หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

8 สินค้า กระทรวงพาณิชย์ประกาศห้ามนำเข้า บารากู่-บุหรี่ไฟฟ้า-เครื่องเล่นเกม

โพสท์โดย AdamS JaideE

กระทรวงพาณิชย์ ออกประกาศ 2 ฉบับ เพื่อกำหนดรายการสินค้าห้ามนำผ่านเข้ามาในประเทศไทย บารากู่และบุหรี่ไฟฟ้า สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์

นางดวงพร รอดพยาธิ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า หลังจากที่ พ.ร.บ.การส่งออกไปนอกและการนำสินค้าเข้ามาในราชอาณาจักร (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2558 มีผลบังคับใช้มาตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม 2558 กระทรวงพาณิชย์ ได้ออกประกาศ 2 ฉบับ เพื่อกำหนดรายการสินค้าห้ามนำผ่านเข้ามาในประเทศไทย 2 ฉบับ โดยล่าสุด เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2559 ประกาศกระทรวงพาณิชย์ทั้ง 2 ฉบับมีผลบังคับใช้แล้ว ส่งผลให้สินค้า 8 รายการ ได้แก่

1.สินค้าปลอมหรือเลียนแบบเครื่องหมายการค้า

2.สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์

3.บารากู่และบุหรี่ไฟฟ้า

4.เครื่องเล่นเกม

5.ช้าง

6.โบราณวัตถุ

7.เทวรูปและพระพุทธรูป

8.สารกาเฟอีน

และสินค้าที่มีมาตรการคว่ำบาตรตามมติสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ห้ามขนส่งผ่านแดนประเทศไทยอีกต่อไป

“เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ ชีวิต สุขภาพ และศีลธรรมอันดีของประชาชน ประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรม ตลอดจนการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ซึ่งเป็นไปตามหลักสากล หากผู้ใดฝ่าฝืน โดยนำผ่านสินค้าต้องห้ามนำผ่านเข้ามาในประเทศไทย จะมีโทษทั้งจำ และปรับ อีกทั้งจะถูกริบสินค้า รวมทั้งสิ่งที่ใช้บรรจุ และยานพาหนะด้วย ” นางดวงพร กล่าว

สำหรับสินค้าเกษตรที่อาจส่งผลกระทบต่อเกษตรกร เช่น มันสำปะหลัง ข้าว ไม้ และสินค้าที่ต้องเปิดตลาดตามข้อผูกพันองค์การการค้าโลก (ดับบลิวทีโอ) เช่น น้ำมันปาล์ม ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ หอมหัวใหญ่ กระเทียม นม เป็นต้น ซึ่งไม่ใช่สินค้าห้ามนำเข้า หรือห้ามส่งออก และโดยหลักการควรนำผ่านได้นั้น อยู่ระหว่างการพิจารณากลั่นกรองของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และคณะกรรมการที่กำกับดูแลแต่ละชนิดสินค้าเพื่อกำหนดมาตรการจัดระเบียบการนำผ่านที่เหมาะสม เช่น ต้องมีใบรับรองถิ่นกำเนิดสินค้า หนังสือรับรองสุขอนามัยพืช การกำหนดด่าน เป็นต้น ก่อนนำเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาให้ความเห็นชอบ และออกประกาศบังคับใช้ต่อไป เพื่อป้องกันไม่ให้ใช้การนำผ่านเป็นช่องทางในการลักลอบนำเข้า และส่งออกสินค้าเพื่อรักษาประโยชน์ของประเทศ

หากผู้ประกอบการ มีข้อสงสัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับการนำผ่านสินค้า สามารถติดต่อสอบถามได้ที่สายด่วนกรมการค้าต่างประเทศ1385 หรือ www.dft.go.th

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: ด๊วกกระซวกดาก, Thorsten, ซาอิ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หลุดมาอีกแล้ว AI บอกครบทั้ง6ตัว งวด 2 พฤษภาคม 2567เกินไปมั๊ย! มานั่งชิลที่ร้านกาแฟ..แต่ดันจับปลาคาร์ฟในบ่อให้ลูกเล่นวิธีลดอุณหภูมิในร่างกาย รู้สึกร้อนในร่างกาย? ลองทำตามนี้เพื่อลดอุณหภูมิ!ชายดวงซวยเกือบตๅย เพราะทำรากฟันเทียมเจ้าของสวนโพสต์ "ทุเรียนเป็นฮีทสโตก"..เหตุเพราะอากาศร้อนแอตแลนติส มีจริง หรือ แค่สิ่งที่" เพลโตเพ้อฝัน "30 แคปชั่นวันแรงงาน กวนๆ ฮาๆ 2567 แคปชั่นหยุดวันแรงงาน แคปชั่นทำงานวันแรงงานดีเจสาวปล่อยให้แฟนคลับซั่มกลางบาร์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หลุดมาอีกแล้ว AI บอกครบทั้ง6ตัว งวด 2 พฤษภาคม 2567ไม่จบ! "ม้า อรนภา" เดือด อยู่เฉยๆ โดนขุดอดีตการเมืองปริมาณน้ำตาลในผลไม้ คิดเป็นเปอร์เซ็นต์วิธีลดอุณหภูมิในร่างกาย รู้สึกร้อนในร่างกาย? ลองทำตามนี้เพื่อลดอุณหภูมิ!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
คนขับรถขนเงิน ขับทับเพื่อนร่วมงาน ปางตายช็อก! เด็กชายวัย 2 ขวบ พยายามฆ่าน้องสาวชาวบ้านพบสัตว์แปลกในญี่ปุ่นสะพรึง!ชายถือดาบอาละวาดที่สถานีรถไฟในลอนดอน
ตั้งกระทู้ใหม่