หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สาววัยรุ่นตายปริศนา..เพราะอาถรรพ์ผีถ้วยแก้ว !!

โพสท์โดย ผีเจ้า



เว็ปไซค์ข่าว "เดลิเมล์" ได้รายงานข่าวชวนขนลุกที่เกิดขึ้นจริงในประเทศ เบลีซ เมื่อ
'Jaqueline Sanchez' วัย 22 ปี อาศัยอยู่ในทวีปอเมริกากลาง เสียชีวิตจากอาการระบบทางเดินหายใจล้มเหลว ขณะกำลังประกอบพิธีไล่ผีภายในโบสถ์แห่งหนึ่ง !!?



ความผิดปกติเกิดขึ้นจากการที่ ครอบครัวของเธอเชื่อว่า เธอถูกครอบงำโดยปีศาจร้าย และมันนำตัวเธอไปเพราะเธอมีอาการป่วยมาตลอดหลายเดือนที่่านมา ทั้งอาการชัก และ โรคประสาทแบบฮีสทีเรีย อย่างที่แพทย์ในโรงพยาบาลไม่สามารถวินิจฉัยหาสาเหตุได้
หลังจากที่เธอได้เล่นกระดาน อุยจา ( Ouijaa Board ) กระดานที่มีลักษณะการเล่นคล้าย ผีเหรียญ หือผีถ้วยแก้ว เกมสยองสื่อวิญญาณที่เป็นตำนานของทุกชาติทั่วโลก
เล่นโดยการอัญเชิญวิญญาณหรือผี มาสถิตในถ้วยแก้ว และสอบถามเรื่องราวต่างๆ เป็นการเล่นที่พิสูจน์สิ่งลี้ลับอย่างหนึ่ง



เพื่อนในกลุ่มที่ร่วมเล่นกระดาน อุยจา กับเธอเล่าว่า
ได้เกิดเหตุการณ์แปลกประหลาดขึ้นในขณะที่เล่นเมื่อ Jaqueline แสดงสิ่งที่ผิดปกติโดยการเปล่งเสียงพูดเป็นเสียงของผู้ชายคนหนึ่ง ซึ่งพวกเพื่อนของเธอก็ได้หัวเราะและเข้าใจว่าเป็นเรื่องตลก โดยไม่ได้คิดว่า จะเป็นลางร้ายที่ทำให้เกิดเรื่องที่ไม่ดีขึ้น



รายงานท้องถิ่นระบุว่า ในขณะที่กำลังประกอบพิธีไล่ผีออกจากร่างของเธอภายในโบสถ์นั้น
Jaqueline ได้เปล่งเสียงเป็นเสียงผู้ชายคนหนึ่ง ในขณะที่รา่งของเธอลอยขึ้นกลางโบสถ์ที่กำลังทำพิธี ซึ่งน่าแปลกที่น้ำเสียงที่เปล่งออกมา คล้ายกับเสียงที่เพื่อนของเธอได้ยินตอนที่ร่วมเล่นกระดาน อุยจา !!



แต่อย่างไรก็ตาม ขณะนี้หน่วยงาน Special Force to Fight Crime Santa Cruz ( FELCC ) ได้จัดทีมสืบสวนถึงสาเหตุการตายอย่างปริศนานี้แล้ว
โดยเบื้องต้นระบุว่า่ หญิงสาวรายนี้เสียชีวิตลง จากการที่ระบบทางเดินหายใจล้มเหลวฉับพลัน.

..
เอาละทีนี้ ผมพอจะได้ ข้อมูลของ ไอเจ้า กระดาน Ouijaa Board มาพอสมควร หลายๆข้อมูล ก็จะคล้ายๆกัน ผมขอรวมไว้หมดเลยทั้ง รูปแบบของกระดาน และประวัติ ของกระดานสื่อวิญญาน ในกระทู้เดียวไปเลยนะครับ จะได้ครบๆเลย ลองอ่านกันดูนะครับ

