หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 ความผิดพลาดในการตัดสินใจที่ไม่ว่ายังไงก็ไม่น่าพลาด

โพสท์โดย ผีเจ้า



"ความผิดพลาด" ถือเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับมนุษย์มานาน แน่นอนว่าไม่มีใครรู้อนาคตว่าสิ่งที่ตนเองเลือกนั้นจะเป็นสิ่งถูกหรือผิด และนี้คือ 10 ความผิดพลาดในการตัดสินใจที่ไม่ว่ายังไงก็ไม่น่าพลาด จะมีอะไรกันบ้างต้องไปชมพร้อมๆกันแล้ว


10.ความผิดพลาดของ Yahooในปี 2008 Yahoo เคยได้รับข้อเสนอก้อนโตจาก ไมโครซอฟท์ด้วยการขอซื้อกินการในราคา 44,000 ล้านเหรียญสหรัฐ แต่บอร์ดของ Yahoo เชิดใส่ด้วยเหตุผลที่ว่า “อย่าประเมินราคาเราต่ำไป” แล้วยังไงครับ ตอนนี้ Yahoo มีมูลค่าแค่ราว 35,000 ล้านเหรียญสหรัฐ และดูแล้ว น่าจะลดลงเรื่อยๆ


9.Kodak มั่นใจมากไปในปี 1975 บริษัทโกดักเคยผลิตกล้องดิจิติลได้เป็นตัวแรกๆของโลก แต่ ณ ช่วงนั้น บริษัทโกดักยังมั่นใจในตัวสินค้าฟิล์มถ่ายภาพได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ กล้องดิจิตอลที่ถูกคิดค้นขึ้นมายังถูกเก็บใส่หีบแบบไม่สนใจใยดี และกว่าจะรู้สึกตัวก็เมื่อสายไปแล้ว เพราะบริษัทโกดักถูกฟ้องล้มละลายในยุคของกล้องดิจิตอลเกลื่อนเมือง และธุรกิจฟิล์มก็เงียบหายไป


8.ABC ตัดสินใจผิดในปี 1984 บิลล์ คอสบี้ นำผลงานซิตคอมของเขาไปเสนอกับช่อง ABC แต่กลับถูกปฏิเสธอย่างไม่มีเยื่อใย เพราะถูกมองว่า คงไม่มีใครสนใจเรื่องราวของคนผิวสี ที่ฐานะดีมีการศึกษา ด้านบิลล์ คอสบี้เลยนำ The Cosby Show ไปขายให้กับช่อง NBC หลังจากนั้นซิตคอมของเขากลายเป็นรายการอันดับหนึ่งสี่ปีซ้อน และเป็นซิตคอมที่สามารถทำกำไรให้กับช่อง NBC มากเป็นประวัติการณ์


7.จุดกำเนิด Ipod งงเป็นไก่ตาแตกกันแน่นอน ถ้าคุณได้รู้ว่าจริงๆแล้ว Ipod ไม่ได้กำเนิดมาจาก สตีฟ จ็อบส์ แต่เป็น โทนี่ เฟเดลล์ ต่างหากที่เป็นคนคิดค้นเครื่องเล่น MP3 รวมไปถึงระบบซื้อขายเพลงออนไลน์ โทนี่ เฟเดลล์นำไอเดียนี้ไปเสนอขายให้กับ RealNetworks ผู้บุกเบิกบริการอินเทอร์เน็ตสตรีมมิ่ง แต่กลับถูกเชิดใส่ โทนี่ เฟเดลล์เลยไปเสนอให้กับ Apple และได้กลายเป็นประวัติศาสตร์อย่างที่รู้ๆกัน


6.ไม่มีใครซื้อ Airbnbในปี 2008 ไบรอัน เชสกี้ ซีอีโอและผู้ก่อตั้งธุรกิจการเป็นตัวกลางเช่าห้องพักทั่วโลก อย่างAirbnb เคยเสนอขายกิจการให้กับผู้ลงทุน 7 ราย ในราคา 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ และแต่ละรายปฏิเสธกันหมด แต่ตอนนี้ Airbnb มีมูลค่า 25,500 ล้านเหรียญสหรัฐ


5.Excite ไม่ยอมซื้อ Googleในปี 1999 เว็บไซต์เสิร์ชเอนจินชื่อดัง Excite ปฏิเสธไม่ยอมซื้อพี่กู หรือ กูเกิล เสิร์ชเอนจินอันดับหนึ่ง ซึ่งแลร์รี่ เพจ เสนอขาย ด้วยราคา 750,000 เหรียญสหรัฐ แต่ดูตอนนี้กูเกิลมีมูลค่ามากกว่า 130,000 ล้านเหรียญสหรัฐ


4.Google ก็พลาดไปกูเกลเองก็พลาดเป็น ในปี 2005 กูเกิลเคยซื้อแอพพลิเคชั่นเช็คอินชื่อ Dodgeball ด้วยราคา 1พันล้านเหรียญสหรัฐ แต่แล้วก็พังอย่างไม่เป็นท่า ปิดตัวกันแทบไม่ทัน (หลังจากนั้น เดนนิส ครอว์ลี่ย์เจ้าของเก่าของ Dodgeball ก็ลาออกจากกูเกิล แล้วก็ไปเปิด Foursquare ที่ทำเงินสูงถึง 500 ล้านเหรียญสหรัฐ)


