หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ถนนสุดหลอน !! ในประเทศฟิลิปปินส์

โพสท์โดย ผีเจ้า

 



Balete Drive เป็นชื่อถนนที่ตัดผ่านย่านเมืองเก่าที่เรียกกันว่า “นิว มะนิลา” อยู่ในเมืองเกซอน ซิตี้ ถ้าหากว่าคุณเป็นนักท่องเที่ยวที่ไม่รู้ประวัติของถนนเส้นนี้มาก่อน ก็อาจจะมองว่ามันเป็นถนนธรรมดาๆ เส้นหนึ่งนี่เองครับ แต่ถ้าหากเป็นคนในพื้นที่จะรู้กันว่ามัน…หลอนแค่ไหน สำหรับตำนานที่เล่าต่อๆ กันมานั้น มีดังนี้ครับ



1.เริ่มต้นกันที่ผู้หญิงชุดขาว หรือ White Lady ที่มักจะปรากฏตัวให้คนที่ผ่านไปผ่านมาเห็นอยู่เป็นประจำ โดยเฉพาะในเวลากลางดึก ผู้ที่ใช้ถนนเส้นในต่างกล่าวตรงกันว่า เคยเห็นผู้หญิงชุดขาวเดินจากถนนฝั่งหนึ่งไปยังอีกฝั่งหนึ่ง แล้วหายตัวเข้าไปในต้น Balete (ต้นไม้ประจำถิ่น) ต้นใหญ่ บางทีก็มาโบกรถ หรือบางคนก็เคยเห็นผู้หญิงชุดขาวคนนี้ วิ่งไล่ตามรถเลยก็มี ซึ่งในบางครั้งถึงกับทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงเลยทีเดียว “อย่ามองไปข้างหลัง อย่ามองที่กระจก หากคุณจำเป็นต้องขับรถผ่านถนนเส้นนี้ในตอนดึกๆ” ชาวฟิลิปปินส์คนหนึ่งกล่าว



สำหรับตำนานของผีชุดขาวตนนี้นั้น ชาวเมืองเล่าว่าเธอเป็นผู้หญิงที่ถูกข่มขืนและฆ่าตายโดยทหารญี่ปุ่น ในระหว่างการยึดครองฟิลิปปินส์ในช่วงสงครามโลก ข้อมูลบอกว่าก่อนตายเธอถูกทหารญี่ปุ่นฟันด้วยดาบจนใบหน้าหายไปครึ่งซีก และว่ากันว่ากระดูกของเธอถูกฝังอยู่ที่โคนต้น Balete นั่นเอง และนี่ก็น่าจะเป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมเธอถึงกลายเป็นวิญญาณอาฆาต

หมายเหตุ : บ้างก็เชื่อว่าวิญญาณผีตนนี้เป็นผีสาวที่ตายเพราะถูกแท็กซี่ลวงมาฆ่าข่มขืน


จุดที่มีผู้พบเห็นวิญญาณบ่อยๆ

2.Aswang และผี Manananggal (ผีดิบดูดเลือดในความเชื่อของชาวฟิลิปปินส์) มักจะอาศัยล่าเหยื่อในถนนเส้นนี้ หากมีใครผ่านทางมาในยามดึกดื่น ถ้าโชคร้ายอาจจะถูกมันดูดเลือดเข้าก็เป็นได้



3.บนถนนเส้นนี้ มีบ้านเก่าที่สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1800 ในช่วงที่สเปนเป็นเจ้าอาณานิคมถึง 3 หลัง(ปัจจุบันร้าง) ซึ่งถูกใช้เป็นที่ทรมานเชลยศึกในช่วงสงครามโลก ทุกวันนี้หากใครที่เฉียดกรายเข้าไปใกล้บ้านร้างเหล่านั้น มักจะได้ยินเสียงร้องโหยหวนดังออกมาเสมอ บ้านทั้งสามหลังสามารถมองเห็นได้หากคุณยืนอยู่บนถนน Balete Drive ซึ่งหลายคนเล่าตรงกันว่าเคยเห็นเงาดำๆ จำนวนมากยืนอยู่บนระเบียงบ้าน ทั้งที่ตอนนั้นเป็นเวลากลางวัน



4.ต้น Balete ต้นใหญ่ที่อยู่ริมถนนเส้นนี้ (ต้นเดียวกับที่เชื่อว่ากระดูกของ White Lady ถูกฝังอยู่) ก็เป็นอีกหนึ่งอาถรรพณ์ของถนนเส้น เพราะเชื่อกันว่าเป็นที่สิงสถิตของวิญญาณร้าย ซึ่งจะคอยออกมาหลอกหลอนผู้คนที่ผ่านไปผ่านมาเสมอ และบางครั้งก็ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นด้วย



เป็นไงบ้างครับ ความหลอนของถนนเส้นนี้ ไม่ได้ต่างจากถนนเส้นดังๆ ของบ้านเราเลยใช่มั้ย หากใครคิดที่จะลองของก็สามารถไปเยือนถนนเส้นนี้ได้ครับ เพราะว่ามีหลายคนหลายกลุ่มที่เข้าไปลองของ ณ สถานที่แห่งนี้ ต่างก็พบเจออะไรดีๆ กันทุกคน….และบางทีคุณอาจจะได้เป็นส่วนหนึ่งของตำนานความหลอนนี้ก็เป็นได้
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ผีเจ้า's profile


โพสท์โดย: ผีเจ้า
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: Thorsten, willbe, ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, Tabebuia, ผีเจ้า, เจ๊มด ณ โพสท์จัง, mon
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ปูทะเลที่หนักที่สุดในโลกไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้ของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นสาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยเลขปฏิทินจีน2พ.ค.67สหภาพยุโรปคว่ำบาตร กลุ่มหัวรุนแรงอิสราเอล
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวบ้านตาดี พบคู่รักซั่มกันในทะเล ที่ภูเก็ต (มัีคลิป)พาย้อนวันวานมานั่งรถเมล์บุญผ่องเลขปฏิทินจีน2พ.ค.67เขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด นิยาย เรื่องเล่า
สาวทำคอนเทนต์ เต้นบนรถหรู "ลัมโบร์กินี"..ไม่รู้งานนี้ประกันรับเคลมมั๊ย ?"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าสาวสงสัยว่าบ้าน หรือร้านขายพัดลมกันแน่..เพราะเล่นติดถึง 14 ตัวทั่วบ้าน
ตั้งกระทู้ใหม่