หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

7 วิธีออมเงินสุดแปลก ที่คุณ(อาจ)คาดไม่ถึง

Share แชร์บอร์ด Review, HowTo, ท่องเ.. โพสท์โดย ห่ะไรนะ

7 วิธีออมเงินสุดแปลก ที่คุณ(อาจ)คาดไม่ถึง

เคยเป็นไหม อยากเก็บเงินซักก้อนไว้ไปเที่ยวหรือไว้ซื้อของที่ชอบ แต่สุดท้ายก็เก็บไม่อยู่ หรือเผลอเอามาใช้ก่อนจนหมด ใครที่ชอบเป็นแบบนี้ วันนี้ deedaily มี 7 วิธีการออมเงินสุดแปลกมาฝากครับ

 

1. แบงค์ 50 ห้ามใช้   
ซื้อของแม่ค้าทอนเงินมาเป็นแบงค์ 50 เมื่อไหร่ ท่องไว้เลยไว้ ห้ามใช้ !! ลองเก็บดูซักเดือน-2เดือน แล้วมานับ จะเก็บได้หลายพันอย่างไม่น่าเชื่อเลยแหละ

 

2. เก็บเข้ากระปุกเท่ากับข้าวกลางวันทุกมื้อ
ข้าวกลางวันออกไปทานข้างนอก ใช้เงินไปจำนวนเท่าไหร่ ให้เก็บหยอดกระปุกกลับไปเท่านั้น ห้ามมีข้ออ้างเก็บน้อยกว่าเด็ดขาด หลายคนอาจจะคิดว่าจำนวนไม่เยอะหรอก แต่ครบเดือนลองมานับดู จะต้องอึ้ง!

 

3. เก็บแบงค์ใหม่-ไม่ใช้
เจอแบงค์ใหม่แบบไม่เคยผ่านมือใครมาก่อน ! จัดการเก็บไว้เลยยย แต่ถ้าแบงค์ใหญ่ๆอย่าง 500 หรือ 1000 เก็บไม่ได้จริงๆ ต้องใช้ ก็เริ่มจากแบงค์เล็กๆอย่าง แบงค์ 20 หรือ 100 ก่อนก็ได้ ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีในการออมเงิน

 

4.แบ่งเงินใส่ถุง
วิธีนี้หลายคนน่าจะเคยเห็น แต่ยังไม่เคยลงมือทำ แต่มันเป็นวิธีที่ได้ผลจริงๆ !! จะทำให้เรารู้ลิมิตการใช้เงินในแต่ละวัน และวางแผนล่วงหน้า แบบปลายเดือนไม่มีทางช๊อตแน่นอน

 

5. แยกกระปุก 
ถ้าเป็นคนชอบเที่ยวแนะนำวิธีนี้เลย มีหลายๆกระปุกแล้วแปะป้ายชื่อ เช่น มัลดีฟ ญี่ปุ่น เชียงใหม่ กระบี่ รับรอง พอถึงเวลาไปเที่ยว เรามีเงินพอ โดยไม่ต้องไปรบกวนเงินเดือนนั้นๆเลยแหละ

 

6.เก็บเหรียญ แต่ละวันเหลือเหรียญเท่าไหร่หยอดออมสินให้หมด 
เก็บเงินเหรีญอาจต้องใช้กระปุกใหญ่หน่อย เพราะเงินเหรียญที่เหลือใช้ในแต่ละวัน เยอะมากๆ เดือนนึงคุณอาจเก็บได้ถึงพันบาทเชียวนะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: makhamdong, Dexter Suttipong
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
จดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567สารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวันรพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!😀 มาดูสถานการณ์ง่ายๆ ในชีวิตประจำวันที่จะทำให้เรารู้สึกพึงพอใจ 😊มหาวิทยาลัย ที่มีพื้นที่กว้างใหญ่ มากที่สุดในประเทศ!ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!ศาลอาญามีนบุรี พิพากษาจำคุกอัจฉริยะ​หมิ่นทนายเดชา แต่ให้รอการลงโทษ 2 ปี“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashion
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashionลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!ประเทศในทวีปเอเชีย ที่มีมูลค่าการส่งออกทองคำมากที่สุด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
ช่วยแผ่นดินไหวเนปาล 21 :เย็นค่ำที่บ้านกลางป่าไปเที่ยวกันไหม..? เกาะสีชังวันเดียวก็เที่ยวได้ เกาะใกล้กรุงเทพเที่ยวฉะเชิงเทรา แวะชมสถาปัตยกรรมสวยๆ ที่ ร้าน ตั้งเซ่งจั้ว สาขาแสนภูดาษ ร้านขนมเป๊ยะชื่อดังสายมู มาขอพรอะไรที่เชียงใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่