หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 อันดับ "สไนเปอร์" ฝีมือขั้นเทพที่เก่งที่สุดในโลก

โพสท์โดย BeerSir

กลายเป็นกระแสโด่งดังไปทั่วโลก หลังจากที่ภาพยนตร์เรื่อง American Sniper ได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วโลกก็ได้รับความสนใจจากผู้คนเป็นจำนวนมาก จนทำให้ผู้คนจำนวนมากสนใจสไนเปอร์กันมาก โดยสไนเปอร์เป็นพลแม่นปืนที่มีความเก่งกาจ และแม่นยำเป็นอย่างมาก ซึ่งมีมายาวนานแล้วในอดีต โดยส่วนใหญ่นั้นมีหลายคนด้วยกันที่ได้รับการยกย่องเลยว่ามีฝีมือเฉียบคมมากจนติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลกเลยทีเดียว ซึ่งจะมีใคร และเก่งขั้นเทพแค่ไหนนั้นไปชมกันเลย

อันดับ 10 Thomas Plunkett ปฐมบทของสไนเปอร์คนแรกของโลก

เป็นชาวไอริชที่เป็นมือสังหารระยะไกลคนแรก ใน British 95th Rifles โดยเขาสร้างชื่อจากการสังหาร นายพล Auguste François-Marie ในสงครามbattle at Cacabelos ที่อังกฤษ เปิดศึกกับฝรั่งเศสเมื่อปี 1809 ด้วยการใช้ปืน Baker rifle ส่องหัวนายพล Auguste ในระยะ 600 เมตร

อันดับ 9 Sgt Grace 4th Georgia Infantry ผู้เด็ดหัวนายพลเพียงกระสุนนัดที่ 2

สิบเอกเกรซ เป็น 1 ในนักแม่นปืนที่ถูกส่งมาต่อสู้ในสงคราม American Civil War ปี 1864 ระหว่างอเมริกันและอังกฤษ โดยเขาได้สังหารนายพล จอห์น เซดก์วิค ของฝั่งอเมริกัน ในระยะกว่า 1000 หลา (900 เมตร)

ซึ่งในกระสุนนัดแรกนั้นเขายิงพลาดเป้าไปไกลมาก จนนายพลเซดก์วิค ถึงกับเอ่ยอออกมาว่า "ต่อให้เป้าเป็นช้าง เจ้าพวกบ้านั้นยังยิงไม่โดนเลย" แต่พูดได้ไม่ทันขาดคำกระสุนนัดที่ 2 ของสิบเอกเกรซก็เจาะเข้าเบ้าตาขวานายพลเซด์กวิคเสียชีวิตคาสนามรบ

อันดับ 8 Charles 'Chuck' Mawhinney จากนักล่าสัตว์ในวัยเยาว์สู่นักแม่นปืนสหรัฐฯ

ชาร์ล มอว์ฮินนี่ย์ นายทหารนักแม่นปืนชาวสหรัฐฯ เขาเติบโตมากับการล่าสัตว์ในวัยเด็กก่อนที่จะได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในนาวิกโยธินของสหรัฐฯ พร้อมกับเพื่อนคู่ใจอย่าง ปืนไรเฟิล M40-A1 ที่ได้ร่วมรบในสงครามเวียดนามปี 1967 โดยเขาได้สังหารศัตรูไปได้ 103 คนในระยะเวลา 16 เดือน และอาจมียอดสูงถึง 216 คนที่ยังไม่มีการยืนยัน โดยเหยื่อส่วนใหญ่นั้นจะถูกสังหารในระยะ 300 - 800 หลา และบางคนก็ไกลกว่า 1,000 หลาด้วยกัน จึงทำให้เขากลายเป็นสไนเปอร์ระดับพระกาฬจากสงครามเวียดนาม

อันดับ 7 Rob Furlong เจ้าของสถิติโลกสังหารศัตรูด้วยความไกลกว่า 6 สนามฟุตบอล

ร็อบ เฟอร์ลอง นักแม่นปืนจากกองทัพแคนาดา อดีตเจ้าของสถิติโลกที่สามารถสังหารศัตรูในระย 2430 เมตร หรือความยาวประมาณ 6 สนามฟุตบอล ในปฏิบัติการ Operation Anaconda สงครามอัฟกานิสถาน เดือนมีนาคม ปี 2002

