หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สมุนไพรไก่ชน

โพสท์โดย nitikorn 62

สมุนไพรสำหรับไก่ชน

ตำรับที่ 1 ตะไคร้ ไพล กระชาย เนื้อปลาช่อนย่างแห้ง หัวแห้วหมู บอระเพ็ด เกลือ นำส่วนทั้งหมดทำความสะอาด หั่นเป็นชิ้นๆ มาโขลกรวมกันให้ละเอียดตากให้แห้ง แล้วนำไปเคี่ยวกับน้ำตาลให้ได้ที่ นำไปตากแดดให้แห้งอีกครั้งแล้วจึงคลุกเคล้า กับน้ำผึ้งให้เหนียวนำไปบรรจุในโหลแก้วปิดฝาให้แน่น เวลาจะใช้นำออกมาปั้นเป็นลูกกลอน ปั้นให้ไก่กินทุก เช้าวันละ 1 เม็ด จะช่วยบำรุงกำลัง และช่วยย่อยอาหาร

ตำรับที่ 2 กระชาย พริกไทย ตะไคร้ ดีปลี ตำให้แหลก นำมาใส่ท้องปลาช่อนจนเต็มท้อง นำปลาช่อนมาปิ้งให้สุกส่งกลิ่นหอม เอา เนื้อปลาช่อนทั้งตัวตำหรือโขลกให้แหลกผสมกับน้ำฝึ้งเดือนห้าปั้นเป็นลูกกลอนให้ไก่กิน นอกจากจะช่วยบำรุงกำลังแล้วยังทำให้ปีกไก่แข็งแรงและบินสูง

ตำรับที่ 3 ใช้บอระเพ็ด กระเทียม ปลาช่อน นกกระจอก ยาดำ หัวแห้วหมู พริกไทย น้ำผึ้ง ผสมทุกอย่างเท่าๆ กันบดให้ละเอียด ผสมเข้ากับน้ำผึ้งปั้นเป็นลูกกลอนให้ไก่กินก่อนนอนทุกวันห้ามใช้หน้าร้อนสูตรนี้จะทำให้ไก่แข็งแรง

ตำรับที่ 4 ใช้หญ้าแพรกบดให้ละเอียดตากลมพอแห้งหมาดๆ ผสมกับนมข้นปั้นเป็นลูกกลอนให้ไก่กินก่อนนอน ทำให้แข็งแรงและบินเก่ง

ตำรับที่ 5 ใช้บอระเพ็ดหั่นเป็นบางๆ แช่ลงในน้ำฝึ้งเดือนห้าให้ไก่กินทุกวันช่วยให้ไก่เจริญอาหารระบบขับถ่ายดียิ่งขึ้น

ตำรับที่ 6 หัวไพล เจตมูลเพลิง ผักคราดหัวแหวน อย่างละเท่าๆ กันตำให้ละเอียดผสมกับน้ำผึ้งเดือนห้าปั้นเป็นลูกกลอนให้กิน

ตำรับที่ 7 ใช้ข้าวเหนียวเผาจนดำตำกับพริกสุกหอยขมใส่ปลาป่นและน้ำอ้อยปั้นเป็นลูกกลอนให้กิน ช่วยให้ไก่มีกำลังอดทนเป็นเลิศ

ตำรับที่ 8 ให้ไก่กินลูกเขียด โตพอประมาณ หรือลูกหนูตัวแดงๆ ไม่มีขน จิ้งจก หรือลูกปลาวันละตัว ทำให้ไก่แข็งแรง

ตำรับที่ 9 เหง้ากระชาย พริกไทย นกกระจอกย่าง อย่างละ 1 ส่วน ปลาช่อนย่าง 3ส่วน บดผสมให้เข้ากัน เติมวิตามิน เก็บเอาไว้ในตู้เย็นปั้นให้กินวันละก้อน

ตำรับที่ 10 หอยขมสด หรือหอยโข่ง เผาไฟ แกะเนื้อให้กิน จะช่วยบำรุงกำลังเพิ่มความสมบูรณ์ให้แก่ไก่ ผู้เลี้ยงสะดวกที่จะใช้ตำรับไหนก็คัดเลือกใช้ได้ตามใจชอบ แต่ต้องเป็นตัวยาที่หาง่ายหาได้ในท้องถิ่นเท่านั้น

ยาถ่ายแก้ช้ำใน

ตำรับที่ 1 เนื้อไพลโขลกกับตะไคร้ และมะขามเปียกจนแหลกใบจากเผาไฟให้เป็นถ่านป่นละเอียดผสมคลุกเคล้าเข้าด้วยกัน เติมเกลือป่นเล็กน้อยปั้นเป็นก้อนให้กินหลังจากผ่านการชนมาอย่างน้อย 3วันจะช่วยในการขับเลือดไล่ความช้ำภายใน ที่ถูกสะสมเอาไว้

