หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รู้ไว้ บริหารรอยหยักและป้องกันอัลไซเมอร์!!! กีฬาบริดจ์ไม่ใช่การพนัน

เนื้อหาโดย Fuckyou

"กีฬาบริดจ์ไม่ใช่การพนัน กับกรณีบุกจับฝรั่งเล่นไพ่บริดจ์ที่พัทยา" คือกระทู้พันทิปที่ตั้งขึ้นมาเพื่อให้ข้อมูลในกรณีนี้ และนี่คือความคิดเห็นอีกมุมที่น่าสนใจ จากนักศึกษามหาวิทยาลัยภาคเหนือแห่งหนึ่ง ซึ่งออกตัวว่าเป็นนักกีฬาบริดจ์มาได้ 5 ปีแล้ว

“สองวันก่อนผมเห็นข่าวตำรวจจับฝรั่งเล่นบริดจ์ที่พัทยาแล้วก็รู้สึกตกใจ แต่ก็คิดว่าคงไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร คงเป็นแค่การเข้าใจผิดแต่นั้น แต่พอผ่านไปกลับรู้สึกว่าเรื่องนี้มันใหญ่กว่าที่คิด แถมดูท่านายอำเภอยังจะยัดเยียดให้บริดจ์เป็นการพนันให้ได้เลยด้วย
หลายคนอาจจะได้เห็นสื่อต่างๆ นำเสนอมาบ้างแล้วว่าการเล่นไพ่บริดจ์ไม่จำเป็นต้องขออนุญาตจากทางสมาคม แต่สามารถจัดได้เลย โดยตรงนี้ทางฝ่ายผู้จับกุมได้ให้ความเห็นว่าเป็นการเล่นในที่สาธารณะ ซึ่งไม่เข้าข่ายตามกฎหมายข้อนี้ แต่จากที่ผมทราบมา ผู้จัดการแข่งขันคือกลุ่มสมาชิกภาคีของสมาคมบริดจ์ ซึ่งผมเข้าใจว่าทำให้เขามีสิทธิ์จัดการแข่งขันได้ครับ และนอกจากนี้สถานที่ซึ่งไปบุกจับกุมคือ พัทยาบริดจ์คลับ ด้วยครับ ซึ่งถ้าใครดูในเว็บของสมาคมบริดจ์แห่งประเทศไทย จะมีลิงก์เข้าไปยัง “พัทยาบริดจ์คลับ” ด้วยครับ

ประเด็นต่อมาเห็นมีการพูดถึงมีเครื่องบันทึกประจำตัวอยู่ เลยบอกว่าอาจจะมีการจดแต้มไปขึ้นเงินกันภายหลัง (นอกเรื่องนิดนึงครับ การพูดแบบนี้เนี่ย ผมว่าถ้าจะคิดแบบนี้ ทุกกีฬาก็เข้าข่ายหมดหรือเปล่า ทุกกีฬาก็มีการเก็บคะแนนไว้ ไม่ว่าจะฟุตบอล วอลเลย์ ว่ายน้ำ กอล์ฟ หรืออื่นๆ ต่างมีการบันทึกไว้ทั้งนั้น เพราะมันเป็นกีฬาไงครับ มันต้องมีคนแพ้ คนชนะ การจะบันทึกคะแนนไว้ไม่ใช่เรื่องแปลกครับ)
เครื่องที่ตำรวจพูดถึงนั้นเรียกว่า BridgeMate ครับ เป็นเครื่องที่ใช้บันทึกผลการเล่นในแต่ละบอร์ดเอาไว้เพื่อส่งไปเปรียบเทียบกับคนอื่นๆ หน้าตาของเครื่องนี้จะคล้ายๆ กับเครื่องคิดเลข
อีกประเด็นหนึ่งที่เป็นข้อหาคือไพ่ผิดกฎหมายครับ ซึ่งอันนี้ผิดจริงครับ แต่เพราะว่าไพ่ที่มีขายไม่สามารถนำมาใช้แข่งบริดจ์ได้ครับ เนื่องจากไพ่บริดจ์เราจะเก็บไว้ใส่บอร์ดไพ่เอาไว้ เพื่อความสะดวกในการพกพาและจัดไพ่ตามคอมพิวเตอร์โดยใช้เครื่องจัดไพ่ครับ ซึ่งไพ่บริดจ์มีขนาดเล็กกว่าไพ่ทั่วไป เลยไม่สามารถนำไพ่ทั่วไปมาใช้ได้ครับ ซึ่งตรงนี้ทางสมาคมกำลังประสานงานอยู่ครับ”


อย่างไรก็ตาม เจเรมี วัตสัน เจ้าของคลับ หนึ่งในผู้ถูกจับกุม ผู้ย้ายมาอยู่ไทยตั้งแต่ปี 1969 เพื่อมาทำงานให้บริษัทขนส่งสินค้าสัญชาติอังกฤษ และทำงานให้บริษัทผลิตจักรเย็บผ้าในเวลาต่อมา กระทั่งเป็นนักร้องในปัจจุบัน ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวเอาไว้ว่าเขาไม่โทษเจ้าหน้าที่ตำรวจในการจับกุมครั้งนี้ เพราะพวกเขาต้องทำไปตามหน้าที่ และดูเหมือนว่าเขาต้องขึ้นศาลอีกตลอด 2 เดือนนี้เพื่อสู้คดี “มันก็คงน่าสนุกดีเหมือนกัน” เขาพูดปิดท้าย แต่ไม่รู้ว่าภาพลักษณ์ตำรวจที่ถูกนำเสนอเสียๆ หายๆ ไปทั่วโลกในครั้งนี้ จะน่าสนุกเหมือนกันบ้างหรือเปล่า ในสายตาของผู้สั่งการและผู้จับกุม

เนื้อหาโดย: Fuckyou
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: makhamdong
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มสงสัย? ทำไมฝรั่งถึงไม่นิยมใส่ทองคำ และของมีค่าเวลาไปเที่ยว!!กองทัพมะกัน ยิงถล่มเรือประมงติดอาวุธจีน ในทะเลจีนใต้ฮีโร่ตัวจริง! พยาบาลสาว ใช้มือยันหน้าต่าง ช่วยคนไข้จากพายุ ถล่มหนักสุดในรอบ 60 ปีดราม่า โง่หรือฉลาดที่ไปฟัง "เดี่ยว สเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์"ทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?สวนสัตว์จีน จับหมามาย้อมสี ก่อนขึ้นป้ายหมาแพนด้าเพลงอวยผู้นำเกาหลีเหนือ กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ไม้เรียวอยู่ไหน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สลด ชายวัย 49 ปี ถูกรถไฟชนเสียชีวิตที่เวียงสระสองสิ่ง... ที่ควรทำไม้เรียวอยู่ไหนทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สลด ชายวัย 49 ปี ถูกรถไฟชนเสียชีวิตที่เวียงสระทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?ดราม่า โง่หรือฉลาดที่ไปฟัง "เดี่ยว สเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์"หนุ่มจีนขับรถบนชายหาดชนนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ
ตั้งกระทู้ใหม่