หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 เรื่องที่นักศึกษาต่างชาติเข้าใจผิด เกี่ยวกับชีวิตมหาวิทยาลัยอเมริกา

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

มีนักศึกษาเกือบ 200 ประเทศทั่วโลกเรียนต่อในสหรัฐอเมริกา และนักศึกษาต่างชาติบางส่วน (รวมถึงคนไทยด้วย) ก็มีเรื่องที่เข้าใจผิดเกี่ยวกับการเรียนมหาวิทยาลัยในอเมริกา จะมีอะไรบ้างนั้น เราลองมาฟัง 5 เรื่องที่เด็กศึกษาอเมริกันเล่าให้ฟังกันเลยดีกว่า….

 

ข้อ 1 นักศึกษาต่างชาติไม่ได้รับการช่วยเหลือ
นักเรียนต่างชาติหลายคนไม่กล้าไปเรียนต่อสหรัฐอเมริกา เพราะเข้าใจว่าการไปเรียนต่อนั้นยากลำบาก กลายเป็นพลเมืองชั้นสองชั้นสาม ทั้งที่จริงแล้วหลายมหาวิทยาลัยนั้นมีศูนย์ช่วยเหลือนักศึกษาต่างชาติโดยเฉพาะ แบบที่ว่าคนท้องถิ่นก็ต้องอิจฉาเลยล่ะ

เพราะหลายสถาบันก็อยากจะดึงดูดนักศึกษาต่างชาติให้ไปเรียน เลยตั้งศูนย์มาช่วยเหลือด้านภาษา ที่อยู่อาศัย การใช้ชีวิต หรือเรื่องอื่นๆตลอดการเรียน ที่สำคัญคนอเมริกันนั้นก็ยังค่อนข้างเป็นมิตรกับนักศึกษาต่างชาติ และพร้อมจะช่วยเหลือหากเราเอ่ยปากขอ

 

ข้อ 2 มหาวิทยาลัยอยู่ในเมืองใหญ่และอันตราย
นักศึกษาหลายๆคนติดภาพมหาวิทยาลัยนั้นอยู่ในเมืองใหญ่อย่าง New York, Detroit หรือ Austin ซึ่งเมืองใหญ่ก็จะมาพร้อมกับปัญหาอาชญากรรม ยาเสพติด และภาพความอันตราย ซึ่งถึงแม้จะเป็นความจริงที่อัตราการเกิดอาชญากรรมในเมืองใหญ่นั้นสูงกว่าแถบชนบท

แต่อย่างไรก็ตาม ในเขตมหาวิทยาลัยจัดเป็นเขตที่ค่อนข้างปลอดภัย โดยเฉพาะมหาวิทยาลัยที่มีขนาดใหญ่และนักศึกษาแทบจะใช้ทั้งชีวิตอยู่ในสถาบัน นอกจากนี้หลายๆสถาบัน ก็ยังตั้งอยู่ตามนอกเมือง ให้นักศึกษาได้ใช้ชีวิตท่ามกลางบรรยากาศสบายๆอีกด้วยล่ะ

 

ข้อ 3 นักศึกษาอเมริกัน ชอบปาร์ตี้กันทุกคน
หลายคนรับรู้ภาพของชีวิตมหาวิทยาลัยอเมริกัน ผ่านทางสื่อทีวีและภาพยนตร์ว่านักศึกษารักการปาร์ตี้ และแทบจะจัดปาร์ตี้เมาสุดเหวี่ยงกันทุกๆวัน แต่ขอยืนยันว่าถึงแม้ว่าจะมีขาปาร์ตี้อยู่เยอะ แต่ก็ไม่ได้กดดันขนาดที่เราจะต้องไปปาร์ตี้ให้ได้ ไม่ฉะนั้นจะไม่มีเพื่อน