“เกมส์ผีถ้วยแก้ว” หนึ่งในวิธีติดต่อสื่อสารกับวิญญาณที่คนไทยนั้นชอบเล่นกันมาตั้งแต่สมัยอดีต ซึ่งคงไม่ต้องบรรยายถึงความน่ากลัว บางทีสิ่งที่คุณเรียกเข้ามาอยู่ในถ้วยแก้วอาจจะไม่ใช่วิญญาณที่คุณต้องการก็เป็นได้ แต่อาจจะเป็นวิญญาณสัมภเวสีที่รอคอยตัวตายตัวแทนหรือต้องการคนมาอยู่ในอีกโลกเป็นเพื่อนเขาก็ได้ ..วันนี้มาลองดูความเป็นมากัน แต่ไม่ใช่ของไทยนะ เป็นของต่างประเทศเรียกว่า “OUIJA” (วีจา) จะโหด, สยองแค่ไหน ไปติดตามกัน ต้นกำเนิด OUIJA วีจี ผีถ้วยแก้วแบบฝรั่ง น่ากลัวไม่แพ้ของไทยเลยครับ



ถ้าพูดถึงเกมส์ผีถ้วยแก้วในบ้านเรานั้น เชื่อว่าวัยรุ่นหลายคนคงเคยเล่นกันมาหมดแล้วไม่ว่าจะใช้ถ้วยแก้ว เหรียญ หรือปากกาในการเล่น คู่กับกระดานไม้หรือกระดาษที่มีการเขียนอักษรต่างๆ ลงไปในนั้น ความหลอนของผีถ้วยแก้วถ้าใครไม่เคยเจอจะไม่สามารถรู้ถึงความน่ากลัวของมันได้เลย นอกจากนี้ในต่างประเทศก็มีการเล่นเกมส์ผีถ้วยแก้ว หรือผีกระดานเหมือนในบ้านเราเลย เพียงแต่อุปกรณ์นั้นจะแตกต่างจากของเรา วัฒนธรรมการเล่นก็แตกต่างไปด้วยเช่นกัน



ผีถ้วยแก้วของฝรั่ง นั้นจะเรียกกันว่า OUIJA (วีจี, วีจา) หรือ Ouija board (กระดานวีจี) แปลได้ว่า กระดานอักษรและสัญลักษณ์ที่ใช้ในการเข้าทรงเรียกผี แต่จะไม่มีพิธีการใช้ธูป-เทียนจุดเพื่อเรียกวิญญาณเหมือนของไทย อุปกรณ์การเล่นจะมีเพียง “กระดาน” และ “planchette” หรือใช้ถ้วยแก้วได้เช่นกัน



ต้นกำเนิด OUIJA (วีจี) หรือ Ouija board (กระดานวีจี)

ผีถ้วยแก้ววีจี หรือกระดานวีจี เกมส์นี้ว่ากันว่ามีจุดเริ่มต้นย้อนไปในยุคก่อนคริสตกาล ยุคสมัยของ Pythagoras (พีทาโกรัส) เป็นยุคแรกๆ ที่ใช้ศาตร์เพื่อติดต่อภูติผีวิญญาณ พีทาโกรัสทุกคนรู้จักกันดีว่าเขาคือ “บิดาแห่งตัวเลข” ผู้คิดค้นสูตรคูณ หรือตารางปีทาโกเรียน (Pythagorean Table) เป็นต้น

Pythagoras – ในสมัยนั้นถือเป็นยุครุ่งเรื่องของพีทาโกรัส เขาไม่เพียงแต่มีความสำคัญต่อคณิตศาสตร์โลกเท่านั้น เขายังได้สร้างสรรค์ความคิดหลายอย่างให้กับปรัชญาและศาสนาอีกด้วย ตั้งแต่ปลายศตวรรษที่ 6 ก่อนคริสตกาลจนถึงทุกวันนี้ ชีวประวัติของพีทาโกรัส บางอย่างไม่สามารถหาข้อเท็จจริงบางอย่างได้ แน่นอน เพราะตำนานเรื่องเล่าต่างๆ นานาปิดบังข้อเท็จจริงของชีวิตพีทาโกรัสมากกว่าปราชญ์ใดๆ ในยุคก่อนโสกราตีส



บางเรื่องเล่าบอกไว้ว่า พีทาโกรัส ได้ย้ายถิ่นฐานจากซามอส (บ้านเกิด) มายังโครโทน เขาก็ได้ก่อตั้งสมาคมศาสนาลับขึ้นมา อีกทั้งเขาได้สร้างกลุ่มสาวกของพีทาโกรัสขึ้นมา เรียกว่า “พวกพีทาโกเรียน” เขาได้เปิดสถานศึกษา(มีชื่อเสียงที่สุดในยุคนั้น) ซึ่งผู้ที่จะเข้าร่วมจำเป็นต้องสละทรัพย์สิน กินอยู่แบบมังสวิรัต และเรียกตัวเองว่ามาเทมาทิคอย (Mathematikoi)



