หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"ฟัค F...ck " คำมีความหมายมากมายเกินกว่าที่คุณจินตนาการ

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

บางคนอาจจะดูแคลนว่าเป็นคำหยาบคาย แต่หากเปิดใจให้กว้าง คำว่า Fuck หรือที่บางคนพยายามเรียกให้ดูสุภาพด้วยการเรียกมันว่า F word เนี่ย มันก็เป็นคำที่พวกฝรั่งใช้กันหลากหลาย บ่อยครั้ง จริงๆ จังๆ​ … หากเราดูภาพยนตร์สัญชาติอเมริกัน โดยเฉพาะแนวที่แบบบู๊ดุเดือดเลือดพล่าน หรือ ไปดูรายการ Hell’s Kitchen ของ Gordon Ramsay ละก็ หูยยยยยย ได้ยินคำว่า Fuck กันจนเอียนเลยครับ แต่คำถามก็คือ แล้วคำว่า Fuck เนี่ย มันใช้กันกี่รูปแบบ แล้วแต่ละรูปแบบมันมีความหมายยังไงกันบ้างล่ะ?!?

หากเป็นหนังสือภาษาอังกฤษทั่วๆ ไป หรือพวกรายการสอนภาษาอังกฤษทั่วๆ ไป เขาคงไม่สอนเรื่องคำคำนี้ซักเท่าไหร่ แต่ผมขอแหกคอกนะครับ เพราะผมเห็นว่าการเข้าใจคำศัพท์คำนี้อย่างถ่องแท้ มันก็ช่วยให้เราเข้าในสิ่งที่พวกฝรั่งพูดมากขึ้น และโดยส่วนตัวแล้ว ประเทศไทยเราก็น่าจะพูด น่าจะได้ยินคำหยาบคายที่มีความหมายคล้าย Fuck ต่างๆ เนี่ย ครบถ้วนอยู่แล้วด้วยอ่ะนะ

คำแปลพื้นฐานของ Fuck

เริ่มต้นที่ความหมายพื้นฐานของ Fuck ก่อนครับ เป็นที่รู้กันว่าแปลอย่างสุภาพคือ เป็นกริยาที่แปลว่า ร่วมเพศ หากแปลเป็นคำนามก็คือการร่วมเพศ การมีเพศสัมพันธ์ นั่นเอง แต่ถ้าเอาแบบแปลตรงสถานการณ์หน่อย ก็เทียบได้กับคำว่า เย็ชช ละครับ … คำคำเดียว เป็นได้ทั้งคำกริยาและคำนาม

ความหมายอื่นๆ ของ Fuck และวลีที่มีคำว่า Fuck

เอาล่ะ ทีนี้มาดูกันว่า คำว่า Fuck นี่จะแตกแขนงออกไปได้มากน้อยแค่ไหนนะครับ

  • อันดับแรก คำว่า Fuck! เฉยๆ ยังใช้เป็นคำอุทานได้ด้วย ความหมายในภาษาไทยคงหนีไม่พ้น เหรี้ย! อะไรประมาณนี้ คือ เอาไว้สบถเวลาไม่พอใจอะไร หรือรู้สึกรำคาญ หรือหมดความอดทน
  • ถ้าฝรั่งใช้ Fuck all มันไม่ได้หมายความว่า ร่วมเพศทั้งหมด นะครับ อย่าแปลตรงตัว … คำว่า Fuck all นั้นแปลว่า Absolutely nothing หรือ ไม่มีเลยแม้แต่น้อย หรือแปลแบบตรงสถานการณ์คือ ไม่มีเหรี้ยอะไรเลย (แม้แต่นิดเดียว) ครับ เช่น I know fuck all. ผมไม่รู้เหรี้ยอะไรเลย
  • เวลาที่ฝรั่งบอกว่า I don’t give it a fuck. ไม่ได้หมายความว่าฝรั่งคนนั้นไม่ได้ร่วมเพศกับมัน หรืออะไรทำนองนั้นนะครับ คำว่า give a fuck นั้นมีความหมายว่า ไม่แยแส ไม่สนใจไยดี น่ะครับ
  • ถ้าใครซักคนมัวแต่เอาเวลาไปใช้ทำโน่นทำนี่ ทำสิ่งที่ไม่ได้สำคัญอะไรเลย ฝรั่งเขาจะเรียกว่า fuck about หรือ fuck around ครับ เช่น Don’t fuck around! We still have a lot to do. อย่ามัวแต่ทำโน่นทำนี่เสียเวลา พวกเรายังมีอะไรอีกตั้งเยอะที่ต้องทำ