เฟอร์ลองใช้ปืน McMillan Tac-50 ซึ่งเป็นปืนคู่ใจของเขาเล็งไปยัง 3 ผู้ก่อการร้ายบนเทือกเขา แต่น่าเสียดายเพราะว่ากระสุนนัดแรกพลาดไป แต่กระสุนที่ 2 และ 3 สามารถพุ่งเจาะหน้าอกผู้ก่อการร้ายอย่างแม่นยำ จนกลายเป็นสถิติโลกถึง 7 ปี ก่อนจะถูกทำลายลงในปี 2009

อันดับ 6.Vasily Zaytsev เจ้าของฉายา Soviet sniper จนถูกนำมาสร้างเป็นหนังดัง

กลายเป็นตำนานนักแม่นปืนแห่งสหภาพโซเวียต ผู้สังหารศัตรูไปกว่า 242 คน ในสงคราม Stalingrad ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2และมีอาจผู้เสียชีวิตจากกระสุนปืนของเขาถึง 500 คนที่ไม่ได้รับการยืนยัน

โดยเรื่องราวของวาซิลี่ ได้ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์เรื่อง “Enemy at the Gates” หรือในชื่อไทยว่า "กระสุนสังหารพลิกโลก" ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่ของวาซิลี่ได้เป็นอย่างดี

อันดับ 5 Lyudmila Pavlichenko สไนเปอร์หญิงในตำนานจากโซเวียต

เป็นสไนเปอร์หญิงหนึ่งเดียวที่ติด 1 ใน 10 อันดับของโลก โดยลุดมิล่า พาฟลิเชนโก้เป็น 1 ในสไนเปอร์หญิงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 หลังเยอรมันบุกเข้าโซเวียต โดยเธอเข้ามาเป็นอาสาสมัคร 1 ใน 2000 นักแม่นปืนหญิงจากโซเวียต และด้วยมือที่นิ่งและเบาแบบฉบับหญิงสาว ลุดมิล่าจึงสังหารข้าศึกไปได้ทั้งสิ้น 309 คน โดยมีถึง 36 คนที่เป็นมือสไนเปอร์ของฝ่ายตรงข้าม

อันดับ 4 Francis Pegahmagabow สไนเปอร์เชื้อสายอินเดียแดง

เป็นสไนเปอร์เชื้อสายอินเดียแดงจากแคนาดา ซึ่งเป็น 1 ในสไนเปอร์ที่สังหารข้าศึกมากที่สุดคนหนึ่งด้วยจำนวนมากถึง 378 คน ในสงครามโลกครั้งที่ 1 จนได้รับเหรียญกล้าหาญถึง 3 ครั้ง และถือเป็น 1 ในมือสังหารที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดคนหนึ่ง

อันดับ 3 Adelbert F. Waldron นักฆ่าผู้สังหารศัตรู แม้สถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด

เป็นอีกหนึ่งสไนเปอร์จากสงครามเวียดนามที่ปฏิบัติภารกิจเด็ดหัวศัตรูได้กว่า 109 คน แม้ว่าสถิติของเขาจะเป็นรองกว่าอีกหลายๆ คน แต่อเดลเบิร์ต ได้รับการยกย่องว่า เป็นสไนเปอร์ที่จิตใจนิ่งและเด็ดเดี่ยวที่สุด เพราะมีอยู่ครั้งหนึ่งที่ศัตรูเข้ามาโอบล้อมฝ่ายเขา ก่อนระดมยิงจนพลทหารอเมริกันรายอื่นๆ หลบกระสุน กันหัวซุกหัวซุน มีเพียงอเดลเบิร์ต ที่จับไรเฟิลคู่ใจ สอยศัตรูจนร่วง ทั้งจากระยะใกล้และไกลถึง 900 หลา ในสถานการณ์ที่ถือว่าเลวร้ายที่สุด