พวกพีทาโกเรียนยังมีความเชื่อเรื่องการกลับชาติมาเกิด และ ความเชื่อว่าตัวเลขเป็นธรรมชาติที่แท้จริงของทุกสิ่ง พวกเขาปฏิบัติพิธีกรรมล้างมลทิน ปฏิบัติตามกฎการกินอาหาร และกฎอื่นๆ ซึ่งพวกเขาเชื่อว่าการปฏิบัติเช่นนี้จะทำให้พวกเขาเป็นอิสระจากวงจรการเกิดใหม่ และยังเชื่ออีกว่าการชำระล้างวิญญาณที่สูงที่สุดคือ”ปรัชญา”



มุมมองเกี่ยวกับศาสนาและวิทยาศาสตร์ ในความคิดของพีธากอรัสนั้น เขาเชื่อว่าทั้ง 2 อย่างนั้นมีความเชื่อมโยงกัน เขาเชื่อในเรื่องวิญญาณ วงจรวัฏจักรชีวิต การกลับชาติมาเกิด การเกิดใหม่ซ้ำแล้วซ้ำเล่าในร่างมนุษย์ สัตว์ รวมถึงชีวิตเป็นอมตะ! ซึ่งความคิดนี้เขาได้รับอิทธิพลมาจากศาสนากรีกโบราณ นอกจากนี้ยังมีรายงานถึงเรื่องราวของพีทาโกรัสอีกว่า เขาได้อ้างว่าตัวเองนั้นเคยเกิดมาแล้วถึง 4 ชาติ ตัวอย่างเช่น เป็นโสเภณีที่สวยงาม เป็นต้น



รูปแบบต่างๆ ของ OUIJA (วีจี) หรือ Ouija board (กระดานวีจี) ผีถ้วยแก้วแบบฝรั่ง

เอลิจาย์ เจ บอนด์ เป็นผู้ตั้งชื่อและจดสิทธิบัตรขายอย่างเป็นทางการ ต่อมาลิขสิทธิ์ได้ถูกส่งขายต่อไปยังบริษัทต่างๆ

กระดานวีจีเป็นกระดานแบนราบที่มีตัวอักษร ตัวเลข และสัญลักษณ์อื่นๆที่ใช้ในการติดต่อกับวิญญาณ มีชิ้นไม้ทรงหัวใจมีขายืน 3 ขาหรือเรียกว่า”แพลนเช็ท” (planchette) เป็นอุปกรณ์สำหรับชี้ข้อความจากวิญญาณ โดยการสะกดทีละตัวอักษร ส่วนวิธีการเล่นคล้ายของประเทศไทยเรา โดยการเอาปลายนิ้วแตะบนแพลนเช็ทเบาๆ แล้วทำการเชิญวิญญาณเพื่อถามคำถาม


คกคุริซัง” (Kokkuri san)

นอกจากนี้ ประเทศญี่ปุ่นก็มีการเล่นแบบนี้เช่นเดียวกัน แถมโด่งดังเป็นที่รู้จักเป็นอันดับต้นๆ ซะด้วย
โดยชาวญี่ปุ่นจะเรียกว่า “คกคุริซัง“ (Kokkuri san) หรือเรียกแบบไทยนั่นก้คือ “ผีเหรียญ” นั่นเองคับ
จะใช้เหรียญในการเล่น ซึ่งวิธีการเล่นคือ ให้แต่ละคนวางปลายนิ้วมือบนเหรียญเบาๆ แล้วท่องคำอัญเชิญ“คกคุริซัง คกคุริซัง ได้โปรดมาด้วยเถอะ” (คาถานี้จะแตกต่างกันไปตามแต่ละพื้นที่) จากนั้นเหรียญจะค่อยๆ เลื่อนไปที่อักษรฮิรางานะทีละตัวเพื่อตอบคำถาม โดยชาวญี่ปุ่นมีความเชื่อว่าวิญญาณของสุนัขจิ้งจอกจะมาตอบคำถามแทนวิญญาณของคนตาย



ในยูทูบจะมีคนถ่ายคลิปวิดีโอลงเกี่ยวกับการเล่น OUIJA (วีจี) หรือ Ouija board (กระดานวีจี) นี้อยู่เรื่อยๆ
และจะเห็นได้ในหลายคลิปว่ามีคนถูกผีเข้าเป็นประจำ นั้นเพราะคนที่เล่นจิตอ่อนเลยถูกเข้าสิงก็เป็นได้