ตำรับที่ 2 ขมิ้นชัน หญ้ากะเม็ง กะปิดี มะขามเปียก อย่างละส่วน ผสมมะขามเปียกอย่างละส่วน ผสมกับหัวไพล 2 ส่วน บดตำผสมกันเก็บเอาไว้ในตู้เย็นให้ไก่กินก่อนอาหาร 1-2ก้อนขนาดข้อนิ้วมือ นำไก่ไปตากแดด ตั้งน้ำให้กิน ไก่จะถ่ายจนหมดขี้ นำเข้าร่มให้กินอาหารอ่อนหรือข้าวสุก 1 มื้อ ไก่จะแข็งแรงไม่ป่วย เลือดไม่เสีย ถ่ายพยาธิออกมาด้วย

ตำรับที่ 3 ไพล หรือตะบองเพชรดองน้ำผึ้ง หั่นเป็นชิ้นพอป้อน ให้กินวันละ 3-4 ชิ้น ช่วยรักษาแผลช้ำภายใน ทำให้ไก่กินอาหารได้ดี

ตำรับที่ 4 เมื่อไก่ท้องผูก ใช้หอยขม ผสมกับยาดำหรือมะขามเปียกให้กิน

ตำรับที่ 5 เกลือป่น 1 ส่วน ผสมแป้งข้าวเจ้า 2 ส่วน ผสมกับอาหารให้กินเดือนละครั้งเป็นยาระบาย

ยาบำรุงธาตุ

ตำรับที่ 1 ว่านน้ำหัวแห้วหมู หัวหญ้าข้นเทศ พริกไทย กระเทียม หอมแดง น้ำตาลทรายแดง อย่างละส่วน บดตำให้เข้ากันเก็บเอาไว้ในตู้เย็นป้อนให้กิน 1 ก้อน ขนาดข้อนิ้วมือทุกวันช่วยบำรุงธาตุได้ดี

ตำรับที่ 2 เหง้าตะไคร้ 3 ส่วน บอระเพ็ด 3 ส่วน เกลือไอโอดีน ครึ่งส่วน วิตามิน บีรวม 1 ส่วน บดให้เข้ากัน เก็บไว้ในตู้เย็น ปั้นให้กิน 1 ก้อน ขนาดเท่าข้อนิ้วมือช่วยย่อยอาหาร

ตำรับยาฟอกเลือด

ตำรับที่ 1 ใช้ไพลแก่ๆ หั่นประมาณ 4-5 แว่น มะขามเปียกเล็กน้อย เกลือขี้เถ้าใบจากนำมาตำผสมรวมให้เป็นเนื้อเดียวกันป้อน ให้กินวันละ 3 เม็ด หลังจากไก่ได้ซ้อม ปล้ำ มาอย่างหนัก เมื่อป้อนยาแล้วจะทำให้ไก่มีกำลังหน้าและหงอนแดงจัด

ตำรับที่ 2 ข้าวหมาก นำมาเคี่ยวผสมกับไข่แดงและนมข้นหวาน 2 เท่า กวนรวมกันจนเหนียวพอปั้นเป็นก้อนได้ใให้ไก่กิน ก่อนออกตีทำให้ไก่ไม่หอบมากมีกำลังวังชา

ตำรับที่ 3 ใช้มะเขือเทศสุก ป้อนให้กินเป็นประจำทำให้เลือดไม่ข้น หนังเหนียว หงอนไม่ดำ ทำให้ไก่คึกคัก

ตำรับยาต้มน้ำอาบ

ตำรับที่ 1 ใช้ใบหนาม ส้มป่อย ไม้ฤาษีผสม ใบคุระ ขมิ้นแดง ขมิ้นอ้อย ไม้กระดูกไก่เปลือกไม้โอบใส่น้ำรวมกันต้มในหม้อดิน

ตำรับที่ 2 กระดูกไก่ขาว กระดูกไก่ดำ คณที เฉียงพร้า ไม้ค้อนตีหมา ขมิ้นอ้อย ขมิ้นฤาษี บอระเพ็ด หัวไพลใส่น้ำต้มรวมกันในหม้อดิน

ตำรับที่ 3 หัวไพล ตะไคร้ ใบมะขามแขก ใบส้มป่อย ใบมะขาม เกลือ

ตำรับที่ 4 ตะไคร้พอประมาณ ใบส้มป่อยพอประมาณ ไพล 3-4 หัวเล็ก ใบมะกรูด 5 ใบ ใบมะนาว 4-5 ใบ ทุกตำรับใช้อาบน้ำและนวดตัว ทำให้ไก่รู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่าดับกลิ่นตัวไก่ และไล่เหา ไรไก่ไม่ให้มาขึ้นตัวไก่

