หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ญี่ปุ่นจัดงานฉลองการเปลี่ยนผ่านสู่การเป็นผู้ใหญ่ให้กับวัยรุ่น “LGBT

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

 

ญี่ปุ่นจัดงานฉลองการเปลี่ยนผ่านสู่การเป็นผู้ใหญ่ให้กับวัยรุ่น “LGBT”

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (16 มกราคม) ได้มีการจัดงานฉลองการเปลี่ยนผ่านสู่การเป็นผู้ใหญ่ให้กับบรรดาวัยรุ่น LGBT (lesbian, gay, bisexual, and transgender หรือ เลสเบียน เกย์ ไบเซ็กชวล และคนข้ามเพศ) ในเขตเซตากายะ กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น เพื่อให้สมาชิกครอบครัวได้ร่วมแลกเปลี่ยนความเห็นเกี่ยวกับการก้าวสู่การเป็นผู้ใหญ่

งานในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมงานราว 180 คน ตั้งแต่วัยรุ่นไปจนถึงคนชราวัย 80 ปี โดยมีกลุ่ม Rebit องค์กรไม่แสวงหากำไรในโตเกียวที่คอยให้การสนับสนุนชาว LGBT เป็นผู้จัดงาน

ชุนกะ ฮิราโอะ วัย 27 ปี ซึ่งมาในชุดกิโมโน ได้กล่าวถึงปัญหาที่เธอไม่ได้รับการยอมรับในฐานะผู้หญิง ด้วยการที่เธอเกิดมาด้วยร่างกายที่เป็นชาย และเธอต้องปิดบังเพศสภาพของเธอกับพ่อแม่มาเป็นเวลาที่ยาวนาน ก่อนประกาศในงานว่า ต่อจากนี้เธอจะใช้ชีวิตอย่างที่เธอเป็น เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้อื่นด้วย

ในงานครั้งนี้ โนบุโตะ โฮซากะ นายกเทศมนตรีของเซตากายะ ซึ่งให้การสนับสนุนชาว LGBT มาโดยตลอดก็ได้มาร่วมงานเช่นกัน โดยเมื่อปีที่แล้ว เขตเซตากายะ รวมถึงชิบุยะ ได้ออกหนังสือรับรองการใช้ชีวิตร่วมกันของคนเพศเดียวกันเป็นครั้งแรก

แม้หนังสือรับรองดังกล่าวจะยังไม่มีผลผูกพันตามกฎหมายเช่นเดียวกับการแต่งงาน แต่ฝ่ายผลักดันได้เรียกร้องให้โรงพยาบาลและกลุ่มธุรกิจ เช่นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ยอมรับการครองคู่ของบุคคลตามหนังสือรับรองเพื่อประโยชน์ในการทำธุรกรรม

ที่มา: The Japan Times

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: โดราเอม่อน, makhamdong, ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"โจวเหวินฟะ" ออกกำลังมากเกินไป..ทำเอาแฟนๆ อดห่วงไม่ได้พฤติกรรมที่มีระเบียบของผู้ดีอังกฤษ เมื่อคุณได้รู้อาจจะทำให้คุณว้าวได้!เผยภาพถ่ายจากโดรน เหตุเฮลิคอปเตอร์ ผู้นำอิหร่านตก ดับยกลำ!10 อันดับจังหวัดที่เจริญที่สุดในประเทศไทยราคา Golden Boy รู้แล้วอึ้ง! ถูกลักลอบขายไปจากไทยเมื่อ 60 ปีที่แล้ว?ฮามาสเสียใจหลังผู้นำอิหร่านตายแล้วท่าทีของผู้นำทั่วโลกกับการเสียชีวิตของประธานาธิบดีอิหร่าน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ฮามาสเสียใจหลังผู้นำอิหร่านตายแล้วแม่ค้าขอคำปรึกษา ยำ 270 บาท ลูกค้าบอกขายแพงไปอัตราเงินเฟ้อในประเทศลาว จะกลับมาเป็นปกติได้หรือไม่?ท่าทีของผู้นำทั่วโลกกับการเสียชีวิตของประธานาธิบดีอิหร่าน"โจวเหวินฟะ" ออกกำลังมากเกินไป..ทำเอาแฟนๆ อดห่วงไม่ได้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หญิงแซ่ "ปัน" บุกแทงนักเรียนประถมไม่เลือกหน้าอดีตลูกจ้างวิทยาลัยถูกตัดสินจำคุก 23 ปี ฐานวางยาและล่วงเกิน 7 นศ.สาวฮามาสเสียใจหลังผู้นำอิหร่านตายแล้วศาลโลกออกหมายจับ"เนทันยาฮู"และผู้นำฮามาส
ตั้งกระทู้ใหม่