หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ติดคุก เพราะ ไปนอนบ้านเพื่อนคืนเดียว

ติดคุก เพราะ ไปนอนบ้านเพื่อนคืนเดียว

เรื่องนี้เกิดขึ้นจริงในกลุ่มรุ่นน้องผม เป็นเด็กอายุประมาณ 22-24 ปี ใครที่ติดเพื่อนควรอ่านไว้
เกิดขึ้นสดๆร้อนๆ เมื่อช่วงเดือนมกราคม  น้องเอ นามสมมุติ เป็นครอบครัวในหมู่บ้านระแวกเดียวกับผม ที่บ้านฐานะปานกลางแนวลำบาก พ่อทำงานบริษัท แม่เป็นแม่บ้าน มีน้องสาวอีกคน เรียนอยุ่ มัธยม  ผมรุ้จัก เอ เพราะเรื่องมอเตอร์ไซค์น้องซ่อมมอไซค์เป็นใส่อะไหล่ให้ได้ จึงชอบแวะเวียนไปหา ทำมอไซค์เล็กๆน้อยๆ ตามประสาผู้ชายชอบมอเตอร์ไซค์ เอ เป็นเด็กดีครับผมรุ้จักมา 3 ปี เหล้าไม่กิน บุหรี่ไม่สูบ เรียนเสร็จช่วยงานบ้านแล้วก็ทำรถ ด้วยความที่เอชอบทำรถให้คนอื่นๆ จึงมีกลุ่มคน มากหน้าหลายตา เข้ามาหา เอจึงมีเพื่อนอยุ่เรื่อยๆ เรื่องเกิดขึ้นเพราะ ช่วงหลังๆ เพื่อน เริ่มเยอะขึ้น งานวันเกิด เอ ที จากเมื่อก่อนมีกันสามสี่คน ตอนนี้เพื่อนเอมีเป็นสิบยี่สิบคน ซึ่งผมเองก็เริ่มถอยห่างเพราะอายุมากกว่าและไม่สนิทด้วย แต่ก็ยังรุ้จักกันและเห็นกันอยุ่ตลอดๆ ไม่นานมานี้ผมสังเกต เอ หายไป หลายวัน ว่าจะไปถ่ายน้ำมันเครื่องที่บ้าน เอ แต่ไม่เจอ เลยถาม แม่เอ ที่อยุ่บ้าน ได้ความว่า เอโดนตำรวจจับในข้อหา ร่วมกันปล้น มียาเสพติด และครอบครองอาวุธปืนเถื่อน หลายคดีมากๆ โดนจับไปเมื่อ อาทิตย์ก่อน ผมตกใจและงงมาก เอ เป็นเด็กดีชอบมาเล่าฝันให้ฟังว่าเก็บตังได้ อยากจะเปิด อู่เล็กๆ อยากจะช่วยครอบครัวให้ดีขึ้น  ไม่เคยเห็นมันมาไร้สาระหรือทำตัวเสียผู้เสียคนเลย แม่เอบอกว่า คืนเกิดเหตุ เอซ่อมรถเสร็จให้เพื่อน แล้วเพื่อนเอบอกว่าวันนี้เป็นวันเกิด จึงอยากจะเลี้ยงเอด้วยเป็นการตอบแทน กับค่าแรงที่ เอทำรถให้ แต่พอ ประมาณเที่ยงคืน แม่เอก็ได้รับโทรศัพว่า เอขอนอนค้างบ้านเพื่อน ซึ่งแม่ก็ห้าม และก็บอกให้กลับบ้าน เพราะกลัวจะเกิดอันตราย และไม่นาน ช่วง 9 โมงของอีกวัน แม่ก็ได้รับโทรศัพค์ว่า เอ อยุ่โรงพัก ตำรวจเข้าจับกุมที่บ้านเพื่อน ซึ่งในกลุ่มนั้น เป็นพวกทั้งปล้น และค้ายาเสพติด เอโดนร่างแห ไปด้วย ซึ่งขณะนี้แม่เอก็ยังไม่ทราบว่า เอจะต้องถูกดำเนินคดีด้วยไหม พ่อกับแม่เป็นห่วงทุกข์ใจมากและทางบ้านก็ฐานะไม่ได้ดีแต่ก็พยายามวิ่งเต้นเต็มที่

นี้ละครับสิ่งที่ผมจะบอก เด็กคนไหนที่ชอบไปนอนบ้านเพื่อน หรือคนไม่รุ้จักเคยชิน โปรดระวังการกระทำที่ไม่คิดให้ดี เพราะตัวน้องเองอาจจะต้องซวยไปกับคนแปลกหน้าเหล่านั้นด้วย เสียอนาคต เสียชื่อเสียงและพ่อแม่เสียใจมากนะครับ ฝากกันไว้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ตัวกลมดิ๊ก's profile


โพสท์โดย: ตัวกลมดิ๊ก
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ซาอิ, หล่อลงเบื้อย, เทวาพญามาร, guythai, Take care of, ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, makhamdong
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึก"ไททศมิตร" โดนโพสต์แซะว่าเป็นวงกากๆ..จ๋ายเตรียมดำเนินคดี เหตุคนโพสต์ไม่สำนึกเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วเเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆รวมเลขเด็ด อดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร งวด 1 เมษายน 25675 ราศีที่จะมีโชคลาภ พุ่งแรง มีโอกาสได้เงินก้อนใหญ่ในช่วงนี้!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เร็วแรงทะลุนรกจริงๆ.."เฟอร์รารี่" ดิ่งลงข้างทาง เพราะไม่เคยคิดเบรคเเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆สิ่งก่อสร้างที่มีความสูงมากที่สุดในโลก ที่ไม่ใช่ตึกระฟ้าหรืออาคารที่อยู่อาศัย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
เเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌เกินไป๊!! แก๊งวัยรุ่นจีนอยากได้ตุ๊กตาจากตู้คีบ แต่ไม่อยากเสียเงิน โยกตู้จนกระจกแตกน่ากลัวมาก!! เกิดเหตุพื้นห้างสรรพสินค้าในจีนถล่ม ยุบเป็นหลุมกว้าง กลืนลูกค้าหายลงไปในพริบตา
ตั้งกระทู้ใหม่