หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

18+ อันตรายประปรายจากแอพหาคู่ ถ้าใช้อยู่โปรดระวังคะ มันคือการช้อปปิ้งเนื้อสด?

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

วันนี้ทิมมี่จะมาแจกแจงอันตรายที่แฝงมาในแอพหาคู่ทั้งหลาย ซึ่งจัดว่าเป็นแอพที่มีคนใช้เยอะมาก และผุดขึ้นใหม่ๆ ทุกปี สนองนี๊ดผู้ใช้งาน คนโสด คนเหงา คนหงี่ และคนอยากมีคู่มีแฟน ว่าควรระมัดระวังอะไรกันบ้าง

(อย่าหาว่าเป็นการสอนจระเข้ว่ายน้ำเลยนะคะ แต่ละคนคงช่ำชองกับแอพเหล่านี้ แต่สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มเล่น อาจจะไม่ทราบและตกเป็นเหยื่อได้ง่ายๆ และไม่พูดถึง Hi5 นะเพราะเกิดไม่ทันคะ)

แอพฯ แชทฮิตๆ ในประเทศไทยก็มีมากมายอย่างเช่น Wechat,  Beetalk, Badoo, Skout, Available, WhosHere, Noonswoon ,Tango, Scout, LoveTime ฯลฯ  

+ เจ้าแอพฯ Noonswoon จะแนะนำแต่คนที่มีความสนใจคล้ายๆ เราในทุกๆ เที่ยงวัน เพียงวันละ 1 คนเท่านั้น

+ ส่วน Tinder เป็นแอพหาคู่ของก๊วนเยอรมันนั้นเพราะในประเทศเยอรมนีมีคนใช้แอพนี้ถึง 2 ล้านคน แอพฯ นี้จะค้นหาบุคคลที่อยู่บริเวณใกล้เคียงกับเรา หากเราถูกใจก็เพียงแค่กดไลค์ หากเค้ากดไลค์เรากลับ ก็เป็นอันว่าการจับคู่นั้นเสร็จสมบูรณ์  ระบบก็จะแนะนำให้เราคุยผ่านแชทและสานสัมพันธ์ต่อกันเอาเอง

ต่อไปเป็นแอพเฉพาะกลุ่มเป้าหมายนะคะ นั่นคือ เก้งกวางเพศที่ 3 ทั้งหลาย และรวมไบเซกช่วล กับลักษณะของกลุ่มด้วย เช่น

+ Grindr แอปพลิเคชันแชตเกย์ยอดฮิต ช่วยคลับสีม่วงนัดมีเซ็กซ์แบบเรียลไทม์ เป็นแอปที่สร้างขึ้นโดยชาวอเมริกันเชื้อสายอิสราเอลชื่อโจเอล ซิมไค โปรแกรมแชตที่ใช้เทคโนโลยีระบุพิกัด GPS ในการค้นหาและเชื่อมต่อสมาชิกที่อยู่บริเวณใกล้กัน ดังนั้นไม่ว่าจะออนไลน์อยู่ที่ไหนก็มีสิทธิ์พบเพื่อนชาวสีม่วงที่กำลังออนไลน์ในรัศมีใกล้เคียงเต็มไปหมด สำหรับคุยกับเพื่อนชาวสีม่วงด้วยกัน

โดยในอเมริกา การใช้ Grindr ในการหาคู่ Partner จะเป็นการคบหาในทางบวก (positive) เช่น พูดคุย แชร์ไอเดีย รสนิยมของเพศทางเลือก ซึ่งไม่ได้มีแค่เรื่อง sex อย่างเดียว

 

แอปนี้เป็นที่นิยมสำหรับชาวเกย์ขนาดไหน ตอบได้ว่าแค่ในประเทศไทย Grindr ก็ติดอันดับ 4 ของแอป iPhone ที่ทำรายได้สูงสุดในหมวด Social Networking แล้ว และยังมีคำโฆษณาว่าเป็นชุมชนชาวเกย์สังคมใหญ่ที่มีผู้ใช้มากกว่า 3 ล้านคนใน 192 ประเทศอีกด้วยล่ะ

