หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เรื่องจริงยิ่งกว่าภาพยนตร์!? 5 ประสบการณ์เอาชีวิตรอด ที่คุณอาจไม่เคยได้ยินที่ไหนมาก่อน (ภาค1)

โพสท์โดย สาระรวมมิตร
เรื่องจริงยิ่งกว่าภาพยนตร์!? 5 ประสบการณ์เอาชีวิตรอด ที่คุณอาจไม่เคยได้ยินที่ไหนมาก่อน (ภาค1)

Robertson Family : ในปี 1971 ดูกัล และ ลินน์ โรเบิร์ตสัน คู่สามีภรรยาได้ตัดสินใจออกเดินทาง ท่องเที่ยวรอบโลกด้วยเรือลำน้อยพร้อมกับลูก ๆ อีก 4 คน แต่หลังจากนั้น 17 เดือน เกิดอุบัติเหตุขึ้นเมื่อปลาวาฬ ว่ายน้ำมาชนกับเรือของครอบครัวโรเบิร์ตสันอับปางใจกลางมหาสมุทรแปซิฟิก

ทั้ง 6 คนอยู่รอดได้ด้วยเรือกู้ภัยขนาดเล็กและเสบียงอาหารที่เพียงพอประทังชีวิตได้ 6 วัน หลังจากเสบียงหมด ดูกัลจึงออกล่าปลาและเต่าด้วยอุปกรณ์ง่าย ๆ ขึ้นทำขึ้นมาเองสำหรับประทังชีวิต พวกเขาต้องรอคอยความช่วยเหลือกลางมหาสมุทรกว่า 54 วัน จนกระทั่งเรือประมงของญี่ปุ่นจะเข้ามาช่วยไว้ได้

Leedert Hasenbosch : ลีเดิร์ท ฮาเซนบอช เป็นพ่อค้าขาวดัตช์ในช่วงศตวรรษที่ 18 เขาถูกจองจำ ที่เกาะ Ascension ใจกลางมหาสมุทรแอตแลนติกเนื่องจากผิดประเวณี ฮาเซนบอชรอดชีวิตอยู่บนเกาะแห่งนั้น นานถึง 6 เดือน เนื่องจากหาน้ำจืดสำหรับดื่มไม่ได้ เขาจึงตัดสินใจดื่มปัสสาวะและเลือดของเต่าบนเกาะ

น่าเสียดายที่ฮาเซนบอชเสียชีวิตเพราะขาดสารอาหารอย่างหนักในเวลาต่อมา หลังจากฮาเซนบอชเสียชีวิต พ่อค้าและนักเดินเรือชาวอังกฤษได้ไปพบกับแคมป์และสมุดไดอารี่ของฮาเซนบอชที่บอกเล่าถึงความยากลำบาก ในการใช้ชีวิตบนเกาะ

Ada Blackjack : ในปี 1921 เอด้า แบล็คแจ็ค คือหญิงสาวชาวเผ่าอินูอิ เป็นหนึ่งใน 5 ของคณะสำรวจ ในเขตทุ่งน้ำแข็งที่ไซบีเรียที่หนาวเย็นจากอุณหภูมิติดลบถึง 15 องศาเซลเซียส ก่อนหน้านี้ ชายหนุ่มสามคนได้เดินทางออกไปเพื่อขอความช่วยเหลือและหาอาหาร แต่พวกเขาก็ไม่กลับมาอีกเลย

เอด้าต้องคอยดูและนักสำรวจชายอีกคนที่กำลังจะหนาวตาย แต่สุดท้ายเขาก็ไม่รอด เอด้าจึงต้องเอาชีวิตรอด ด้วยการล่าสัตว์และทำตัวให้อบอุ่นอยู่ตลอดเวลา จนกระทั่งมีคนมาช่วยเหลือเธอในอีก 2 ปีต่อมา

Chunosuke Matsuyama : ในปี 1754 ได้เกิดพายุน้ำแข็งขึ้นในคาบสมุทรแปซิฟิก ใกล้กับประเทศญี่ปุ่น ส่งผลให้เรือเดินสินค้าอับปางลง ลูกเรือที่เหลือรอดว่ายน้ำไปขึ้นฝั่งที่เกาะแห่งหนึ่งเพื่อเอาชีวิตรอด แต่ทว่าการขาดแคลนอาหารและน้ำจืด ทำให้ผู้รอดชีวิตจาก 43 คน ค่อย ๆ ล้มตายทั้งหมด เนื่องจากขาดสารอาหารอย่างหนัก

อย่างไรก็ตาม มีพ่อค้าชาวญี่ปุ่นรายหนึ่งที่ชื่อ ชุโนซึเกะ มัตซึยาม่า ได้แกะสลักเรื่องราวของผู้รอดชีวิตทั้งหมด ลงบนแผ่นไม้จากต้นมะพร้าว ก่อนนำใส่ขวดลอยไปกับทะเลเพื่อหวังว่าจะมีคนเก็บได้เดินทางมาช่วยเหลือพวกตน จนกระทั่งในอีก 150 ปีให้หลัง ขวดดังกล่าวถูกเก็บได้โดยนักล่าสมบัติทางทะเล

Three Mexican Shark Fisherman : หลังจากเรือตกปลาที่ตนเองนั่งมาน้ำมันหมดกลางทะเล เคซุส วิดาน่า โลเปซ , ซัลวาดอร์ ออร์โดเนซ และ ลูซิโอ เรนดอน ต้องใช้ชีวิตกลางมหาสมุทรแปซิฟิก นานถึง 10 เดือน ทั้งสามคนต้องนั่งเรือตกปลาที่ลอยไปบนท้องทะเลอย่างไร้จุดหมายไกลถึง 8,000 กิโลเมตร จนกระทั่งมีเรือสำรวจของไต้หวันเข้ามาพบและให้ความช่วยเหลือในเดือนสิงหาคม 2006

ที่มา: http://ขอบคุณข้อมูลจาก : Alltime10s
http://www.clipmass.com/story/108069
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
สาระรวมมิตร's profile


โพสท์โดย: สาระรวมมิตร
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: Dexter Suttipong, คืองี้แก, ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตายเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธเกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่ส่องแฟชั่น "ผีฮ่องกง" เหตุดราม่าสาวไทยไปเที่ยวแล้วถ่ายเซลฟี่ ติดผียิ้มข้างหัวในภาพ!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?torment: ทรมาน ระทมทุกข์อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ"Colosseum" โคลอสเซียม ณ อิตาลีเรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
วิธีลบ รอยดูด รอยจูบ รอยช้ำ รอยต่างๆ หลังเสร็จกิจกรรมบนเตียงอยากรู้ไหม!! ผู้ชายชอบมองอะไรผู้หญิง??10 เหตุผลที่ผู้ชายชอบผู้หญิง มีน้ำมีนวล อวบอึ๋ม6 จุดเร้าอารมณ์ผู้ชาย
ตั้งกระทู้ใหม่