หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คุณทราบหรือไม่ ไอโฟน 6 จะหยุดทำงานถ้านำไปซ่อมกับร้านที่ไม่ได้รับอนุญาตจากแอปเปิล

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

บีบีซีไทย - BBC Thai

 

มีรายงานว่า ผู้ใช้โทรศัพท์ไอโฟน 6 ที่นำเครื่องไปซ่อมกับร้านทั่วไป ซึ่งไม่ใช่ศูนย์ซ่อมที่ได้รับอนุญาตจากบริษัทแอปเปิล พบปัญหาโทรศัพท์ไม่ทำงาน อาการที่ว่านี้เกิดขึ้นกับโทรศัพท์ที่เจ้าของได้อัพเดทระบบปฏิบัติการ iOS 9 แล้ว และไม่เพียงไม่ทำงานเท่านั้น ข้อมูลในโทรศัพท์จะหายไปโดยที่ไม่สามารถกู้กลับคืนมาได้

หนังสือพิมพ์เดอะการ์เดียน รายงานว่า ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อผู้ใช้ไอโฟน 6 นำเครื่องไปซ่อมปุ่มโฮมซึ่งมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่เรียกว่า Touch ID กับช่างที่ไม่ได้รับอนุญาตจากบริษัทแอปเปิล จากนั้นเมื่อเครื่องอัพเดท iOS 9 ก็จะปรากฏข้อความ “error 53” ทำให้เครื่องใช้งานไม่ได้และข้อมูลทุกอย่างในเครื่องหายไปไม่สามารถกู้กลับคืนมาได้

กรณีที่เกิดขึ้นทำให้ผู้ใช้ไอโฟน 6 จำนวนมากเข้าไปพูดคุยเรื่องนี้กันในกลุ่มสนทนาของลูกค้าแอปเปิล บางคนแสดงความผิดหวังที่ไม่สามารถกู้รูปภาพและเอกสารสำคัญในโทรศัพท์กลับคืนมาได้
ด้านบริษัทแอปเปิล ระบุว่า ซอฟต์แวร์ของไอโฟนจะตรวจสอบว่าการซ่อมเครื่องทำโดยผู้ที่ได้รับอนุญาตจากแอปเปิลหรือไม่ พร้อมแนะนำให้ลูกค้าที่ประสบปัญหานี้ติดต่อศูนย์บริการแอปเปิลเพื่อให้เจ้าหน้าที่ช่วยดำเนินการแก้ไขให้ต่อไป

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, aRnoNAe, makhamdong
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
5G ไม่ทันไร สเต็ปต่อไปมารอแล้วทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้อชลน่าน อวดยุคเศรษฐา 7 เดือน บำบัด 7 หมื่นคนอันตราย 4 โรคต้องห้ามกินทุเรียน..!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
sacred: ศักดิ์สิทธิ์10อันดับตัวละครที่มีIQสูงที่สุดในโลก(อนิเมะ)!!ร้อนนัก ก็ดับร้อน ด้วยผ้าขนหนูทัชมาฮาลมีประวัติความเป็นมาอย่างไร?อื้อหือ เสื้อตัวนี้ ทำจากใยแมงมุม บอกเลยอย่างเหนียว อย่างทนทานเลยเด้อ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
" ผมต่อสู้เพื่อชีวิตที่ผมไม่ได้ใช้ " ประโยคน้ำตาซึม3 โสlภณีชาย โลกไม่ลืมทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"หนัง "เกย์ ครับ น้าผมเป็นเกย์"
ตั้งกระทู้ใหม่