หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

9 ข้อมูลน่าสนใจที่จะทำให้คุณรู้จัก “จังหวัดเกียวโต” ประเทศญี่ปุ่น มากยิ่งขึ้น!!

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

เกียวโต เคยเป็นเมืองหลวงเก่าของญี่ปุ่นมานานกว่า 1,000 ปี มนต์เสน่ห์เกียวโตมีปรากฏให้เห็นผ่านวิถีและภูมิทัศน์ที่บ่งบอกความเป็นญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม ผ่านผู้คน วิถีวัฒนธรรม อาหารการกิน อาคารบ้านเรือน สถาปัตยกรรม พระราชวัง โดยเฉพาะวัดและศาลเจ้าที่มีอยู่ทุกมุมเมืองครับ 

 

และในบทความนี้ผมก็มี “ข้อมูลที่น่าสนใจ 9 ข้อ เกี่ยวกับจังหวัดเกียวโต” มาฝาก สำหรับเพื่อนๆที่สนใจ เอาเป็นว่าเราไปดูกันเลยดีกว่าครับ

 

 

1.เมืองหลวงของจังหวัดเกียวโต คือ Kyoto City แปลว่าเวลาคุณได้ยินใครบอกว่ามาจากเกียวโต ไม่ได้หมายความว่าเขาจะมาจากส่วนที่เป็นเมืองท่องเที่ยว หรือใจกลางวัฒธรรมเกียวโตแต่อย่างใด

2.ชาวเกียวโตส่วนมากไม่ได้เชี่ยวชาญเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองตัวเองสักเท่าไหร่ อย่าคาดหวังว่าชาวเมืองจะสามารถตอบคำถามเชิงประวัติศาสตร์ของคุณได้เสียทุกเรื่อง

3.ร้านน้ำชาข้างทาง หรือวัดวาอารามสวยๆ ที่คุณหวังจะแวะพักระหว่างทางนั้นมีจำนวนน้อยกว่าซุปเปอร์มาร์เก็ต ที่รับรองว่าคุณจะพบได้แทบทุกหัวมุมถนนเลยทีเดียว (ส่วนมากก็สร้างขึ้นบนที่ที่เคยเป็นร้านขายของแบบดั้งเดิมนั่นเอง)

4. จำนวนนักท่องเที่ยวที่ไปนั้นมีสูงมากเสียจนบางครั้งรถเมล์ไม่สามารถหยุดที่ป้ายได้ เพราะคนเต็มคันแล้ว บางครั้งก็มีการช่วงชิงพื้นที่บนรถบัสเกิดขึ้น ระหว่างนักท่องเที่ยว และชาวเมืองที่ต้องไปเรียนหรือทำงาน

5.ระบบการตั้งที่อยู่ของเกียวโตนั้นมีความยืดยาวมาก ยาวซะจนทำให้คุณท้อใจได้เลยเวลาที่ต้องกรอกแบบฟอร์มที่ต้องใส่ที่อยู่ด้วย ยกตัวอย่างเช่น 京都府京都市上京区智恵光院通り芦山寺上る西入る西社町 (อ่านว่า Kyoto-fu, Kyoto-shi, Kamigyō-ku, Chiekouindōri Rosanji-agaru nishi-iru, Nishiyashirochō) ยิ่งถ้ารวมชื่ออพาร์ทเมนท์เข้าไปอีก เท่ากับว่าจะต้องกรอกกว่า 50 ตัวอักษร มือหงิกไปเลย

6.ชื่อสถานที่เที่ยวบางแห่งนั้น แม้แต่คนญี่ปุ่นเองก็อ่านไม่ออก เพราะถูกเขียนขึ้นด้วยตัวอักษรคันจิที่เลิกใช้กันไปนานเป็น 100 ปีแล้ว

7. เหล่าไมโกะ และเกอิชาแสนงามที่เดินไปมา อวดโฉมให้เห็นตามท้องถนนนั้นเป็นเพียงนักแสดง หรือคนที่แต่งมาเพื่อสร้างสีสันให้เมืองเท่านั้น เพราะความเป็นจริงแล้วผู้ฝึกฝนสู่วิถีเกอิชานั้นไม่ใช่ใครที่เราจะพบได้ทั่วไปในชีวิตประจำวันเลย พวกเธอมีกฎระเบียบมากมายที่ต้องรักษาไว้ และนั่นไม่ใช่การมานั่งอยู่ในร้านกาแฟ ร้านฟาสต์ฟู้ด พร้อมกับนั่งเล่นมือถือให้คุณเห็นแน่ๆ

8.ภูมิอากาศในเกียวโตไม่เคยปราณีใคร ยามหน้าร้อนก็จะร้อนจัด หน้าหนาวก็หนาวถึงใจ การเห็นนักท่องเที่ยวที่ไม่ได้เตรียมเสื้อผ้ามาให้ดีนั้นก็เป็นอีกหนึ่งหัวข้อสนทนาของชาวเกียวโตเลยก็ว่าได้

9.ทุกแห่งล้วนเต็มไปด้วยโบราณวัตถุ ฟังดูดีสำหรับนักท่องเที่ยวหรือนักโบราณคดี แต่กับชาวเมืองแล้วอาจไม่แฮปปี้ นั่นเพราะทุกครั้งที่ต้องมีการก่อสร้างอาคาร หรือส่วนขยายรถไฟฟ้าแล้วบังเอิญไปขุดพบวัตถุ หรือสุสานโบราณเข้าล่ะก็ โครงการนั้นเป็นอันต้องหยุดไปจนกว่านักโบราณคดีจะสำรวจอย่างละเอียดให้เรียบร้อยเสียก่อน

ที่มา: Truelife

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: ซาอิ, cutiebarbie, Sayuri, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานหนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัดหนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?แผ่นดินไหวทำเศียรพระพุทธเจ้าหักสาวร้องสายไหมต้องรอด คลีนิกทำ "จิ๊มิไหม้" แล้วไม่รับผิดชอบสวนปาล์มต้องเสียหาย เพราะความมักง่ายของคนชายชาวยูเครนประท้วงกฎหมายเกณฑ์ทหาร ในโปแลนด์ป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาทสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชายชาวยูเครนประท้วงกฎหมายเกณฑ์ทหาร ในโปแลนด์ป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาทหนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!ร้อนขนาดนี้ต้องติดแอร์ให้ตายายเผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
ชุดปลุกอารมณ์ ผู้ชายเห็นแล้วหลงไหล อยากสัมผัส??ช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌แม่จีนโกรธจัดตบลูกชายหน้าหัน เหตุเพราะแอบดูสาวในห้องน้ำ จนตำรวจตามจับถึงบ้าน เเม่สุดเอือมเพราะนี่ไม่ใช่ครั้งเเรก😌สาเหตุที่น้องสาวมีกลิ่น และวิธีกำจัดกลิ่นน้องสาวอย่างได้ผล??
ตั้งกระทู้ใหม่