หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

(Yaio) "ไม่เข้าใจ ว่าอะไรคือความรัก ?" <จุดเริ่มต้น>

เนื้อหาโดย Oioikung

ความรักไม่เคยกำหนดเพศให้ตัวเอง แต่เป็นเพราะคนเราต่างหากที่กำหนดเพศให้ความรัก

ความรักไม่เคยบอกว่า คนที่จะรักกัน ต้องเป็นชายกับหญิง เพียงแต่ว่าเรา ตั้งกฎขึ้นมาเอง

        เราจะเป็นอิสระมากขึ้น ถ้าเราหยุดความคิดว่าคนอื่นจะคิดถึงเราอย่างไร …                                                             

        ทำไมนะ ? เราจะรักคนเพศเดียวกันไม่ได้... ในเมื่อความรัก...คือความรู้สึกดีๆที่เราจะมีให้คนๆหนึ่ง                     

        ทำไมนะ ? เราจะต้องจำกัดความในการมอบสิ่งดีๆ ให้กับเพศตรงกันข้ามเท่านั้น ในเมื่อ .... ความรักมันไม่เคยกำหนดเพศเลย...ใช่ป่ะ

        คนเราต่างหากที่เป็นคนตั้งกฎเกณฑ์ วางขอบเขตเงื่อนไข แค่เพราะ...ธรรมชาติของการดำรงเผ่าพันธุ์ ได้กำหนดให้...ความรัก...กลายเป็นเรื่องของคนต่างเพศ

 

        ความรัก ... เกิดขึ้นได้เสมอ ไม่ว่าจะกับใคร ... ไม่มีเงื่อนไง .... ไม่มีเชื้อชาติ .... ไม่ได้กำหนดเพศ   เพราะว่า .... ตราบใดที่ความรัก คือการมอบสิ่งดีๆให้กับใครสักคนหนึ่ง นั้นก็เพียงพอแล้วหล่ะ กับเหตุผลที่เราจะรักใครสักคน

ความรัก

เปรียบเสมือนดั่งดวงดาวบนท้องฟ้า เพราะว่าตราบใดที่เรายังนับดาวบนท้องฟ้าได้ไม่หมด นั้นก็เท่ากับว่า เราก็ยังคงหาคำตอบไม่ได้หรอก ว่าสุดท้าย รัก มันคืออะไร...

        เรื่องราวในชีวิตของแต่ละคนก็คงจะแตกต่างกันออกไป แต่เชื่อว่าอย่างน้อยทุกๆคนก็คงจะได้พบเจอกับเรื่องราวของความรัก ณ ที่นี้ขอกล่าวถึงความรักในวัยรุ่น โดยวัยรุ่นนั้นคือว่าเป็นผมคิดว่าน่าจะเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุด เหนื่อยที่สุด และมีความสุขที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวที่พบเจอไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์นั้น ก็ล้วนแต่เป็นเรื่องราวที่น่าจดจำที่สุด

        ความทรงจำของเราแต่ละคน ก็เหมือนกับลิ้นชักใบหนึ่ง แม้ว่าบางครั้ง เราอาจจะลืมไปแล้วว่าลิ้นชักใบนั้นมีอะไรอยู่บ้าง แต่เชื่อเถอะว่า หากเราได้กลับไปค้นลิ้นชักใบเก่าๆของเราขึ้นมาอีกครั้ง ภาพต่างๆในความทรงจำ ก็คงจะกลับมามีชีวิตอีกครั้งหนึ่งแล้วล่ะ

        และในวันหนึ่ง ผมเผลอกลับไปเปิดล้นชักใบนั้นขึ้นมา ภาพต่างๆที่เคยเลือนราง กลับดูชัดเจนขึ้นอีกครั้ง จนทำให้ผมต้องเผลอยิ้มขึ้นมา พลางก็หวนกลับไปคิดถึงช่วงเวลานั้น ช่วงเวลาที่ผมคิดถึงมากที่สุด...

 

 
โหวต Poll: (โหวตไม่ลับ)
อยากอ่านต่อนะ
2
เขียนสั้นไปหน่อย
0
รูปน่ารักดีเน๊าะ
13
ไม่น่าสนใจเลย
0
ดูว่าใครโหวตอะไรบ้าง
หากต้องการโหวต Poll, กรุณา Login เข้าสู่ระบบ ก่อนค่ะ
เนื้อหาโดย: Oioikung
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Oioikung's profile


โพสท์โดย: Oioikung
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: Tabebuia, Shangyin, makhamdong, บังเอิญผ่านมา, กุ้งฝอย, aRnoNAe, ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!เมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอย😆 มาดูภาพถ่ายชีวิตในเมืองในมุมมองของช่างภาพแนว Street photo (1/2) 😉เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!หนุ่มเครียด! แฟนไปทำศัลยกรรม แล้วหน้าตลกจนไม่มีอารมณ์..ด้วย?วิธีทำให้บ้านเย็นไม่ใช้แอร์รีวิวหนังสือ Don Quixote ดอน กีโฆเต อัศวินแห่งลามันชา7 ที่มา คําว่ากระบี่ มีต้นเค้ามาจากคําไหน?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รีวิวหนังสือ Don Quixote ดอน กีโฆเต อัศวินแห่งลามันชาความฝันและความขยันในวัยเด็กเป็นเส้นทางอนาคตและความสำเร็จสำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิต10 อาหารที่ "กินแล้วฉลาด" ยิ่งกิน ยิ่งฉลาดวิธีทำให้บ้านเย็นไม่ใช้แอร์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เรื่องน่ารักๆ ซึ้งๆ
ภาพความประทับใจ : ภาพของคุณตาชาวเมียนมาร์หอบคุณยายหนีตายข้ามแม่น้ำเมย มาสู่ฝั่งไทยเข้าใจคิด!! เมื่อร้านอาหารวางเเป้งเย็นไว้ทุกโต๊ะ เสิร์ฟความเย็นถึงมือลูกค้าให้ใจร่ม ๆ ก่อนสั่งอาหาร 😆เมื่อหนูน้อยทำตุ๊กตา "ลาบูบู้"..เพราะรู้ซื้อไม่ได้ มันราคาแพง!ดอกไม้ประจำเดือนเกิด มาดูกันว่า แต่ละเดือนเกิดนั้น ดอกไม้ประจำเดือนนั้น จะเป็นดอกอะไรกันบ้างได้เลยน๊า
ตั้งกระทู้ใหม่