หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ออร์โดส เมืองในฝัน to เมืองผี

โพสท์โดย ผีเจ้า

 





เผยภาพ เมืองออร์โดส เมืองในฝันที่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมสวยงามใหญ่โตโอ่อ่า แต่กลับถูกปล่อยทิ้งร้างจนเหลือสภาพกลายเป็นแค่เมืองผี

ออร์โดส (Ordos) เป็นที่รู้จักกันในนามว่า "เมืองผี" ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศจีน ตั้งอยู่ใจกลางมองโกเลีย เขตปกครองตนเองในจีน พื้นที่แห่งนี้เหมือนเป็นดินแดนในฝัน เนื่องจากอุดมไปด้วยทรัพยากรทางธรรมชาติที่สมบูรณ์พร้อม ไม่ว่าจะเป็น ถ่านหิน แก๊ซธรรมชาติ และแร่โลหะหายากมากมาย เมื่อช่วงปลายยุค 90 ย่างเข้าศตวรรษที่ 20 ทางรัฐบาลท้องถิ่นได้ตัดสินใจลงทุนงบประมาณไปเป็นจำนวนมหาศาล เพื่อสร้างเมืองใหม่แห่งนี้ขึ้นมาเป็นหน้าเป็นตาแก่ประเทศ รวมไปถึงการเปิดโลกทัศน์ของวัฒนธรรมใหม่ ๆ ให้เป็นศูนย์กลางของเศรษฐกิจและการเมือง และเพื่อเพิ่มพูนโครงสร้างพื้นฐานทางศิลปะและอสังหาริมทรัพย์ของรัฐ

อย่างไรก็ดี ด้วยพื้นฐานการปลูกสร้างของจีนที่รวดเร็วและต้นทุนต่ำ แต่ปราศจากการวางผังเมืองหรือการวางแผนระยะยาว จึงเกิดความล้มเหลวครั้งใหญ่ เมื่อเมืองแห่งนี้สร้างเสร็จแต่ไม่มีประชาชนเข้าไปอาศัยอยู่เลย อีกทั้งราคาสินทรัพทย์ในพื้นที่ก็สูงลิบจึงไม่มีผู้เช่าซื้อรายใดต้องการจะไปลงทุนทำธุรกิจ เมืองแห่งนี้จึงกลายเป็นเมืองร้างไปในที่สุด

แม้สภาพของเมืองตอนนี้จะถูกทิ้งร้างไว้จนถูกเรียกว่าเป็นเมืองผี แต่ก็ยังคงหลงเหลือร่องของความสวยงามของสถาปัตยกรรมหลาย ๆ แห่งในเมืองแห่งความฝันนี้ โดยราฟาเอล โอลิเวียร์ (Raphael Olivier) ช่างภาพมืออาชีพ ได้เข้าไปเก็บภาพบรรยากาศส่วนต่าง ๆ ของเมืองออร์โดสมาให้ได้ชมกัน จะสวยงามและน่าเสียดายขนาดไหนลองไปชมกัน





































⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ผีเจ้า's profile


โพสท์โดย: ผีเจ้า
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: B NuttiCha, vho, njack, พี่ใหญ่ ใจดี, ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านทำไมเขมรถึงชอบเคลมของประเทศไทย?ราคาทองคำวันนี้มาวางแผนการเงินกันเถอะฉุยฉายพราหมณ์ ที่คนงามๆเขารำกัน7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกติชาวญี่ปุ่นออกตามล่าหาลิงแปลก ในป่าลึกผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประเทศที่นิยมใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากที่สุดในโลกหมู่บ้านที่ไม่มีประตูสายตาไม่ปกติแบบนี้ เกณฑ์ทหารจับได้ใบแดง เจ้าหน้าที่บอกว่า ถ้าอยากได้ความเป็นธรรมให้ไปฟ้องเอาหากโลกนี้มีเวทมนต์จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง77% หนุ่มไต้หวันพร้อมสู้จีน เพื่อปกป้องประเทศ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด นิยาย เรื่องเล่า
หากโลกนี้มีเวทมนต์จะเกิดอะไรขึ้นบ้างแมคโดนัลด์เป็นอะไร..ทำไมถึงมีโลโก้กลับหัวสาววิศวะลาออกมาเป็นนักชิม..ตะลุยกินอาหารทั่วประเทศจีนซื้อที่นอนแกะออกแล้วมันไม่ฟู..ไม่รู้ว่าผิดพลาดตรงไหน!
ตั้งกระทู้ใหม่