หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คุณตาลอบและยายทอง ณ เชียงคาน และคำสัญญารักที่จะดูแลกันไปจนวันตาย

ในวันคริสมาสต์นี้ ทิมมี่มีเรื่องราวของคู่รักสูงวัยที่ทั้งน่ารักและหาได้ยาก อยากให้ความรักของท่านเป็นเครื่องสอนใจคู่รักอื่นๆ และดูเป็นตัวอย่างครับ

คุณตาลอบและยายทอง ณ เชียงคาน และคำสัญญารักที่จะดูแลกันไปจนวันตาย

เรื่องราวของ “ตาลอบ”  ที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังเล็ก ๆ ในอำเภอเชียงคาน กับ “ยายทอง” ภรรยาคู่ทุกข์คู่ยาก ที่ทั้งสองอยู่กันด้วยความรัก ความเข้าใจ และคำสัญญาที่จะรักและดูแลกันตลอดไปจนวันตาย แต่ชีวิตคู่ของสองตายายนั้นกลับไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเหมือนคู่แต่งงานอื่น ๆ  ยายทองล้มป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์และทรุดหนักจนกลายเป็นอัมพาต…

6 ปีต่อมา “ยายทอง”  ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และไม่สามารถพูดคุยกับ “ตาลอบ” ได้อีกต่อไป  ทุกวัน “ตาลอบ” จะปั่นจักรยานที่ตนเองประดิษฐ์ขึ้น พร้อมพ่วงเตียงติดล้อที่ตาลอบดัดแปลงขึ้น พา “ยายทอง” ออกไปเที่ยวกับเขาตามสถานที่ต่าง ๆ เพื่อรำลึกถึงความหลังเมื่อ 50 ปีก่อน

ความรักมั่น อาจเป็นสิ่งที่หาได้ยากยิ่งในสังคมปัจจุบันนี้ แต่ “ตาลอบ” ก็ยังเป็นอีกคนหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่า ความรักแท้  แม้ว่า “ยายทอง” จะป่วยหนักเพียงใด “ตาลอบ” ยังดูแล “ยายทอง” อย่างเต็มที่ และเฝ้าหวังว่าสักวันหนึ่ง “ปาฎิหาริย์” จะบังเกิดขึ้นกับชีวิตของพวกเขาบ้าง

แต่ในวันเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายน 2553 เวลา 11.00 น. ความหวังของ “ตาลอบ” ไม่อาจเป็นจริงได้อีกแล้ว เมื่อ “ยายทอง” จากไปอย่างสงบด้วยวัย 71 ปี 

ตลอดระยะเวลา 50-60 ปีที่ชีวิตรักที่ตาและยายได้ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมานั้น ไม่เคยมีวันไหนที่ความรักจะลดน้อยลงไปตามกาลเวลา แต่กลับเพิ่มพูนขึ้นสวนทางกับสังขารที่เริ่มจะโรยราลงไป..

คุณตาลอบและยายทอง ณ เชียงคาน และคำสัญญารักที่จะดูแลกันไปจนวันตาย

“ตาอยากใช้ชีวิตอยู่กับยายจนวินาทีสุดท้าย เราจะต้องไม่ทอดทิ้งกัน เราต้องมั่นคงต่อกัน ตาสัญญากับยายว่าจะดูแลยายให้ดีที่สุดจนวินาทีสุดท้าย ตาตั้งใจรักษายายให้ดีที่สุด ตาทุ่มเทชีวิตให้ยายทั้งหมดเลย เพราะว่ายายมีความหมายกับตาสุดชีวิตเลย ทุกวันนี้ตายังมีความหวังอยู่ว่า ยายจะอาการดีขึ้นและกลับมาพูดกับตาได้เหมือนเคย เราต้องอยู่แบบมีความหวัง เพราะความหวังนี่แหละที่จะทำให้เรามีกำลังใจดูแลยายต่อไปจนกว่าจะตายจากกัน ไปข้างหนึ่ง”

คุณตาลอบและยายทอง ณ เชียงคาน และคำสัญญารักที่จะดูแลกันไปจนวันตาย

เราจะคิดถึงคนที่สำคัญเมื่อต้องจากกันไป

เราจะคิดถึงวันที่สวยงาม เมื่อเวลาผ่านไป

ก่อนวันเวลานั้นจะมาถึง เราควรมีความสุขกับคนสำคัญนั้นดีกว่า

คุณตาลอบและยายทอง ณ เชียงคาน และคำสัญญารักที่จะดูแลกันไปจนวันตายคุณตาลอบและยายทอง ณ เชียงคาน และคำสัญญารักที่จะดูแลกันไปจนวันตาย

ที่มา:
http://www.jobmarket.co.th/news/detail.php?dd=252
https://www.youtube.com/watch?v=2gBwRHRFSYw
เพลง ตราบธุรีดิน
ศิลปิน : PMC ปู่จ๋าน ลองไมค์
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: ginger bread, ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, ท่านจอมพลขวัญใจมหาชน, lilu, Lovethailand, โยนี, จิ๊บจิ๊บ, mon, aprilmoon, Ashikaga Sayuri
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาอึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยนักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!ควนยักษ์กมลา สถานที่ลึกลับแห่งภูเก็ต ที่ซ่อนตำนานเอาไว้กว่า 30 ปี?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แพทย์อึ้ง!! หลังพบนิ่วนับไม่ถ้วน ในถุงน้ำดีของหญิงสูงอายุJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว“ชาวเน็ตมาเลย์ไม่ทน” ฟาดเดือด! สื่อดังมาเลย์ หลัง‘พาดข่าวประชดชาวมาเลย์ด้วยกันเอง’ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ใช้ "ห่วงรัด" จนได้เรื่องผมเคยกับเพื่อนสนิทมิก ภูมิภัส หนุ่มหล่อหน้าใส ดีกรีหมอ ที่มีความขาวออร่ากระชากใจสุดๆดุ๊ก ชนกันต์ นายแบบหนุ่มหล่อมาดเข้ม สไตล์ไทยแท้
ตั้งกระทู้ใหม่