3.ใครๆก็ไม่สนใจ Netflix ถ้าคุณเกิดทันยุค 80s-90s คงต้องรู้จักร้านวิดีโอบล็อคบัสเตอร์ ในปี 2000 ผู้ให้บริการวิดีโอแบบสตรีมมิ่งอย่าง Netflix เคยเสนอขายตัวเองในราคา 50 ล้านเหรียญสหรัฐ และก็ถูกบล็อกบัสเตอร์ปฏิเสธแถมยังหัวเราะเยาะใส่อีกต่างหาก จากนั้นผ่านมา 10 ปี บล็อกบัสเตอร์ก็เริ่มปิดกิจการไปอย่างต่อเนื่อง และตายในที่สุด ส่วนตอนนี้ Netflix มีมูลค่า 5,500 ล้านเหรียญสหรัฐ นั่นล่ะครับ หัวเราะทีหลังดังกว่า


2.20th Century Fox ก็พลาดในปี 1977 เจ้าหน้าที่อาวุโสของค่าว 20th Century Fox ตัดสินในผิดพลาดอย่างร้ายแรก ที่ขายลิขสิทธิ์และโปรดักต์ทุกอย่างที่เกี่ยวกับหนัง Star War ให้กับ จอร์จ ลูคัส ในราคา 20,000 เหรียญสหรัฐ จากตอนนั้นถึงตอนนี้ ยอดขายจากโปรดักต์ของ Star Wars รวมกันเกินกว่า 3,000 ล้านเหรียญสหรัฐ และจะต้องเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน เพราะStar war 7กำลังจะเข้าฉาย


1.The Beatles เกือบไม่ได้เกิดวันขึ้นปีใหม่ของปี 1962 นักดนตรีโนเนม4 คน ประกอบไปด้วย จอร์น,พอล, จอร์จ และ พีต เบสต์(มือกลองในตอนนั้น)ได้ไปออดิชั่น 15 เพลงที่ค่าย Decca Records ในลอนดอน ในตอนนั้น พวกเขาอยากเซ็นสัญญาออกอัลบั้มมาก แต่พนักงานฝ่ายคัดสรรศิลปิบหน้าใหม่มีนามว่า ไมค์ สมิธ กลับปฏิเสธ พร้อมให้เหตุผลว่า “วงดนตรีสี่ชิ้นและกีตาร์มันหมดยุคไปแล้ว” หลังจากนั้นพวกเขาทั้งสี่ก็ได้ตกลงเซ็นสัญญากับค่ายเพลงชื่อ Parloophone ของ EMI โดยใช้ชื่อวงว่า “The Beatles” เป็นไงล่ะ อยากจะรู้ว่าตอนนี้มีใครรู้จัก Decca Records บ้างไหม??

ที่มา Toptenthailand

ใครจะแย้งก็ได้นะคะ เราเอามาเพื่อเป็นความรู้นิดๆ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ผีเจ้า's profile


โพสท์โดย: ผีเจ้า
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: makhamdong, iLay, หล่อลงเบื้อย, ไทยเฉย, โอม, บอม ปลานิล
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เมื่อเเก้งชาวต่างชาติรวมตัวกันใส่บาตรตอนเช้า เป็นภาพที่น่ารักดีนะ ☺ไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!งามหน้า! นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นโดนสแกมเมอร์หลอก ตลาดน้ำดำเนินสะดวกฮือฮาทั้งโซเชียล พระเอกเกาหลีพูดชื่อเต็มกรุงเทพฯ ชัดมาก "Frankly Speaking พูดตรงๆ คงต้องรัก"เงื่อนไข... หรือข้ออ้างUN คาด "กาซาต้องใช้เวลา มากกว่า 16 ปี ในการสร้างบ้านใหม่"นักเรียนชาย ม.4 รร.ดังเมืองคอนป่วยซึมเศร้าพลัดตกจากอาคารเรียนชั้น 4 ไปสิ้นใจที่ รพ.มหาราชใช้ AI " สร้างสสารทิพย์ " มาขายออนไลน์สิ่งที่คนจีนได้เรียนรู้เกี่ยวกับนิสัยของคนไทยเมื่อมาเที่ยวที่ไทย!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ฮือฮาทั้งโซเชียล พระเอกเกาหลีพูดชื่อเต็มกรุงเทพฯ ชัดมาก "Frankly Speaking พูดตรงๆ คงต้องรัก"เมื่อเเก้งชาวต่างชาติรวมตัวกันใส่บาตรตอนเช้า เป็นภาพที่น่ารักดีนะ ☺นักวิทยาศาสตร์หัวเราะไม่หยุด หลังพบก๊าซหัวเราะในอึเพนกวินนักเรียนชาย ม.4 รร.ดังเมืองคอนป่วยซึมเศร้าพลัดตกจากอาคารเรียนชั้น 4 ไปสิ้นใจที่ รพ.มหาราช
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
นักเรียนชาย ม.4 รร.ดังเมืองคอนป่วยซึมเศร้าพลัดตกจากอาคารเรียนชั้น 4 ไปสิ้นใจที่ รพ.มหาราชแฉ! ช่างภาพหื่uชวน "นางงามลำพูน" ถ่ายlซ็กซี่..ลามออกชู้สาว ชวนไปเที่ยวเกาะสนามบินคันไซ คว้า " อันดับ 1 ของโลกด้านการจัดการกระเป๋า "ล่า 2 พี่น้องชายโฉด หลัง " ลวงสาว 2 พี่น้องไปขืuใจ "
ตั้งกระทู้ใหม่