หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

“6 วิธีคิด” ของคนที่ประสบความสำเร็จก่อนอายุ 30 ปี

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

คนทั่วไปอาจมองว่าคนที่ประสบ ความสำเร็จ คือ ผู้มีชื่อเสียง เป็นที่รู้จัก และมีรายได้เป็นกอบเป็นกำ หลายคนจึงพยายามอย่างหนักเพื่อสะสมความมั่งคั่งของตัวเอง แต่ในทางกลับกัน คนที่ประสบความสำเร็จมีสิ่งที่เหมือนๆกัน คือ ความรักอย่างแรงกล้าในสิ่งที่ตัวเองสนใจ และนี่ คือ 6 วิธีคิด ที่น่าสนใจเกี่ยวกับคนเหล่านี้

มี “ภาพในใจ” ของตัวเอง และพยายามอยู่เสมอเพื่อไปให้ถึงมัน – มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก


 

มาร์ค คิดสร้างเฟซบุ๊ค เพราะต้องการให้มีที่รวมตัวกันของผู้คน โดยไม่ขาดการติดต่อจากกัน การสร้างความคิดนนี้ให้เป็นจริงไม่ง่าย แต่เขารู้ว่าถ้าทำได้ มันจะได้รับการตอบรับอย่างยิ่งใหญ่

เช่นกันหากคุณรู้ว่าคุณมีความสามารถในตัวเอง จงคิดให้หนักว่าจะใช้มันให้เกิดประโยชน์อย่างไร จะใช้พลังนั้นเปลี่ยนแปลงสังคมโดยรวมอย่างไร หากไม่มีวิธีคิดเช่นนี้ ต่อให้มีความสามารถ คุณก็จะไม่มีแรงผลักดันให้ไปถึง ความสำเร็จ

ให้ความเจ็บปวด เป็นตัวกระตุ้นคุณไปข้างหน้า – เอลิซาเบ็ธ โฮล์มส์


 

ความเจ็บปวดและเสียใจอย่างที่สุด จะผลักดันคุณให้เห็นว่า คุณเป็นใครและมาถึงจุดที่เลวร้ายนี้ได้อย่างไร สำหรับเอลิซาเบ็ธ คือ การสูญเสียคุณลุงผู้เป็นที่รักของเธอ

เธอเปลี่ยนความเศร้า มาหาทางคิดค้นอุปกรณืในการติดตามสุขภาพคน และตรวจจับโรคร้ายก่อนที่มันจะลุกลามสายเกินแก้ ตอนนี้เธอกลายเป็นเศรษฐีพันล้าน จากการช่วยชีวิตคนจำนวนมาก

จับจุดให้ได้ว่าผู้ชมผู้ฟังของคุณต้องการอะไร – พิวดี้พาย


เขามีอาชีพเล่นวิดีโอเกมส์ แล้วอัดมันเป็นคลิปให้คนอื่นดูบนยูทูป หรือเรียกว่าคาสเตอร์ จนเขาเป็นคนที่ทำเงินได้มากที่สุดบนยูทูป ในโลกนี้ แน่นอนหลายคนมองว่าเกมส์ไร้สาระ และอาจจะบอกให้คุณเลิกเล่น

แต่แท้จริงแล้วอุตสาหกรรมเกมส์ใหญ่มาก จนแทบไม่มีใครที่จะสามารถซื้อหามาเล่นได้ทุกเกมส์ แต่การเข้ามาของชายคนนี้ รู้ว่า นักเล่นเกมส์ทุกคนอยากรู้ว่าแต่ละเกมส์เป็นอย่างไร จนเขาทำเงินเป็นกอบเป็นกำจากการเล่นเกมส์ที่เขารัก

หล่อเลี้ยงความคิดสร้างสรรค์ของคุณเอาไว้ – โจนาธาน คูน


เขาประสบความสำเร็จตั้งแต่ยังหนุ่ม ด้วยความที่รู้ว่าตัวเองหลงไหลในการแต่งรถตั้งแต่เด็ก และเขาเริ่มทำเงินจากการเป็นผู้จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ โอกาสของเขามาถึงเมื่อเขาได้เป็นผู้จัดหาอุปกรณืแต่งรถ ให้แก่รายการทีวีชื่อดัง ตอนนี้เขากลายเป็นนักออกแบบอย่างที่ใจใฝ่ฝัน

 

อย่าสูญเสียความหวัง แต่จงอดทนและทำงานหนัก – บรูซ ลี


นักกังฟูและดาราระดับตำนาน ไม่ค่อยมีใครได้เห็นเขาพูดถึงความร่ำรวยมากนัก นอกจากการแสดงให้โลกประจักษ์ว่าสิ่งที่เขาชำนาญที่สุดและเหนือกว่าแทบทุกคนในโลก คือ ศิลปะการต่อสู้ และศักยภาพที่แท้จริงในความแข็งแกร่งของร่างกายมนุษย์

เขาบอกว่า จงอย่าใชชีวิตแบบสบายๆ แต่ให้สร้างความแกร่งของตัวเอง เพื่อรับมือกับวันที่ยากลำบาก แน่นอนเพราะอุปสรรคเป็นทรัพยากรที่มีค่าของคุณ ลองนึกดูหากไม่เคยผ่านวิกฤติการเงิน คุณจะเป็นนักจัดการมือฉกาจได้อย่างไร

 

ท้าทายความเชื่อเก่าๆ และผลักดันขีดจำกัดของตัวเอง – สตีฟ จอบส์


จอบส์ เป็นเหมือนความฝันของคนอเมริกัน แต่การเป็นนักประดิษฐ์สิ่งใหม่ที่ยิ่งใหญ่และแตกต่าง คุณจะต้องมีวิธีคิดและความเชื่อไม่เหมือนกับคนทั่วไป เพราะคุณจะถูกความคิดลบๆ เข้ามากระทบตลอดเวลา

จอบส์เอง ละทิ้งการเรียน ที่ทุกคนเห็นว่านั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุด แต่เขารู้ว่าการเรียนในระบบ ไม่ได้ช่วย “พลิก” วีคิดของตัวเอง ดังนั้นเขาจึงออกมาไล่ล่า และพิสูจน์ ความเชื่อของตัวเองให้คนได้ประจักษ์

ที่มา: LifeHack

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: Rinnn, aRnoNAe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้ยุงชอบกัดคนแบบไหน6 พฤติกรรมที่ไม่ควรทำขณะที่เรากำลังขับรถอยู่ มีอะไรบ้าง มาดูกันได้จ้าใบไม้เดินได้ เคยเห็นไหมไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ต้าวสาบ..น่าร๊าคอ่า!กทม.แนะนำ อย่าอยู่กลางแจ้งเด็ดขาด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ใบไม้เดินได้ เคยเห็นไหมของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
ผู้ชาย ชอบให้ผู้หญิงเลียตรงจุดไหน??วิธีลบ รอยดูด รอยจูบ รอยช้ำ รอยต่างๆ หลังเสร็จกิจกรรมบนเตียงอยากรู้ไหม!! ผู้ชายชอบมองอะไรผู้หญิง??10 เหตุผลที่ผู้ชายชอบผู้หญิง มีน้ำมีนวล อวบอึ๋ม
ตั้งกระทู้ใหม่