หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พุทธะอิสระ′ โพสต์ เห็นด้วย กมธ.ดันพุทธเป็นศาสนาประจำชาติ แต่ขอกำจัดอลัชชีชั้นสมเด็จก่อน

โพสท์โดย Fuckyou

เมื่อวันที่ 6 มกราคม พระพุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม โพสต์แสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara) ระบุว่า ประเทศไทยมีพระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติแล้ว คนไทยจะได้อะไร โดยในส่วนภิกษุสงฆ์จักได้ยกวิริยะฐานะ เพราะได้ศักดิ์และสิทธิ์ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด ได้รับความคุ้มครองให้อยู่ในสถานะองค์กรหลัก ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด และภิกษุสงฆ์ไทยจักเป็นองค์กรที่มีอำนาจต่อรองในบ้านเมืองมากขึ้น รวมถึง องค์กรสงฆ์ที่กำหนดตามรัฐธรรมนูญ จักกลายเป็นแหล่งรวมของอำนาจ ลาภสักการะ ยศถาบรรดาศักดิ์ เทียบชั้นกระทรวงหรือกรมของหน่วยงานทางโลก

แต่ไม่มีคำอธิบายอย่างชัดเจนของผู้ที่ออกมาเรียกร้องให้พระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติตามรัฐธรรมนูญว่าพระธรรมวินัยจักได้อะไร? เพราะโดยความเป็นจริงแล้ว คำว่าพระพุทธศาสนาในยุคปัจจุบันมีความหมายครอบคลุมถึง ศาสนวัตถุ ศาสนทายาท และศาสนธรรม หรือการเรียกร้องให้พุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ เพียงเพราะต้องการความคุ้มครองแก่ศาสนทายาท คือหมู่สงฆ์ และศาสนวัตถุ คือสิ่งของและถาวรวัตถุต่างๆ
หากจะเรียกร้องด้วยเป้าประสงค์เพียงเพื่อจะยกวิริยะฐานะของภิกษุทั้งหลายเท่านั้นเช่นนี้ก็น่าเป็นห่วงยิ่งนัก

หากอลัชชีครองเมืองแถมยังมีรัฐธรรมนูญคุ้มครองอีกต่างหาก งานนี้ดูถ้าสถานะภาพของอลัชชี จะยิ่งมั่นคง มากขึ้นหรือเปล่า รวมทั้งการขยายขอบอำนาจของเจ้าคณะพระสังฆาธิการ ตั้งแต่ระดับเจ้าอาวาสไปจนถึงกรรมการมหาเถรสมาคม อีกทั้งยังพยายามเรียกร้องให้ออกกฎหมายคุ้มครองศาสนวัตถุ โดยใช้อำนาจเจ้าอาวาสและพระสังฆาธิการ มีอำนาจเบ็ดเสร็จเด็ดขาดไม่เว้นแม้แต่วัดที่มีโบราณสถาน

เมื่อกรรมาธิการด้านพระพุทธศาสนามาขอพบฉันเพื่อขอร้องให้ฉันช่วยสนับสนุนให้พระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติฉันตอบกับเขาไปว่า ฉันเห็นด้วยนะ ถ้าพระพุทธศาสนาจักได้เป็นศาสนาประจำชาติที่กำหนดเอาไว้ในรัฐธรรมนูญ แต่ฉันก็ถามท่านกรรมาธิการกลับไปว่า หากสามารถทำให้พระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติแล้ว ผู้ปกครองสังฆมณฑลกลายเป็นมหาโจรซะเองล่ะ เช่นนี้ไม่เท่ากับฉันช่วยคุณเตะหมูเข้าปากหมาหรอกหรือ ทางที่ดี พวกคุณควรจะไปช่วยกันกำจัดอลัชชีชั่ว ให้พ้นไปจากสังฆมณฑลกันก่อนดีกว่าไหม เรื่องการยกวิริยะฐานะพระพุทธศาสนานั้น

หากศาสนทายาทนี้ มีหมู่สงฆ์ผู้ทรงศีลาจารวัตร เป็นที่น่าเลื่อมใสศรัทธา ประชาชนเขาพากันช่วยยกพระพุทธศาสนาขึ้นเหนือหัวเอง โดยมิต้องเรียกร้องให้ออกกฎหมาย แต่ถ้าจะให้มั่นใจ ฉันก็ไม่ว่าอะไรและเห็นด้วย แต่พวกคุณไปช่วยฉันกำจัดอลัชชีหลายๆ ตัวในสังฆมณฑลให้หมดก่อน

 

ที่มา:พุทธะอิสระ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: bgs, ปุ้ม, guythai, ท่านจอมพลขวัญใจมหาชน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
มนต์รักราดหน้า..จากลูกค้ามาเป็นคู่ชีวิต"ข่าวดี"คนเล่นfacebook อย่าพลาดโอกาสกางเกงยีนส์ Levi's ที่ถูกค้นพบในเหมืองร้างในนิวเม็กซิโก ทศวรรษ 1880ไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!พม่าห้ามผู้ชายไปทำงานนอกประเทศครูห่วงอนาคตเด็กไทย..ทนแดดแค่นี้ไม่ได้ ต่อไปจะทำอะไรกิน😀 พาไปดูสิ่งที่คุณอาจจะไม่เชื่อว่า ถูกสร้างขึ้นโดยธรรมชาติ 🤓ห้าอสูรจากตำนานในโลกจริงๆ ที่จะปรากฏตัวในอนิเมะวันพีซภาคล่าสุดญี่ปุ่นเตรียมสร้างสนามกีฬา บนพื้นที่ตลาดปลาดังในตำนาน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
มนต์รักราดหน้า..จากลูกค้ามาเป็นคู่ชีวิตชายตกท่อแถวลาดพร้าวเมื่อเช้านี้ เสียชีวิตแล้วใบเฟิร์น อัญชสา สวยดั่งเจ้าหญิง เดินพรมแดง "Bridgerton" Season 3เทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไป
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
จีนส่งยาน ฉางเอ๋อ 6 ไปเก็บตัวอย่างด้านไกลของดวงจันทร์ครูห่วงอนาคตเด็กไทย..ทนแดดแค่นี้ไม่ได้ ต่อไปจะทำอะไรกินเมืองคอนกวาดล้าง! จับปืน 97 กระบอก ยาบ้ากว่า 2 แสนเม็ดไบเดน ฮึ่ม " ทุกคนต้องอยู่ใต้กฏหมายเดียวกัน "
ตั้งกระทู้ใหม่