  • นอกจากนี้ คำว่า fuck around ยังมีความหมายตามพื้นฐานของ fuck อยู่อีกสองความหมายคือ
    • fuck around ที่แปลว่า มีเพศสัมพันธ์กับคนเขาไปทั่ว เช่น … It will not do you any good if you still fuck around with these guys. มันไม่ได้เป็นการดีกับคุณเลยถ้าจะยังมีอะไรๆ กับผู้ชายพวกนี้
    • fuck around ที่แปลว่า มีเพศสัมพันธ์ในฉันท์ชู้สาว เช่น … I don’t believe it that you are fucking around behind your best friend’s back. ผมไม่อยากเชื่อเลยว่าคุณแอบไปมีเพศสัมพันธ์ลับหลังเพื่อนสนิทของคุณ

  • ถ้าฝรั่งมองหน้าเราแล้วบอกว่า Fuck off นั่นหมายความว่าเขาต้องการให้เรา ไสหัวไปให้พ้น นะครับ มันคือคำคำเดียวกับ go away นั่นแหละ แต่ว่าหยาบคายกว่า สื่อถึงว่าเขารำคาญกว่า
  • ถ้าเราไป fuck someone off นั่นหมายความว่าเราไปทำอะไรให้ someone โกรธ ครับ He really fucks me off. หมอนี่ทำให้ชั้นโกรธจริงๆ
  • ถ้าไป fuck someone over ก็จะหมายความว่าไปปฏิบัติต่อใครอย่างไม่เป็นธรรม หรือ ไปปฏิบัติต่อใครแบบที่กลั่นแกล้งเขาให้ได้รับความอับอาย
  • แต่ถ้าไป fuck someone up จะหมายถึง การทำร้ายจิตใจคนอื่น หรือ ทำให้คนอื่นรู้สึกสับสนครับ He fucks me up by betraying me. เขาทำร้ายจิตใจชั้นด้วยการทรยศหักหลังชั้น
  • แต่หากใช้เป็น fuck something up นั้นจะกลายเป็นว่าทำเรื่องยุ่ง ทำให้ล้มเหลว หรือทำให้วุ่นวายครับ เช่น This is your last chance. Do not fuck it up. นี่คือโอกาสสุดท้ายของแกแล้ว อย่าทำให้มันล้มเหลวล่ะ
  • Mother fucker นี่คงไม่ต้องคิดมาก ภาษาไทยคงเทียบได้กับคำว่า เย็ชชแม่ หรือ แม่เย็ชช นั่นแหละครับ

  • Fuck you เป็นคำสบถอีกหนึ่งคำที่เจอบ่อยในหนัง แต่เทียบกับภาษาไทย ผมว่ามันออกแนว ไอสัตว์ หรือ ไอเหรี้ย มากกว่าที่จะมีคำว่า ร่วมเพศ มาเป็นส่วนประกอบนะ
  • ในกรณีที่เด็ก ร.ร.ฮอร์โมน บอกว่า ฟัคยู และชูนิ้วกลางใส่เพื่อนในห้อง นั้นย่อมหมายถึง การยั่วให้โมโหมากกว่าชวนไปเข้าห้องนอน
  • แต่ถ้าเป็นป้าลิ้นจี่หน้าหอยิ้มหวานทำปากกระเซ่าบอกกว่าฟัคยู กับแฟนหนุ่มวัยกลัดมันของคุณ นั่นคือ ป้ากำลังจะคาบหนุ่มคุณไปกิน

  • Fucking ไม่ได้มีความหมายแค่ว่า กำลังร่วมเพศ แต่เวลาเอาไปใช้วางหน้าคำนามใดๆ ก็ตาม มันจะทำหน้าที่เป็นคำคุณศัพท์ เพื่อใช้เน้นถึงคำนามนั้นๆ เช่น Kick that fucking ball already! เตะไอ้ลูกบอลบ้านั่นได้แล้ว หรือ How long are you going to drive this fucking car? จะขับไอ้รถบ้านี่ไปอีกนานแค่ไหน?
  • บางทีใช้ The fuck ร่วมกับประโยคปกติ ก็เป็นการเน้นได้เช่นกัน แต่ปกติใช้เพื่อเน้นกริยาครับ เช่น Let’s get the fuck out of here. ก็จะมีความหมายเหมือน Let’s get out of here. ซึ่งแปลว่า พวกเราออกไปจากที่นี่กันเหอะ แต่พอใส่ fuck เข้าไป มันจะเน้นว่าให้รีบออกไปจากที่นี่กันเถอะ น่ะครับ หรือ Shut the fuck up! ก็มีค่าเท่ากับ Shut up นั่นแหละ แต่ใส่ the fuck ไป เพื่อเน้นให้เห็นว่า ให้รีบๆ หุบปาก … ถ้าให้ผมแปลเป็นไทย คงได้ประมาณว่า หุบปากซะไอเหรี้ย อะไรแบบเนี้ย

