หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เรามารับประทานอาหารตามสีกันเถอะ เพื่อประโยชน์และความสมดุลของร่างกาย

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

คุณไม่ได้สวมใส่เสื้อผ้าเพียงสีเดียว ส่วนคอนโดของคุณก็ไม่ได้มีแค่สีขาวเท่านั้น ฉะนั้นการเลือกรับประทานอาหารก็ไม่มีอะไรแตกต่างเช่นกัน ลองนึกย้อนกลับไปยังสมัยที่เรียนวิชาศิลปะดูสิ ROYGBIV คือ สีแดง สีส้ม สีเหลือง สีเขียว สีน้ำเงิน สีคราม และสีม่วง หรือที่รู้จักกันในชื่อว่าสีของสายรุ้ง ธรรมชาติผู้ใจดีได้เนรมิตผักและผลไม้ออกมาครบทุกสีซึ่งเราควรจะรับประทานอาหารในเฉดสีที่สวยงามเหล่านี้เพื่อสุขภาพที่ดีและสมดุล ที่สำคัญผักผลไม้ในแต่ละสีก็มีประโยชน์และคุณค่าทางโภชนาการตามแบบฉบับของตัวเอง

Jamba Juice (ร้านน้ำผักผลไม้ปั่นที่นิยมมากในอเมริกา) คือผู้นำเทรนด์แนวใหม่ของน้ำผักผลไม้สกัดเย็นและส่วนผสมอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของร้านที่จะทำให้คุณได้รับสารอาหารครบทุกสี

สีแดง

มะเขือเทศหวานฉ่ำ สตรอเบอรี่รสหวาน พริกแดงกรอบ และพริกป่นสีแดงเผ็ดเป็นเพียงบางส่วนของอาหารสีร้อนแรง อาหารสีแดงเป็นกลุ่มที่ให้วิตามินสูงโดยเฉพาะมะเขือเทศและพริกจะอุดมไปด้วยวิตามินซีซึ่งเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันและสุขภาพหัวใจรวมถึงการผลิตคอลลาเจนด้วย นอกจากนี้คุณยังจะได้รับวิตามินเอซึ่งเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันและวิสัยทัศน์ในตอนกลางคืน ส่วนไลโคปีนซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระจะช่วยต่อสู้กับริ้วรอย เบต้าแคโรทีนช่วยปกป้องผิว และไฟเบอร์ช่วยทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้อย่างราบรื่น

สีส้ม

ส้มจีน แครอท มันเทศ ฟักทอง ลูกพีช แคนตาลูป ฝรั่ง มะละกอ มะม่วง แอปริคอต และส้มมีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างมหาศาล เช่น บำรุงสุขภาพหัวใจ และสารอาหารที่คุณจะได้รับได้แก่ เบตาแคโรทีน วิตามินซีและเอ

สีเหลือง

การรับประทานกล้วย มะนาว พริกเหลือง สับปะรด ข้าวโพด และสควอชเหลืองซึ่งอัดแน่นไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ เบต้าแคโรทีน และวิตามินซีจะส่งผลดีต่อระบบทางเดินอาหาร ผิวหนัง และส่วนต่างๆของร่างกาย

สีเขียว

ผักสีเขียวสามารถพบได้ทั่วไปในตลาด เช่น ผักคะน้า กะหล่ำปลี แตงกวา ผักโขม ผักกาดหอม ถั่ว แตงไทย มะนาว พริกหยวก ซูกินี และอีกมากมายนับไม่ถ้วน! หากคุณกำลังมองหาวิธีบำรุงผิวและเส้นผมหรือต้องการธาตุเหล็กเพิ่มขึ้น การรับประทานผักสีเขียวเป็นวิธีที่เยี่ยมที่สุดเนื่องจากพวกมันมีกากใยอาหารสูงซึ่งจะช่วยให้ลำไส้ของคุณรู้สึกดีไม่แพ้เบต้าแคโรทีน

สีน้ำเงินและสีม่วง

เนื่องจากบลูเบอรี่กับข้าวโพดสีฟ้านั้นไม่ได้เกิดขึ้นตามธรรมชาติ ดังนั้นเราจึงตัดสินใจรวมผักผลไม้สีม่วงเข้าไปอยู่ในกลุ่มนี้ด้วย เช่น บีทรูท องุ่น มะเขือยาว และหัวหอม ผักผลไม้สีน้ำเงินและสีม่วงส่วนใหญ่เป็นแหล่งวิตามินเคชั้นดีรวมถึงฟลาโวนอยด์ซึ่งทำหน้าที่เหมือนสารต้านอนุมูลอิสระ


ที่มา:http://issue247.com/health/eat-your-colors-roygbiv-should-apply-to-your-diet/
Blogger : Jamba Juice

Source :
www.jambajuice.com/menu-and-nutrition/menu/juices

www.jambajuice.com/blend-in-the-good/juicing-routines/getting-started

mindbodygreen.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: willbe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ""วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?ฟิวชั่นจนอึ้ง!! เมนูสุดเเปลกจากเวียดนาม "ชานมปลาทอด" เเปลกจนหมอเตือน กินเเยกเถอะAI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567ส่วนที่ยื่นออกมาหน้าเคาน์เตอร์จ่ายเงินเซเว่น..มีไว้ทำอะไร?พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!"กระแต อาร์สยาม" โดนแซะแรง! เก่งสวยแต่ดูไม่แพง..ตอบกลับแซ่บ รึดูไม่เป็น?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
memorable: น่าจดจำ ควรระลึกถึงฟิวชั่นจนอึ้ง!! เมนูสุดเเปลกจากเวียดนาม "ชานมปลาทอด" เเปลกจนหมอเตือน กินเเยกเถอะครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"Shell Beach หาดเปลือกหอย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
memorable: น่าจดจำ ควรระลึกถึงhamper: กีดกั้น ขัดขวางShell Beach หาดเปลือกหอยทำไมมนุษย์ถึงตื่นเช้า?
ตั้งกระทู้ใหม่