ยาถ่ายพยาธิไก่

ตำรับที่ 1 หมากดิบ ให้ผู้เลี้ยงไก่นำหมากดิบครึ่งลูกแล้วหั่นเป็นชิ้นๆ ห่อหุ้มด้วยมะขามเปียกให้ไก่โตเต็มวัยกินในตอนเช้า
สูตรนี้สามารถทำให้ไก่ถ่ายพยาธิตัวกลมและตัวตืดเป็นยาถ่ายพื้นบ้าน หาง่ายราคาถูกแต่ผู้เลี้ยงต้องมีเทคนิค
ในการให้ไก่กินยาสูตรนี้ให้ได้

ตำรับที่ 2 หมากดิบใช้แค่เพียงหนึ่งส่วนสี่ลูกเท่านั้นจะต้องคลึงให้เละจากนั้นห่อด้วยใบบอระเพ็ดให้ไก่ตัวเต็มวัยกินในตอนเช้า
ตามต่อด้วยการกรอกน้ำตามลงไปถ่ายได้ทั้งพยาธิตัวกลมและตัวตืด

ตำรับที่ 3 หมากดิบ ใช้แค่เพียงหนึ่งส่วนสี่ลูกเท่านั้นนำไปแช่ในน้ำปลาเอาไว้เพียง 1 คืน ให้ไก่โตเต็มวัยกินตอนเช้า
แล้วกรอกน้ำตามถึงได้ทั้งพยาธิตัวกลมและตัวตืด

ตำรับที่ 4 หมากดิบ ใช้แค่เพียงครางลูกตำให้ละเอียดผสมกับน้ำมันหมูเพียงนิดหน่อยปั้นเป็นก้อนป้อนให้ไก่กินในตอนเช้า
แล้วกรอกน้ำตามถ่ายได้ทั้งพยาธิตัวกลมและพยาธิตัวตืด

ตำรับที่ 5 ตะไคร้ผงมะหาด นำมาปั้นให้เป็นก้อนลูกกลอนให้ไก่กินในตอนเช้าเพียงแค่ 1 เม็ดเท่านั้นจะถ่ายตัวตืด

ตำรับที่ 6 ต้นบอระเพ็ดยาว ประมาณ 10 เซนติเมตร นำมาทุบให้ไก่กินติดต่อกันเป็นเวลา 3 วัน จะถ่ายได้ทั้งพยาธิตัวกลมและตัวตืด

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
nitikorn 62's profile


โพสท์โดย: nitikorn 62
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: nitikorn 62
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ฉายา 'ญาญ่า 100 ชุด' สมฐานะนางเอกละครหนึ่งในร้อยญี่ปุ่นเตือนภัยฝนตกหนักในเมืองโนโตะ จังหวัดอิชิคาวะ จากพายุปูลาซันเกร็ดความรู้นิสัยคุณ 10 ข้อที่ทำร้ายสมองอื้อหือ อย่างสวยเลย งานหล่อรูป "พระราม" สวยดีมากๆเลยแท้คุณยายที่ไม่เชื่อใจธนาคารนำเงินฝังดิน สุดท้ายกลายเป็นเศษกระดาษวัวทองสัมฤทธิ์​ นั่งรักษาทะเลสาบคุนหมิง​มาเกือบ 300 ปี‼️ครูเบญ ก้าวต่อไปบนเส้นทางชีวิต หลังเผชิญมรสุมผลสอบภาค ก. และ ข.meaningfully: อย่างมีความหมายหมูเด้ง ฟีเวอร์ไม่หยุด! สวนสัตว์เปิดเขาเขียวเปิดระบบชมสด 24 ชั่วโมง ตอบรับกระแสความน่ารักเกินต้านหมูเด้งอาจต้องโบกมือลาเขาเขียว แฟนคลับใจหาย แต่เข้าใจเหตุผลspacious: กว้างขวาง กว้างใหญ่ มีเนื้อที่มาก5 เทคนิคแต่งหน้าท้าลมหนาว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
มนตรา คือ ผู้ชายในฝันของทองประกายที่เหมาะจะเป็นผู้ชายในชีวิตจริงหมูเด้ง ฟีเวอร์ไม่หยุด! สวนสัตว์เปิดเขาเขียวเปิดระบบชมสด 24 ชั่วโมง ตอบรับกระแสความน่ารักเกินต้าน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
วัวทองสัมฤทธิ์​ นั่งรักษาทะเลสาบคุนหมิง​มาเกือบ 300 ปี‼️เกร็ดความรู้นิสัยคุณ 10 ข้อที่ทำร้ายสมองตำนาน "ชายรักชาย 300 นาย" แห่งทหารกรีกโบราณmeaningfully: อย่างมีความหมาย
ตั้งกระทู้ใหม่