข่ และเสียชีวิตในที่สุดเมื่อปี 2015 โดยลูกชายบุญธรรมของเธอ มาร์วิน ชาลเตอร์เป็นผู้รับช่วงต่อในการฟ้องร้องคดีต่อศาล โดยกล่าวว่า ฟ็อกซ์ แม่อุปถัมภ์ของเขานั้นใช้แป้งยี่ห้อนี้อยู่เสมอในชีวิตประจำวัน

“สำหรับแม่แล้ว การทาแป้งฝุ่นเหมือนกับการแปรงฟันทุกวัน” ชาลเตอร์กล่าว

โดยคริสตา สมิธ หัวหน้าคณะลูกขุน กล่าวว่าบริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ซึ่งเป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสุขภาพระดับโลกนั้น ไม่เที่ยงตรงต่อผู้บริโภคมากพอ “มันชัดเจนอยู่แล้วว่าบริษัทพยายามปกปิดบางอย่างไว้” สมิธกล่าว “ที่เขาควรจะทำคือแปะฉลากเตือนไว้บนผลิตภัณฑ์ค่ะ”

ก่อนหน้านี้ ปี 1970 แป้งฝุ่นเหล่านี้ปนเปื้อนด้วยเส้นใยจากแร่ใยหินซึ่งเป็นที่รับรู้กันดีว่าเป็นสาเหตุของการก่อมะเร็ง และนับแต่นั้นเป็นต้นมา ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับแป้งฝุ่นภายในบ้านที่ถูกกฎหมาย ระบุให้ต้องไม่ปนเปื้อนจากแร่ใยหินใดๆ

กระทั่งเดือนพ.ค. 2009 มีกลุ่มรณรงค์เพื่อความปลอดภัยในเครื่องสำอาง Campaign for Safe Cosmetics ผลักดันให้บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน นำส่วนผสมที่น่าสงสัยบางอย่างออกจากผลิตภัณฑ์สำหรับทารกและผู้ใหญ่ออก โดยหลังจากเรียกร้อง รณรงค์ และคว่ำบาตรผลิตภัณฑ์ของจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสันอยู่ 3 ปี บริษัทยักษ์ใหญ่ก็ยินยอม ในปี 2012 ที่จะนำส่วนผสมอย่าง 1,4-ไดออกซินและฟอร์มาลดีไฮด์ ซึ่งเป็นสารเคมีที่ก่อให้เกิดความระคายเคืองและเป็นเหตุของการเกิดมะเร็งได้อีกด้วย ออกจากผลิตภัณฑ์ในเครือดังกล่าว

ขณะที่นักวิทยาศาสตร์บางรายให้ความเห็นว่า อนุภาคของแป้งฝุ่นนั้นสามารถเดินทางไปจนถึงรังไข่และสร้างความระคายเคืองได้จนเกิดการอักเสบในเวลาต่อมา ซึ่งการอักเสบเหล่านี้สามารถเป็นส่วนหนึ่งของการเกิดมะเร็งรังไข่ได้ อย่างไรก็ตาม ข้อสันนิษฐานเหล่านี้ยังมีข้อมูลสนับสนุนอยู่น้อยทีเดียว

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Exoexo's profile


โพสท์โดย: Exoexo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: coppy, iLay, คุณสาลี่, maeban, ท่านฮั่วหิวววว, ปุ้ม, ไข่เจียวหมูสับ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ศาลช็อค!! หลังได้ดูคลิปหลักฐาน ชายถ่ายคลิปตัดไข่คนมีคนไปเจอ 'แมววิลาศ' แมวมงคลโบราณจากสมุดข่อยด้วยพม่าห้ามผู้ชายไปทำงานนอกประเทศในที่สุด พี่เสกก็จะไป 'พันธุ์ทิพย์' แล้ว!!!ไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!อากาศร้อนจัดจนทางรถไฟโก่ง..เจ้าหน้าที่ต้องเอาน้ำแข็งและฉีดน้ำใส่ทางรางรถไฟ?หนุ่มศรีลังกา กับเทคนิคการวิ่งตามรถทัวร์เพื่อขายดอกไม้ จนชนะใจนักท่องเที่ยวจีนไปเต็ม ๆ ☺รัฐบาลปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท/วัน ทุกอาชีพทั่วประเทศ เริ่ม 1 ตุลาคม 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
น่าเอ็นดู!! เมื่อลูกหมีอยากทักทายนักท่องเที่ยว แต่กำแพงมันสูงเกินไป กระโดดโหยงๆ เลยพม่าห้ามผู้ชายไปทำงานนอกประเทศฮือฮาทั้งโซเชียล พระเอกเกาหลีพูดชื่อเต็มกรุงเทพฯ ชัดมาก "Frankly Speaking พูดตรงๆ คงต้องรัก"ยังแรงไม่หยุด กระแส #แบนซีรี่ส์ท่านขุน ค่ายปล่อยเบลอ แอบเรียกนักเขียนไปคุยโพยโกงสอบอายุกว่า 600 ปี ?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
นักท่องเที่ยวอึ้ง!! หลังสิงโตขึ้นมาซั่มบนหลังคารถรัฐบาลปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท/วัน ทุกอาชีพทั่วประเทศ เริ่ม 1 ตุลาคม 2567ศาลช็อค!! หลังได้ดูคลิปหลักฐาน ชายถ่ายคลิปตัดไข่คนญี่ปุ่นเตรียมสร้างสนามกีฬา บนพื้นที่ตลาดปลาดังในตำนาน
ตั้งกระทู้ใหม่