และมีข้อดีที่สามารถหาเพื่อนที่กำลังออนไลน์ได้ในระยะใกล้ๆ ประมาณ 5 กิโลเมตรรอบตัวเราอีกด้วย ทำให้รู้จักกันได้เร็วขึ้น เจอกันก็ยิ่งง่ายขึ้นไปอีก

+ Jack ’D ซึ่งมีฟังก์ชันที่ทำให้ผู้ใช้ทราบระยะทางผ่านการ Share location เช่น ถ้าไปพารากอน เซ็นทรัลเวิลด์ หรือจตุจักร ก็จะรู้ว่ามีใครที่เรา Chat share อยู่แถวนั้นบ้าง จึงนัดเจอกันได้

อันตรายที่เกิดจากแอพฯประเภทนี้ก็มีให้เห็นอยู่มาก เช่น

1. ดีไม่ดีอาจเปรียบเสมือนกับการขอมี Sex แบบสุภาพ เพราะสิ่งที่เห็นก็เป็นเพียงผิวเผินอาจเกิดความเหงา ซึ่งรักแท้ที่จะเกิดขึ้นจากแอพฯ ประเภทนี้ที่จริงมันเป็นไปได้ยากมาก เพราะนอกจากจะเห็นหน้าจากรูปที่ผ่านการปรับแต่งด้วย Camera 360 แล้วนิสัยใจคอก็ไม่ได้รู้จักกันจริงๆ 

ถ้าจะเล่นก็ต้องระวังตัวกันให้ดีนะโดยเฉพาะสาวๆ..แล้วจะหาว่าไม่เตือน

2. โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ หากมีการป้องกันตัวหละหลวม อาจจะพลาดได้ง่าย รวมทั้งความไม่สะอาด

การสำรวจผู้ใช้แอป Grindr โดยแพทย์ชาวนิวซีแลนด์พบว่ามีการติดเชื้อซิฟิลิสเพิ่มขึ้นในกลุ่มผู้ใช้แอปพลิชันเกย์ ซึ่งเป็นโรคติดต่อที่สามารถทำให้เกิดโรคแก่ระบบอื่นๆ ของร่างกายได้ เช่น ซิฟิลิสระบบหัวใจและหลอดเลือด ซิฟิลิสระบบประสาท เป็นต้น

3. ตัวตนที่แท้จริงไม่ตรงกับโปรไฟล์ 

บ่อยครั้งที่ผู้ชายฟินกับสาวในรูปที่ไม่ใช่สาวแท้ นมไม่โต เอวไม่บาง ร่างไม่สูงอย่างที่เห็นกับตา

บ่อยครั้งที่คุยกับคนมีอายุ ไม่สวย ไม่หล่อ ไม่ใช่สเป๊คเราเลย แต่เราหลงรูปที่เห็น รวมทั้งนิสัยใจคออาจจะคนละขั้วกับที่แชทเลยก็มี

4. เมื่อเจอกันจริงๆ แล้ว เพศไหนก็มีสิทธิ์ถูกหลอกได้ทั้งนั้น ผู้หญิงก็หลอกเอาเงินผู้ชาย ผู้ชายก็หลอกฟันหญิงแล้วทิ้งซิ่งหนีให้พ้น กะเทยรูดทรัพย์ก็มี หรือเกย์แก่ลวงเด็กชายไปรุมโทรม หรืออาจจะมากกว่านั้นเช่นหลอกไปค้าประเวณี ลักพาตัวเรียกค่าไถ่ เป็นต้น แต่มักไม่กล้าไปแจ้งความเอาผิด เพราะคิดว่าเป็นความผิดของตัวเอง

5. รู้สึกเสียใจที่คาดหวังสูง ว่าจะได้เพื่อนคุย ได้คนรู้ใจ ที่ไหนได้มีแต่หาเซ๊กส์ ทำให้หลายคนมองอคติกับแอพเหล่านี้ไปเลย

6. ภาพของเราเองอาจจะถูกแคปหน้าจอแล้วเอาไปหากิน เผยแพร่ต่อ หรือร้ายกว่านั้นคือ แบล๊คเมล์ บางแอพจะบังคับให้ลงภาพที่เห็นใบหน้าชัดๆ แล้วอนุญาตให้ลงภาพหวิวได้ในหมวดไพรเวท แต่เมื่อไหร่ที่เราแสดงภาพทั้งหมด แล้วถูกแคปไว้นั่นคือหายนะ