OUIJA : Kennard Novelty Company (1891)

OUIJA (วีจี)

ผลิตโดยบริษัท Kennard Novelty ในปี 1891 (10 กุมภาพันธ์) เป็นกระดานไม้


OUIJA : William Fuld (1902)

OUIJA (วีจี)

By William Fuld, Design on wood 1902


MAGIC MARVEL 1940

OUIJA (วีจี) : MAGIC MARVEL

By Lee Industries, Design on cardboard 1940’s


RAJAH 1940

OUIJA (วีจี) : RAJAH

By Gift Craft, Design on paper-hardboard 1940’s


MYSTIC TRAY 1940

OUIJA (วีจี) : MYSTIC TRAY

By Haskelite Manufacturing Corp., Design on paper-wood 1940’s


MYSTIC BOARD 1940

OUIJA (วีจี) : MYSTIC BOARD

By Haskelite Manufacturing Corp., Design on paper-wood 1940’s


WIRELESS=MESSENGER 1898

OUIJA (วีจี) : “WIRELESS=MESSENGER”

By WM. W. Wheeler Company, Design on paper-wood 1898


WIZARD 1940

OUIJA (วีจี) : WIZARD

By Fortune Industries, Design on paper-hardboard 1940’s


MAGI-BOARD 1943

OUIJA (วีจี) : MAGI-BOARD

By Psychic Graf Company Inc., Design on cardboard 1943


GUIDING STAR BOARD 1960

OUIJA (วีจี) : GUIDING STAR BOARD

By Palmer and Associates, Design on paper-hardboard 1960’s


TALKING BOARD

OUIJA (วีจี) : TALKING BOARD

By Manufacturer unknown, Design on hardboard


ka-bala 1967

OUIJA (วีจี) : ka-bala

By Transogram Company Inc., Design in plastic 1967


ZIRIYA 1972

OUIJA (วีจี) : ZIRIYA

By Ziriya Creative Arts Associates, Design on paper-hardboard 1972


วิธีการเล่นหลังกล่อง OUIJA เกมส์ผีถ้วยแก้วแบบฝรั่ง

เรื่องราวของ กระดาน Ouijaa Board ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนต์ และได้รับการตอบรับจากแฟนหนังสยองขวัญ ดีเลยทีเดียว
( ใครยังไม่ดูก็หาดูได้นะครับ ผมดูละ สนุกดีครับ )

.....

แต่ถึงอย่างไร ก็ขอให้เพื่อนๆ อ่านด้วยความบันเทิง มองไปในทิศทางความบันเทิงนะครับ
ใช้ วิจารณญาน ในการอ่านด้วยนะครับ.
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ผีเจ้า's profile


โพสท์โดย: ผีเจ้า
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: aoaoo+am, ทวิฒ, ginger bread, ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!"เดชา" ชี้ ละครที่สนุกสนาน​เค้าลางใกล้จบ ต้องรอดูจนถึงตอนนั้นสงสัยพรที่เข้าไปขอ​ คือขอให้ได้อยู่นายกฯ ต่อหลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารยังจำคดีน้องการ์ตูนได้ไหม ??? สุดท้ายคนผิดลอยนวลเพราะคดีความหมดอายุ"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ""เปรี๊ยอภัยมณี" วรรณคดีไทย ที่เขมรเคลมเปลี่ยนชื่อไปจาก "เรื่องพระอภัยมณี"?เคลมอีกแล้ว! อ้างมั่ว "ลิซ่า" ไม่ใช่คนไทย..แต่เป็นคนเขมร
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำไมมนุษย์ถึงตื่นเช้า?ตุ๊กตาแม่ลูกดก (Matryoshka) ของฝากขึ้นชื่อจาก รัสเซียครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"เคลมอีกแล้ว! อ้างมั่ว "ลิซ่า" ไม่ใช่คนไทย..แต่เป็นคนเขมรmemorable: น่าจดจำ ควรระลึกถึง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด นิยาย เรื่องเล่า
สาวสงสัยว่าบ้าน หรือร้านขายพัดลมกันแน่..เพราะเล่นติดถึง 14 ตัวทั่วบ้าน"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?แบบนี้ไม่น่าเรียก "ผีฮ่องกง"..แต่น่าจะเป็น "ผีแบรนด์เนม" ซ่ะมากกว่าประชาชนทนไม่ไหว! ป้ายรถเมล์ไม่อัพเดท..เลยเขียนเส้นทางเดินรถใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่