หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เพื่อนรัก...(เธอรักฉันเพราะแค่ประโยชน์)

เนื้อหาโดย pang nonridee

     ***กระทู้นี้เป็นเรื่องที่กำลังเกิดกับเราในตอนนี้

เพื่อน คำๆนี้หลายคนคงรู้ความหมายกันดีอยู่แล้ว แต่จะมีสักกี่คนที่จริงใจกับคำว่าเพื่อน

***เรามีเพื่อนอยู่หลายคนแต่ไม่ค่อยสนิทกันเท่าไหร่ รวมทั้งคนที่เรากำลังจะเอ่ยถึงตอนนี้ด้วย เขาชื่อป๊อบ เรารู้จักกันตั้งแต่ประถมบ้านอยู่ใกล้ๆกัน แต่เราสองคนไม่ค่อยพูดคุยกันเท่าไหร่แต่ก็รู้จักกัน พอเรียนจบ ป.6 เราก็แยกไปเรียนกันคนละที่ แต่พอจบม.ต้น เราก็มาเรียนต่อม.ปลาย กศน. แถวบ้านเพราะทำงานด้วยเลยไม่มีเวลาเราเข้าเรียนก่อนป๊อบได้เทอมหนึ่ง พอเข้าเทอม2ป๊อบก็มาเรียนที่กศน.กับเราเพราะป๊อบมีเรื่องกับรุ่นพี่ที่โรงเรียนเลยถูกไล่ออก พอเราได้มาเรียนด้วยกันเนื่องด้วยเราทั้งสองคนไม่รู้จักใครเลย นับตั้งแต่วันนั้นมาเราก็สนิทกันมากขึ้น ทำกิจกรรมที่อาจารย์สั่งด้วยกันมาตลอด ไปไหนมาไหนด้วยกันสองคนบ่อยๆ จนเราเรียนจบแต่ป๊อบยังเหลืออีกเทอมเราเลยต้องมาเรียนเป็นเพื่อน พอสอบก็มานั่งรอป๊อบหน้าห้อง จนป๊อบเรียนจบ เราสองคนลงเรียนภาคสมทบที่มหาลัยเดียวกันตอนนี้อยู่ปี1เทอม2ละ ป๊อบมีแฟนแต่พ่อกับแม่ป๊อบเขาเกลียดแฟนป๊อบเพราะเขาไม่ทำงาน วันๆกินแต่เหล้า ทำนิสัยเหมือนนักเลงคุมซอย ยังไงยังงัันเลย แต่ป๊อบก็ไม่ได้เลิกและก็คบกับเขาต่อ เวลาเขาชวนป๊อบออกไปเที่ยว ป๊อบจะชวนเราออกไปด้วย และบอกพ่อแม่ว่าไปทำรายงานกัน แต่เราก็ไม่ได้ไปกะเขาหรอก ป๊อบให้เราไปไหนก็ได้ พอถึงเวลากลับจะโทรบอกเราและกลับบ้านพร้อมกัน คนแถวบ้านจะได้ไม่สงสัย ทำแบบนี้มาตลอดบ่อยมาก

***พอมาวันหนึ่งคุณย่าเราบอกให้เราเลิกทำงานและไปเรียนภาคประจำที่ต่างจังหวัด เราก็บอกป๊อบบอกเพื่อนๆ แต่เหมือนป๊อบจะไม่เข้าใจเรา เขาบอกว่าเราเห็นแก่ตัว รักความสบาย เราผิดหรอ? ที่เลือกที่จะคว้าโอกาสดีๆไว้ บางครั้งเราก็คิดนะว่าที่ผ่านมาเราตามใจป๊อบมาตลอดและรู้ด้วยว่าสิ่่งที่เราทำมันไม่ถูก ไม่ดี แต่เราก็ยอมป๊อบเสมอ ยอมรับเลยว่าเรารักป๊อบมาก แต่อีกใจเราก็คิดน่ะว่า เราอยากเลือกสิ่งที่ดีให้กับตัวเราบ้างไม่ได้เลยหรอ? และสิ่งที่เรายอมป๊อบมาตลอด กลายเป็นว่า เราเป็นคนแสแสร้ง แกล้งเป็นคนดี ทั้งๆที่เราไม่เคยที่จะว่าหรือด่าป๊อบให้ใครๆฟังทั้งต่อหน้าและหลับหลัง แต่ป๊อบกลับพูดว่าเราอย่างงั้นอย่างงี้ (เสียใจนะ แต่เหมือนจะชินชาเพราะเป็นแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว)

  ∆∆∆แต่ในเมื่อมันเป็นแบบนี้แล้ว ยังไงเราก็เลือกที่จะจากไปดีกว่า เวลามันคงจะช่วยให้เราเข้มแข็งขึ้นบ้าง และเราเองก็ไม่ได้โกรธหรือเกลียดป๊อบเลย เราคงไม่ดีเอง แต่ถ้าวันใดที่ป๊อบมีปัญหาที่อยากให้เพื่อนคนนี้ช่วยเหลือ เราก็ยินดีที่จะทำให้เสมอ.

เนื้อหาโดย: pang nonridee
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
pang nonridee's profile


โพสท์โดย: pang nonridee
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: aRnoNAe, pang nonridee
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ญี่ปุ่นสั่งกั้นมุมภเขาไฟฟูจิ! เหตุ นนท. ทำพิษเตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดด่วน ! เกิดเหตุรถกระบะตกข้างทาง บาดเจ็บ 7 เสียชีวิต 3แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้มารู้จัก "แบม สราลี" ผู้รับบท "ม.ล.ปกเกศ"..ในดวงใจเทวพรหม ตอน "ขวัญฤทัย"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด นิยาย เรื่องเล่า
เหงาอยู่คนเดียวเผยนาทีระทึก "พายุฤดูร้อน" ถล่มเชียงราย..ทำเอากำแพงล้มระเนระนาด!แอบรักในรอยใจ ตอนที่ 4รีวิวของแจกเปิดเทอมโรงเรียนที่ญี่ปุ่น..ของแต่ละชิ้นนั้นคิดมาดีแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่