หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เป็นผลบุญที่สุดแล้ว!! พระธุดงค์ สละเป็น! สละตาย! กับการภาวนากลางป่า มรณะภาพเพราะเสือตัวนี้

โพสท์โดย กิตตินันท์

เป็นผลบุญที่สุดแล้ว!! พระธุดงค์ สละเป็น! สละตาย! กับการภาวนากลางป่า มรณะภาพเพราะเสือตัวนี้ ขอนุโมทนาบุญกับกุศลที่ท่านทำไว้ดีเเล้ว ได้นิพพานเทอญ!

เรื่องราวโด่งดัง เมื่อมีคนออกมาเผยภาพ พระธุดงค์รูปหนึ่งที่เคยเป็นเพื่อนกันมาเมื่อ 17 ปีก่อน เผยพระธุดงค์รูปนี้ออกบวชมานานกว่า 17 ปี ชอบออกปฏิบัติเจริญกรรมฐานตามป่า จนกระทั่งมาทราบอีกทีท่านมรณภาพไปแล้วสาเหตุเพราะเสือกัดในระหว่างที่พระท่านกำลังเจริญกรรมฐานอยู่ ร่วมกันอนุโมทนาบุญกับกุศลยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ กับการสละเป็นสละตายในครั้งนี้ ในการออกธุดงค์แต่ละครั้งไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ก็ไม่เกรงกลัว น้อมรับความตายทุกวินาที เพราะส่วนใหญ่แล้วพระธุดงค์จะมองความตายเป็นเรื่องธรรมดามาก ครั้งนี้อาจะเป็นเจ้ากรรมนายเวรของท่านก็เป็นไปได้

สมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาโพสต์ โดยรายละเอียดระบุว่า

“นี่คืออดีตเพื่อนสมัยบวชเมื่อ 17 ปี่ก่อนครับ(ชอบอยู่แต่ในป่า)..พึ่งจะมรณะภาพ เมื่อวันที่ 17 ม.ค. 59…ขณะเดินเที่ยวธุดงค์..ในห้วยขาแข้ง,ทุ่งใหญ่นเรศวรฯ…#โดนเสือกัด..ขณะนั่งภาวนา…”

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: Budapest, Take care of, Joss, ณ เหนือ, ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, สำนึกดีมีมั้ย..สาส
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แปลปกสลากสัญจร จังหวัดชัยนาท งวด 1 มิถุนายน 2567ส่อง! 6 นางงามจักรวาล บนพรมแดงเมืองคานส์ไขปริศนา! ปลายทางของ "รถดูดส้วม"..เขาเอาไปเทที่ไหนอัลบั้มเพลงที่ขายดีที่สุด เท่าที่เคยถูกบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์สถิติย้อนหลัง 10 ปี งวด 1 มิถุนายนซึ้งน้ำใจคนไทย พี่วินมอเตอร์ไซค์ ช่วยยกรถเข็นชายพิการขึ้นบันได"ดวงตาสวรรค์" ปรากฏการณ์แสงอาทิตย์ลอดปล่องถ้ำที่ จ.สระแก้วเอาให้สุด! แชร์ว่อนโซเชียล ยันต์ "ลาบูบู้"..หลายคนต่อคิวสักเพียบปรมาจารย์ไทเก็ก ถูกนักมวยต่อยจนร้องไห้ บนเวทีมวย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ดวงตาสวรรค์" ปรากฏการณ์แสงอาทิตย์ลอดปล่องถ้ำที่ จ.สระแก้วไขปริศนา! ปลายทางของ "รถดูดส้วม"..เขาเอาไปเทที่ไหนส่อง! 6 นางงามจักรวาล บนพรมแดงเมืองคานส์อัลบั้มเพลงที่ขายดีที่สุด เท่าที่เคยถูกบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สุดยอด!นักเรียนโรงเรียนบ้านก่องาม -ทุ่งใหญ่สอบโอเน็ตวิชาภาษาอังกฤษได้ 100 คะแนนเต็มเม็กซิโกฉลองวันlปลือยกายยูเครนเปิดโอกาสให้นักโทษเกณฑ์ทหารสหรัฐเตือน ให้ระวังกลุมไอเอสโจมตี กลุ่ม LGBTQ+
ตั้งกระทู้ใหม่