อันดับ 2 Carlos Norman Hathcock II สไนเปอร์ผู้เหนี่ยวไกก่อนศัตรูเพียงเสี้ยวินาที

เจ้าของฉายา "ขนนกสีขาว" สไนเปอร์ชื่อดังอีกคนในสงครามเวียดนาม จากสหรัฐฯ ผู้ที่สังหารศัตรูไปทั้งสิ้น 93 ราย ด้วยผลงานอันโดดเด่นของเขา ฝ่ายตรงกันข้ามถึงกับส่งนักแม่นปืนมือฉกาจมาสังหารแฮทค็อคโดยเฉพาะ การดวลปืนไรเฟิลอันดุเดือดจึงเกิดขึ้น ก่อนที่จะเป็นแฮทค็อค ที่เห็นแสงสะท้อนลำกล้องฝ่ายตรงข้าม และเหนี่ยวไกก่อนข้าศึกเพียงเสี้ยววินาที

อันดับ 1 Simo Häyhä เจ้าของฉายา ความตายสีขาว ผู้สังหาร 700 ศพใน 100 วัน

ซิโม ฮาห์ยา ตำนานสไนเปอร์อันดับ 1 ของโลก เจ้าของฉายา "ความตายสีขาว" ผู้สังหารฆ่าศึกไปกว่า 705 คนในระยะเวลา 100 วัน ช่วงสงครามฤดูหนาวระหว่างฟินแลนด์และสหภาพโซเวียต

ด้วยสภาพภูมิอากาศที่หนาวเย็นติดลบ 40 องศา จึงยากที่จะซุ่มยิงข้าศึกเนื่องจากปัจจัยหลายๆ อย่าง แต่ซิโมได้พรางตัวด้วยชุดขาวตั้งแต่หัวจรดเท้า ก่อนซุ่มตัวท่ามกลางหิมะ โดยขณะที่ทำการซุ่มยิงนั้นเขาอมหิมะไว้ในปากเพื่อป้องกันลมหายใจที่จะพุ่งออกมา ประกอบปลายปืนของเขาที่ปกคลุมไปด้วยหิมะเช่นกัน เพื่อปิดบังควันที่ปลายกระบอกปืน จนทำให้เขาสามารถสังหารศัตรูถึง 700 กว่าคน และเขาก็กลายเป็นที่หมายปองของสไนเปอร์ฝ่ายโซเวียต ถึงกับส่งทหารสไนเปอร์และทหารปืนใหญ่ไล่ล่าซิโมโดยเฉพาะ ผลปรากฏว่าซิโมถูกยิงเข้าที่ใบหน้าด้านซ้าย จนหน้าหายไปบางส่วน แต่ก็สามารถเอาชีวิตรอดจากเหตุการณ์ครั้งนั้นมาได้ ก่อนจะเสียชีวิตในปี 2002 ด้วยวัย 96 ปี

 
โหวต Poll: (โหวตไม่ลับ)
มีสาระ
22
ไม่มีสาระ
0
ดูว่าใครโหวตอะไรบ้าง
หากต้องการโหวต Poll, กรุณา Login เข้าสู่ระบบ ก่อนค่ะ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
BeerSir's profile


โพสท์โดย: BeerSir
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: bewbewjr, aRnoNAe, ~ซาตานตกสวรรค์~, ginger bread, ผีเจ้า
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รู้ยังค่าเทอม "จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย" ค่าธรรมเนียมการศึกษา ปี 25677 ที่มา คําว่ากระบี่ มีต้นเค้ามาจากคําไหน?ตั้งเวทีแปลกๆ แบบนี้..หมดสิทธิ์มั่วหน้าเวทีแน่นอนการพบงูทะเลยักษ์ ในปี 2391เมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอยสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมสำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตภาพความประทับใจ : ภาพของคุณตาชาวเมียนมาร์หอบคุณยายหนีตายข้ามแม่น้ำเมย มาสู่ฝั่งไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?หลวงพ่อทองคำ พระพุทธรูปทองคำที่ใหญ่ที่สุดในโลกไทยเสนอเป็นคนกลาง ไกล่เกลี่ยสงครามเมียนมาเมื่อหนูน้อยทำตุ๊กตา "ลาบูบู้"..เพราะรู้ซื้อไม่ได้ มันราคาแพง!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
hijack: จี้ จี้เครื่องบินอีก 50 ปีข้างหน้า ไทยจะ "ร้อนเท่าทะเลทรายซาฮาร่า"detain: กักขัง ควบคุมตัวยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหม
ตั้งกระทู้ใหม่