หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิธีแก้การนอนกรน อย่าได้ผลด้วยสมุนไพรในครัว

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

 

วิธีแก้การนอนกรน อย่าได้ผลด้วยสมุนไพรในครัว
หลายคนอาจเสียความมั่นใจเนื่องจากการนอนกรนของตัวเอง ด้วยระบบหายใจที่ขาดความชุ่มชื้นและกล้ามเนื้อคอไม่แข็งแรง ทำให้ระบบหายใจไม่ดี ซึ่งสาเหตุของ การนอนกรนอาจมาจากหลายปัจจัย


แต่ปัจจัยที่พูดถึง คือ การดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ก่อนเข้านอน รวมถึงสภาพร่างกายที่เหนื่อยล้าจากการทำงาน ซึ่งการรักษาโรคนอนกรนนั้นจำเป็นต้องใช้สมุนไพรในครัวเข้าช่วย ไม่ว่าจะเป็น...

หอมแดง ยิ่งแก่ยิ่งดี กลิ่นฉุนของหอมยังช่วยให้เกิดความชุ่มชื้นในลำคอ และช่วยให้ระบบหายใจทำงานดีขึ้น นอกจากนั้นยังมีสรรพคุณแก้หวัด คัดจมูกลดไขมันอุดตันในหลอด เลือด สาวๆหนุ่มๆที่ไปเที่ยวค้างคืน จำเป็นต้องมีติดตัว หรือติดรถไปด้วยเพื่อรักษาโรคนอนกรน

พริกขี้หนูสารแคปไซซินในพริกจะช่วยลดการหดเกร็งของกล้ามเนื้อรอบหลอดลม ทำให้หายใจโล่งและเกิดความชุ่มชื้นในลำคอ การนอนกรนก็ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป

ขิงยิ่งแก่ยิ่งดี สำหรับบางคนไม่ชอบทานขิงสด อาจทุบให้แตก นำไปต้มเอาน้ำดื่ม จะช่วยให้ระบบทางเดินหายใจทำงานสะดวกขึ้น พร้อมให้ความสดชื่นด้วย

ใบแมงลักมีฤทธิ์ในการแก้หวัดและโรคหลอดลมอักเสบ จึงช่วยให้ระบบหายใจทำงานดีขึ้น


วิธีปรุง


หอมแดงปลอกเปลือก 4-5 หัวล้างน้ำให้สะอาด ทุบนิดหน่อย พริกขี้หนูล้างน้ำสะอาด 5-7 เมล็ด ทุบพอแหลก ขิงยาวสัก 10 ซ.ม ทุบพอแหลก ใบแมงลัก 1กำมือ ทั้งหมดใส่หม้อ ใส่น้ำพอประมาณท่วมหลังมือ รอเดือดยกลง ดื่มอุ่นๆดื่มก่อนนอนทุกวัน กรนเบาลงถึงขั้นหายกรน


บทความจาก...... เพจ พระอาจารย์ นพดล อุ่นตา

 

 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: TheKill
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ใช้พัดลมแบบผิดๆส่งผลเสียต่อสุขภาพ"พริกป่น" อันตรายกว่าที่คิดปรับแอร์ยังไงให้เย็น?ห้ามทำเด็ดขาดเมื่อเปิดแอร์ในห้องนอน!!
ตั้งกระทู้ใหม่