สังคมอเมริกันเคารพในความคิดของแต่ละคน เพราะฉะนั้นถ้าเราอยากไปครั้งไหนเราก็ไป แต่ถ้าไม่อยากไป พวกเขาก็ยอมรับและชวนครั้งหน้าแทน ไม่ได้ผิดใจอะไรกัน

 

ข้อ 4 ชีวิตนักศึกษา นอกจากการเรียนนั้นน่าเบื่อ
นักศึกษาต่างชาติอาจจะเบื่อถ้าเรียนอย่างเดียว แต่มหาวิทยาลัยในอเมริกันนั้นมีกิจกรรมอะไรๆให้ทำอีกเยอะมาก  ตัวอย่างเช่นตัวเขาเองจบ Brown University ก็ได้เป็นทั้งสมาชิกกลุ่มคอมพิวเตอร์ ช่างภาพ และสมาชิกงานสาธารณสุข

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ทั้งการเข้าชมรม การท่องเที่ยว หรือกิจกรรมกีฬาที่คนอเมริกันจะนิยมเป็นพิเศษ เรียกว่างานแข่งกีฬาระหว่างมหาวิทยาลัย ยิ่งใหญ่กว่างานแข่งกีฬาระดับชาติบ้านเราบางประเภทซะอีกล่ะ

 

ข้อ 5 ทุกคนต้องเลือกสาขาวิชาหลัก (Major)
สำหรับนักศึกษาที่ไปเรียนต่อ แล้วคิดว่าถ้าตัวเองไม่ชอบจะต้องซิ่วใหม่เปลี่ยนสาขานั้น ที่จริงแล้วมหาวิทยาลัยอเมริกันจะเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ทดลองเรียนในวิชาต่างๆไปก่อน หลังจากนั้นพอผ่านไปสัก 1-2 ปีแล้วจึงค่อยลงเรียนตัวหลักสูตร (Major) เพื่อเจาะลึกตามสาขาของตนเอง

เหตุผลก็คือ นักศึกษาจะได้มีโอกาสค้นพบตัวเองว่าเราชอบอะไรกันแน่ เราอาจจะลงเรียนวิศวกรรมศาสตร์ แต่ต้องการค้นพบว่าตัวเองชอบวิศวกรรมสาขาอะไร ก็จะได้ลองเรียนกว้างๆเพื่อค้นหาตัวตนให้พบก่อนนั่นเอง

ข้อมูลจาก: usnews

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: สำนึกดีมีมั้ย..สาส, ไข่เจียวหมูสับ, เทย์เลอร์ สวิฟต์, กบขึ้นวอ, llHackll, kleoland, Thorsten, aRnoNAe, Carrrot, ท่านฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!เขมรเคลมอีก? อ้าง ข้าวเหนียวทุเรียน คือขนมดั้งเดิมของเขมรโบราณ!ตำรวจดักจับคารู หลังนักโทษร่วมกัน ขุดรูแหกคุก!!เขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว 3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้เพราะอากาศร้อนจัด "พนง.ไปรษณีย์" ถึงกับเป็นลม..โชคดีมีคนช่วยไว้ทันชลน่าน อวดยุคเศรษฐา 7 เดือน บำบัด 7 หมื่นคน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
โรงเรียนอนุบาลเชอร์โนบิลในยูเครน ของเล่นกระจัดกระจายไปทั่ว รังสีนิวเคลียร์น่ากลัวเขมรเคลมอีก? อ้าง ข้าวเหนียวทุเรียน คือขนมดั้งเดิมของเขมรโบราณ!ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์Voive TV จะปิดตัวเดือนหน้านี้ (พ.ค. 67)ชลน่าน อวดยุคเศรษฐา 7 เดือน บำบัด 7 หมื่นคน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
บรรยากาศยามเย็น ที่กว๊านพะเยา โอซาก้าจะเลียนแบบเวนิสในการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมแรกเข้าญี่ปุ่นสั่งกั้นมุมภเขาไฟฟูจิ! เหตุ นนท. ทำพิษพฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!
ตั้งกระทู้ใหม่