หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ยิ้มไม่ออก ! ยางใต้ ลดเหลือ 4 โล 100

โพสท์โดย โดราเอม่อน

ราคายางพารายังคงดิ่งลงอย่างต่อเนื่อง ที่ในหลายจังหวัดภาคใต้ เคาะล่าสุดวันส่งท้ายปี บางพื้นที่เหลือ กก.ละ 25 บาท หรือ 4 กก.100 เครือข่ายเกษตรกรฯ เรียกร้องรัฐบาลใช้ ม.44 คัดสรรผู้ว่าการ กยท. แก้ปัญหาราคายางทั้งระบบ...

เมื่อวันที่ 1 ม.ค.59 มีรายงานว่า ในขณะนี้ราคายางพาราในตลาดรับซื้อยางต่างๆ ในหลายจังหวัดภาคใต้ ตกต่ำลงไปเรื่อยๆ โดยเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2558 ที่ผ่านมา ราคาน้ำยางสดตลาดท้องถิ่น บางพื้นที่ราคากิโลกรัมละ 25 บาท บางพื้นที่กิโลกรัมละ 26 บาท ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับเปอร์เซ็นต์น้ำยางสด

ส่วนเศษยางพาราหรือขี้ยาง จะมีราคาเพียงกิโลกรัมละ 14 บาทเท่านั้น ซึ่งสถานการณ์ราคายางพาราเป็นไปตามการวิเคราะห์ของกลุ่มสภาปฏิรูปวงการยางไทย ที่ได้วิเคราะห์ไว้ว่า ยางพาราไทยจะมีราคาต่ำลงเรื่อยๆ โดยปัจจัยสำคัญมาจากราคาน้ำมันดิบในตลาดโลก เป็นตัวกำหนด

ทางด้าน นายไพรัช เจ้ยชุม ประชาสัมพันธ์สมาคมเครือข่ายสถาบันเกษตรกรชาวสวนยาง 14 จังหวัดภาคใต้ และรองประธานชุมนุมสหกรณ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย จำกัด (ชสยท.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 12 มกราคม 2559 นี้ ทางสมาคมฯ จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมหารือเรื่องยางพารา กับเครือข่ายชาวสวนยางพาราทั่วประเทศ ณ จังหวัดตรัง โดยจะมีการพูดคุยในประเด็นสำคัญ คือ

1 . ปัญหาเรื่องราคายางพารา
2. เรื่องการบริหารงานของการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) เนื่องจากในขณะนี้ยังไม่มีผู้ว่าการ กยท. ผู้อำนวยการ กยท.จังหวัด และคณะกรรมการ กยท. หรือบอร์ด ก็ยังไม่มีการแต่งตั้งแต่อย่างใด ทำให้ส่งผลกระทบต่อการแก้ปัญหาราคายางพารา

อย่างต่อเนื่อง จนทำให้ชาวสวนยางพาราประสบปัญหาหนักที่สุดในรอบ 20 ปี จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลใช้มาตรา 44 แก้ไขเรื่องยางพาราทั้งระบบ และการคัดสรรผู้ว่าการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) ด้วย.

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
โดราเอม่อน's profile


โพสท์โดย: โดราเอม่อน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: ด๊วกกระซวกดาก, ซาอิ, bgs, Rinnn
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
จะเกิดอะไรขึ้น? ถ้าเราสระผมตอนก่อนนอนหนุ่มอินโดช็อก!! แต่งงานไป 12 วัน เพิ่งรู้ว่าเมียเป็นผู้ชายกอริลล่าที่ฉลาดที่สุดในโลก เสียชีวิตแล้ว จากอาการหัวใจวายเกิดเหตุชุลมุนบนเครื่องบิน..หลังแอร์เสียแล้วไม่ให้ลง ทำเอา ผดส.โวยวายทั้งลำประเทศที่มีปริมาณทองคำสำรอง มากที่สุดในเขตภูมิภาคอาเซียนหนุ่มจีนกลั้นใจใต้น้ำก่อนดับสลด โดยมีไลฟ์การ์ดยืนหัวเราะลั่นชายไต้หวัน กลายเป็นหิน ระหว่างกินข้าวลองจินตนาการเมื่อคุณเดินผ่านพิพิธภัณฑ์และพบภาพวาดอายุ100ปีหน้าเหมือนตัวคุณเองเคยสงสัยกันไหมว่า แม่ครัวที่อยู่ในฉลากขวดซอสหอยนางรมคือใคร
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
มหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุด และมีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศกัมพูชาจะเกิดอะไรขึ้น? ถ้าเราสระผมตอนก่อนนอนมะกันเผย "รัสเซียอาจเข้าร่วมกับจีนบุกไต้หวัน"สายพันธุ์ปลาชนิดหายากมาก ที่พบได้เฉพาะในเขตประเทศไทย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารัก"เพจบิ๊กแดง" เผย แบงค์ชาติไม่ได้เป็นอุปสรรค แต่นักการเมือง โกงชาติต่างหาก ที่เป็นอุปสรรคของแผ่นดิน“ชายอ้วนที่สุดในอังกฤษ” ที่หนักกว่า 600 ปอนด์ เสียชีวิตแล้วจะเกิดอะไรขึ้น? ถ้าเราสระผมตอนก่อนนอน
ตั้งกระทู้ใหม่