หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สตง. เตรียมสอบกรุงเทพมหานคร เหตุใช้งบกว่า 40 ล้านบาท ไปกับการจัดไฟประดับลานคนเมือง พบพิรุธหลายอย่าง

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

สตง. เตรียมสอบกรุงเทพมหานคร เหตุใช้งบกว่า 40 ล้านบาท ไปกับการจัดไฟประดับลานคนเมือง พบพิรุธหลายอย่าง ค่าประกอบแผงไฟอย่างเดียว 20 ล้านบาท และผู้รับเหมาทำงานก่อนที่จะเซ็นสัญญาจ้างงาน

หลังจากที่กรุงเทพมหานคร ได้จัดกิจกรรมประดับไฟ LED และหลอดไฟคริสตัลกว่า 5 ล้านดวง บริเวณลานคนเมือง และใช้งบประมาณทั้งสิ้นกว่า 40 ล้านบาท ก็นำมาซึ่งเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมาย เกี่ยวกับการใช้งบประมาณสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ โดยที่ กทม. ยืนยันว่า ไฟประดับนี้ คือการคืนความสุขให้ชาว กทม. และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกด้วย

ล่าสุด (28 ธันวาคม 2558) สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ได้ขอเอกสารการดำเนินโครงการนี้จากกรุงเทพมหานคร และพบว่างบประมาณที่ดึงมาใช้นั้น เป็นงบประมาณฉุกเฉิน เพื่อดำเนินการส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงปีใหม่ ตามนโยบายมหานครแห่งความสุข โดยมีค่าใช้จ่ายหลัก ๆ คือค่าประกอบแผงไฟกว่า 20 ล้านบาท, ค่าใช้จ่ายในพิธีเปิดงาน 2.5 ล้านบาท, ค่าใช้จ่ายในการทำโครงสร้าง 4 ล้านบาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้นกว่า 40 ล้านบาท โดยผู้ว่าจ้างจะใช้ดำเนินการจัดแสดงไฟ ตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม 2558 - 31 มกราคม 2559 ทั้งที่โครงการเช่นนี้ สามารถใช้งบปกติได้

ด้านนายพิสิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องดูว่า มีความเหมาะสมที่จะใช้เงินฉุกเฉินหรือไม่ และเหมาะสมกับการท่องเที่ยวหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ก็ไม่มีการโปรโมทล่วงหน้า การเปิดไฟเดือนหนึ่งแล้วหมดงบประมาณไป 30 กว่าล้านบาท ก็ต้องถามว่า มันก่อให้เกิดความยั่งยืนในเรื่องการท่องเที่ยวหรือไม่

นอกจากนี้ ทางผู้รับเหมา ยังมีการดำเนินการติดตั้งอุปกรณ์ ก่อนที่ กทม. จะประกาศรายชื่อผู้ชนะการประมูล โดยที่ผู้รับเหมาสามารถเตรียมงานได้ก่อนที่จะมีการเซ็นลงนามในสัญญาด้วย ชี้ให้เห็นว่า ผู้รับเหมาต้องมั่นใจมาก ๆ ว่าจะชนะการประมูล

ด้านคุณเบญทราย กีย์ปัจจ์ ผู้ช่วยเลขาธิการ ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า ไฟที่เห็นนั้นจะแตกต่างจากไฟทุกที่ในประเทศไทย โดยไม่เคยมีการจัดไฟประดับที่ยิ่งใหญ่ขนาดนี้มาก่อน แผงไฟนั้นทำด้วยมือ ลวดลายของไฟมีความหมายหมดเลย

อย่างไรก็ตาม ทาง กทม. กลับไม่ให้คำตอบเกี่ยวกับบริษัทที่รับงาน โดยงบประมาณทั้งหมดนั้น เป็นเพียงแค่ค่าประดับไฟ ไม่รวมค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ทว่า กทม.เอง เตรียมเปิดเผยค่าใช้จ่ายในสำหรับการจัดไฟครั้งนี้ต่อสื่อมวลชน เร็ว ๆ นี้

ที่มา: รวมพลังต่อต้านคอร์รัปชั่น
https://www.facebook.com/540672942684449/photos/pcb.953785354706537/953785148039891/?type=3&theater
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: Tabebuia, FORFAME, ninkasem, ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, เจ๊มด ณ โพสท์จัง, Sailor Mercury
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์ขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!สองตายายหอบเงินใส่ถุงปุ๋ยมาซื้อรถ9 เรื่องที่สุดของประเทศไทยอดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกพฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!นางเอกชื่อดังของญี่ปุ่น ประกาศว่าแต่งงานแล้ว!!อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกแล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
นักร้องดังวง SNSD,Apink,IOI ถูกตำรวจจับนางเอกชื่อดังของญี่ปุ่น ประกาศว่าแต่งงานแล้ว!!ถอนหมายจับ สนธิญา แจงเหตุไม่ไปศาล อ้างจำวันผิดระทึก บุกจี้โรงไฟฟ้าปัตตานี วางเพลิงพร้อมระเบิด 5 ลูก
ตั้งกระทู้ใหม่