ส่วนสาเหตุที่เปิดเผยรูป ส่งรูปให้ดูนั้น เพราะพอใจในรูปร่างหน้าตาอีกฝ่าย และหลงเชื่อว่าเป็นอย่างนั้นจริงๆ 

7. ค่าค่านิยม ด้านได้ อายอด ที่พูดถึงอาชีพขายบริการทางเพศในสมัยโบราณนั้น สามารถนำมาใช้กับคนยุคนี้ได้ด้วย เพราะทั้งคนหน้าตาดี หุ่นดี มีชื่อเสียง เป็นเน๊ตไอด้อล เป็นที่รู้จักในสังคม ก็พากันลงทั้งภาพและคลิปเซ๊กส์ของตน ไม่จำเป็นต้องปกปิดให้เป็นเรื่องลับอีกต่อไป และเมื่อมียอดไลค์พุ่งก็หันเอาดีด้วยขายคลิปตนเอง รวมทั้งแนะนำครีม โลชั่นที่เป็นพรีเซนเตอร์ควบไปด้วย ถ้าทำแล้วรุ่งก็ดีไป แต่เป็นห่วงเด็กน้อยเยาวชนฮอร์โมนพุ่งพล่าน คิดน้อย คิดสั้นไม่ยาว มาทำคลิปบ้าง ได้ค่าขนมบ้าง แต่ผลเสียระยะยาวจะมีมากกว่าได้ เพราะบางคนก็ ยสตน. ท้องโต ติดโรคและติดยาบ้าไฮไปเลย 

8.  นักวิจัยด้านความปลอดภัยทางไอทีของไอบีเอ็ม IBM AppScan Mobile Analyzer ระบุว่า แอพหาคู่ 26 จาก 41 แอพที่วิเคราะห์บนแพลตฟอร์ม Android มีความเสี่ยงอยู่ในระดับปานกลางหรือไปจนถึงระดับสูงให้แฮ็กเกอร์โจมตีได้ แอพพลิเคชั่นหาคู่เหล่านี้สามารถเข้าถึงฟีเจอร์อื่นๆบนอุปกรณ์พกพา ไม่ว่าจะป็น กล้องถ่ายรูป ไมโครโฟน ที่เก็บข้อมูล ตำแหน่งที่ตั้ง GPS และข้อมูลการชำระเงินผ่านมือถือ ดังนั้นจัดเป็นช่องทางสะดวกให้เห็นข้อมูลของเรา

สิ่งที่จะแนะนำได้ก็คือ

1. พ่อแม่ผู้ปกครองญาติพี่น้องเพื่อนๆ ควรรณรงค์เรื่องการ Safe sex มากกว่าการห้ามเล่นแอพหาคู่

2. ความเสี่ยงทางด้านการถูกหลอกลวงจากแอปหาคู่อาจมีบ้าง แต่ทุกคนสามารถเรียนรู้ให้เท่าทันได้ ผ่านการใช้ภาษา การโพสต์ภาพ การคุย ซึ่งทุกคนก่อนที่จะมาเล่นแอปหาคู่ คงเคยเล่นแอปโซเชียลประเภทอื่นอยู่แล้ว เช่น line, whatapp, facebook เป็นต้น

3. อย่าเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวมากเกินไป จนกว่าคุณจะมั่นใจในตัวบุคคลที่คุณติดต่อผ่านแอพหาคู่

4. ใช้รหัสผ่านที่ต่างกันในแต่ละบัญชีออนไลน์ หากคุณใช้รหัสผ่านเดียวกันสำหรับทุกบัญชี ก็อาจเปิดโอกาสให้มีการโจมตีหลายๆ บัญชี หากว่าบัญชีหนึ่งถูกแฮ็กได้สำเร็จ

