หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิธีลดน้ำหนัก ด้วยการปั่นจักรยาน

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

วิธีลดน้ำหนัก ด้วยการปั่นจักรยาน

วิธีลดน้ำหนัก ด้วยการปั่นจักรยานนั้นให้ผลลัพธ์ที่ดีมากในการ ลดความอ้วน เพราะเป็นการออกกำลังกายแบบแอโรบิก ถ้าสามารถทำได้เป็นประจำ ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไปอย่างต่อเนื่อง ยิ่งจะช่วยให้ร่างกายของเรานั้นสามารถเผาผลาญไขมันได้ดี การปั่นจักรยานจะสามารถลดไขมันบริเวณช่วงขา รวมถึงหน้าท้อง และก้น

การปั่นจักรยานลดน้ำหนักนั้นให้ผลดีกว่าการออกกำลังกายลดน้ำหนักด้วยการวิ่ง เพราะการวิ่งจะต้องข้อเท้า หัวเข่า และหลัง ซึ่งถ้าเป็นคนที่น้ำหนักมากหรือมีปัญหาเรื่องข้อกระดูกแล้วคงไม่เหมาะ โดยเริ่มจากการปั่นจักรยานแบบช้าๆ ไปก่อน แล้วค่อยๆ เพิ่มความเร็วในการปั่น เคล็ดลับของการออกกำลังกายลดน้ำหนักทุกประเภทให้ได้ผลดีที่สุดคือ ทำให้เป็นกิจวัตร ทำสม่ำเสมอ เป็นประจำ

วิธีลดน้ำหนัก ด้วยการปั่นจักรยานมีดังนี้

1. อบอุ่นร่างกายก่อนเพื่อกระตุ้นความพร้อมของร่างกาย และพยายามยืดกล้ามเนื้อบริเวณช่วงขาและสะโพกไว้

2. ปรับที่นั่งให้สูงพอดีกับที่จะเหยียดขาเวลาในเวลาปั่นได้ เมื่อวางเท้าบนแป้นให้ขนานกับพื้นและหัวเข่าจะต้องทำมุม 10-15 องศา ถ้าที่นั่งนั้นอยู่ในระดับที่ต่ำจนเกินไป จะทำให้รู้สึกเหนื่อยเร็ว และทำให้หัวเข่าต้องออกแรงมากกว่าปกติ และถ้าที่นั่งอยู่สูงจนเกินไป ก็จะทำให้ต้องเคลื่อนไหวส่วนของอุ้งเชิงกราน ทำให้หลังส่วนล่างทำงานและต้องรับน้ำหนักมาก ในบริเวณที่จับ (แฮนด์) สามารถปรับระดับได้เช่นเดียวกัน โดยขั้นแรกเริ่มจากระดับสูงก่อน ให้วางมือทั้งสองข้างขนานกันบนที่จับ จากนั้นค่อยลดระดับลงเพื่อเพิ่มความโค้งให้กับแผ่นหลัง

3. ความเร็วและความแรงในการปั่น ถ้าพึ่งเริ่มต้นอาจจะยังไม่ชำนาญ ให้เริ่มจากการปั่นแบบธรรมดาที่ความเร็ว 60 รอบต่อนาที (1 รอบต่อวินาที) ปั่นต่อเนื่องไปประมาณ 10 นาที จากนั้นค่อยเริ่มปรับระดับให้ชันมากขึ้น แล้วปั่นอีก 10 นาที สลับกลับไปที่แบบธรรมดาอีก 10 นาที ทำแบบนี้ใน 1 อาทิตย์ ให้ทำ 3 ครั้ง 3 วัน เป็นเวลา 3 อาทิตย์ ก่อนที่จะเริ่มโปรแกรมถัดไปและเมื่อเริ่มจะชำนาญมากขึ้นแล้ว แนะนำให้เริ่มปั่น 80-90 รอบต่อนาที สลับกับแบบธรรมดา 15 นาที และแบบชัน 15 นาที และแบบธรรมดา 15 นาที ทำ 3-4 ครั้งต่ออาทิตย์ ทำแบบนี้อย่างน้อย ๆ 3 อาทิตย์ก่อนที่จะเข้าโปรแกรมที่สูงขึ้นต่อไป หลังจากชินกับระดับต่างๆ แล้ว ให้ลองฟังเพลงเพื่อกำหนดความเร็วในการปั่นแบบธรรมดาและแบบชัน ในขั้นนี้อาจสลับด้วยการเดินด้วยก็ได้และเพิ่มเวลาขึ้นอีก 2 อาทิตย์ (การฟังเพลงในขณะออกกำลังกายนอกจากช่วยจับเวลาได้แล้วยังช่วยให้อยากออกกำลังกายลดความอ้วนด้วย)

ในกรณีที่ไม่สามารถเข้ายิม ฟิตเนส หรือไม่มีเครื่องปั่นจักรยาน ให้ลองเอา วิธีลดน้ำหนัก นี้ไปปรับใช้โดยการปั่นจักรยานจริงๆ ที่สวนสาธารณะ หรือบริเวณใกล้ๆ บ้านก็ได้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: เจ๊มด ณ โพสท์จัง, aRnoNAe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆเขมรเคลมอีก? อ้าง ข้าวเหนียวทุเรียน คือขนมดั้งเดิมของเขมรโบราณ!พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!ชลน่าน อวดยุคเศรษฐา 7 เดือน บำบัด 7 หมื่นคนเฮทั่วประเทศ ! ฟุตซอลไทย ชนะจุดโทษ ทาจิกิสถาน เข้าชิงแชมป์เอเชีย 2024เพราะอากาศร้อนจัด "พนง.ไปรษณีย์" ถึงกับเป็นลม..โชคดีมีคนช่วยไว้ทันทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"erosion: การกัดเซาะ การทำให้สึกกร่อน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!erosion: การกัดเซาะ การทำให้สึกกร่อนทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้อเพราะอากาศร้อนจัด "พนง.ไปรษณีย์" ถึงกับเป็นลม..โชคดีมีคนช่วยไว้ทันอดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
erosion: การกัดเซาะ การทำให้สึกกร่อนโทษ-ประโยชน์ของการช่วยตัวlอง ผู้ชายควรรู้Huawei ทวงคืนบัลลังก์! ขึ้นแท่นอันดับ 1 ตลาดสมาร์ทโฟนจีนอีกครั้ง"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!
ตั้งกระทู้ใหม่