  • ถ้าใช้ในรูปของ to be fucked นี่จะหมายถึง ซวย หรือ ชิบหายหรือ มีปัญหาใหญ่แล้ว นั่นเอง Fail the Math exam and you are fucked. ถ้าสอบตกคณิตศาสตร์ละก็เอ็งมีปัญหาใหญ่แน่ อะไรประมาณนี้
  • fuck me นั้นเป็นได้ทั้งการเชิญชวน และคำอุทานแสดงความประหลาดใจ
  • นอกจากนี้ กิ๊ก หรือเพื่อนนอนที่ไม่ใช่แฟนนั้นก็ตรงกับคำว่า fuck buddy และ playmate

ทั้งนี้ มันไม่แรงเลย ผมไปค้นคว้ามา เค้าบอกว่า

F = Forever Love รักนิรันดร
U = Unforgetable มิอาจลืมเลือน
C = Crazy in Love รักสุดใจ
K = Kiss You จุมพิศ

เพราะฉะนั้น ถ้ามีใครบอกว่า Fuck You เค้าอาจจะตกหลุมรักคุณอยู่ก้อได้

จงภูมิใจครับถ้ามีคนด่าคุณว่า Fuck You
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: SiamSith, ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, Take care of, ปุ้ม, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากสุนัขติดอยู่ในเก้าอี้นวดจนเสียชีวิต หลังเซ็นเซอร์ไม่หยุดทำงาน 😔คุณแม่คนสวยช่วยงานโรงเรียนลูกสาว..ทำเอาโซเชียลฮือฮา เพราะแม่แซ่บเกิ๊น!ส่งกำลังใจ “ตูน หิ้วหวี” ตรวจเจอมะเร็งอัณฑะ ในวัยเพียง 31 ปีแม่ตั๊ก หันหน้าพึ่งทางธรรมะ ขอเข้าวัดไปพักใจ หลังจบดราม่า “ทองปลอม”สร้างภาพลักษณ์ปลอมๆ ของอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังชาวจีนนาทีระทึก! น้ำป่าซัด "บ้านห้วยหินลาด" เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย"หลิวอี้เฟย" เจอดราม่า เป็นอเมริกัน ไม่ใช่จีน ชวดรางวัลเฟยเทียน รางวัลใหญ่ทางการแสดง“พี่ฝ้าย” 1 ในเจ้าทุกข์ซื้อทองร้าน แม่ตั๊ก ทำหน้าเบะปาก จนกลายเป็นไวรัลรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ช่วงเช้า ฝนก็ตกพรำๆไปแล้ว ชุ่มฉ่ำกันเลยทีเดียวหนอวันนี้เชื่อเถอะลูก! ครูไม่ได้แต่งหน้า..เพราะว่าสวยมาตั้งแต่เกิดช่องทางตรวจสอบสิทธิ ผลการรับเงิน 10,000 บาท -ดิจิทัลวอลเล็ต- อย่างละเอียดเเละง่ายๆด้วยตัวเอง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แม่ตั๊ก หันหน้าพึ่งทางธรรมะ ขอเข้าวัดไปพักใจ หลังจบดราม่า “ทองปลอม”สุนัขติดอยู่ในเก้าอี้นวดจนเสียชีวิต หลังเซ็นเซอร์ไม่หยุดทำงาน 😔"หลิวอี้เฟย" เจอดราม่า เป็นอเมริกัน ไม่ใช่จีน ชวดรางวัลเฟยเทียน รางวัลใหญ่ทางการแสดง
Miss Universe's Best National Costumes from Thailand 🇹🇭มิ้นต์ ชาลิดา @ L'Officiel Thailand July 2024HotPinoyMenPH 2023.กายพร้อม..ใจพร้อม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่