5. ถึงจะอัพโหลดภาพไว้ในหมวดไพรเวท แต่ถ้าลองเปิดแชร์แล้ว มีสิทธิ์ถูกแคปหน้าจอไว้เสมอ นั่นหมายถึง โอกาสสูงมากที่จะนำไปเผยแพร่บนโลกออนไลน์แบบไม่เกรงกลัวกฎหมาย คิดให้ดีก่อนจะเปิดไพรเวทโชว์คนแปลกหน้า ท่องไว้ "ไม่รู้จักฉัน ไม่รู้จักเธอ" 

6. การเล่นแอพพวกนี้มันสะท้อนอะไรบางอย่างกับสังคมบ้านเรา หรืออาจจะรวมถึงโลกทั้งใบที่เราอาศัยอยู่เลยก็เป็นได้ เพราะเรารู้สึกว่าในยุคสมัยนี้ อยากมีเซ็กซ์กับใครก็ง่ายเพียงแค่แชทไม่กี่คำไม่กี่ประโยค เป็นการฟินที่ราคาถูก ไม่เหมือนแต่ก่อนกว่าจะจีบติดต้องใช้เงินเยอะกว่านี้ จริงไหมคะ

** ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา แค่ประดับประดากระทู้ให้น่าอ่านและเรียกคะแนนโหวต เท่านั้นเองคะ **

ที่มา: ทิมมี่ ทิมมี่
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: mariney, cutiebarbie, ณ เหนือ, ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, makhamdong, ชายมิกซ์, เม่ยเหนียง, ผีเสื้อน้อย, ซาอิ, ริเชริว, วารินทร์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ตัวจี๊ดแห่ง Met Gala 2024" ... "พี่ไบร์ท" ผงาดฟ้าเป็นที่กล่าวขานมากสุดอันดับ 2 โอ้ว !!นักวิจัยทดลองปลูกเขาให้หนู เพื่อหาวิธีซ่อมกระดูกให้มนุษย์ ?นางแบบชื่อดังถูดตัดขา หลังใช้ผ้าอนๅมัย แบบสอดผิดวิธีข้าราชการราชวงศ์ชิงออกเยี่ยม: ภาพที่น่าตกตะลึงของผู้แบกเกี้ยวชายคนหนึ่ง ชักปืนพกยิงใส่คน กลางกรุงโตเกียวเมื่อเราโดนยิงจะรู้สึกอย่างไร?"โจลี่ เหงียน" เผยภาพเด็ดคนหน้าคล้าย "พีเค"? ลั่น! น่ากลัวมาก..เขาเป็นสต็อกเกอร์ถูกยิงปริศนา!! ฝนตกหนุ่มเมืองคอนออกส่งตีกบ พบกลายเป็นถูกถูกยิงเป็นศwกลางทุ่งนาแค่ชื่อร้านก็ไม่ผ่านแล้ว..ร้านอาหารไทยในจีน แต่ละเมนูแทบช็อก!ยอดผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วม ในบราซิลทะลุ 100 รายแล้ว😀 เข้ามาดูไอเดียแหวกแนวกับการ DIY สุดบรรเจิด 🤓"หลิวเต๋อหัว" กำลังจะมีลูกอีกครั้ง จากการผสมเทียม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"โจลี่ เหงียน" เผยภาพเด็ดคนหน้าคล้าย "พีเค"? ลั่น! น่ากลัวมาก..เขาเป็นสต็อกเกอร์5 น้ำตกที่สวยงามโดดเด่นที่สุด ของประเทศในภูมิภาคอาเซียนเมื่อ ด.ญ.อายุ 14 เครียด! โดนแฟนนอกกายนอกใจ แต่ก็ยังให้อภัย?คบเพลิงโอลิมปิก 2024 ได้ไปถึงฝรั่งเศสแล้วเรามาถึงจุดนี้ได้ไง? เตือนภัย ! โจรตะเวนลักกับข้าว-สิ่งของที่วางในตะกร้ารถตามตลาด
great outfit right?text with your camera Young woman type 2 ThaiSexy 44Sexy 52
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง Bros " เพื่อนชาย "หนัง " Saltburn " เกินห้ามใจหนัง Holding The Man หรือ ในอ้อมกอดเขาหนัง Total Eclipse หรือ " รักนี้โลกห้ามยาก "
ตั้งกระทู้ใหม่