หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ความรู้รอบเตียง..เอ๊ย...ตัว

โพสท์โดย inoi

 

ทรายในทะเลมาจากไหน?
  • ใครที่ชอบไปเที่ยวทะเลกันบ่อยๆทราบกันมั้ยว่าเม็ดทรายละเอียดเล็กๆ นุ่นๆจำนวนมหาศาลทั้งที่อยู่ในทะเลและบนชายหาดเหล่านั้นเกิดมาจากก้อนหินในทะเลทรายนะ เป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่าอุณหภูมิในพื้นที่ที่เป็นทะเลทรายในช่วงกลาววันและกลางคืนจะแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง คือ ในช่วงกลางวันอากาศจะร้อนจัดมากๆและในช่วงเวลากลางคืนอากาศก็จะหนาวเย็นเป็นอย่างมากเช่นกัน ด้วยลักษณะเช่นนี้จึงมีผลทำให้ในช่วงเวลากลางวันก้อนหินจะเกิดอาการขยายตัว และ จะหัดตัวในช่วงเวลากลางคืนเป็นเช่นนี้สลับกันไปอยู่ตลอดเวลา ก้อนหินจึงเกิดการแตกตัวไปเรื่อยๆจากชิ้นใหญ่เป็นชิ้นเล็ก แล้วค่อยๆเล็กลงๆจนในที่สุดก็กลายเป็นเม็ดทราย

    ทำไมชาวอินเดียจึงนิยมกิน แกงกะห รี่

  • แกงกะห รี่ เป็นเครื่องแกงสีเหลืองที่มีส่วนผสมของขิงเหลือง พริกไทย กระเทียม เป็นต้น มีรสเผ็ดและมีกลิ่นหอม ที่เรารู้จักกันดีก็ คือแกง ซึ่งมักใส่เนื้อสัตว์ ผัก และไข่ต้ม โดยนำมาราดบนข้าวสวยร้อนๆ สาเหตุที่ชาวอินเดียนอยมกิน แกง ก็เพราะการกินอาหารเผ็ดร้อนจะทำให้ร่างกายปรับตัวให้เข้ากับอากาศที่ร้อนได้ ดี เมื่อกินอาหารรสชาติเผ็ดหมดจานตัวก็จะชุ่มด้วยเหงื่อ ทำให้เรารู้สึกเย็นสบายท่ามกลางอากาศที่ร้อนระอุ ชาวอินเดียจึงนิยมนำมา ประกอบอาหาร และยังเป็นการถนอมอาหารอย่างหนึ่งอีกด้วย นอกจากสามารถดับกลิ่นที่ไม่พึงปรารถนาของอาหารได้แล้ว ยังสามารถขจัดพิษและทำให้อยากอาหารอีกด้วย
  • เวลานอนทำไมต้องมี เสียงกรน ?

  • เป็นเพราะระบบทางเดินหายใจไม่ สะดวก บางคนเวลานอนหลับร่างกายอยู่ในท่านอนที่ไม่สบาย ศีรษะวางไม่ตรงทำให้หายใจไม่สะดวกต้องหายใจทางปากแทน เมื่ออากาศเข้าออกทางปากไปกระทบกับลิ้นไก่ที่เพดานปากทำให้ลิ้นไก่สั่น สะเทือนจึงเกิดเสียงกรน นอกจากนี้เวลาที่เราเป็นหวัดคัดจมุกก็ทำให้เรานอนกรนได้เหมือนกัน เพราะจมูกสูดลมหายใจไม่สะดวก
  • ทำไม เด็กแรกเกิด ไม่มีฟัน

    เคยสงสัยหรือไม่ว่า เด็กแรกเกิด ที่เพิ่งคลอดออกมาใหม่ๆมีร่างกายและอวัยวะต่างๆครบสมบูรณ์แต่มีสิ่งหนึ่งที่ จะมีการพัฒนาเกิดขึ้นตามมาเมื่อถึงวัยนั่นก็คือ ฟัน เมื่อแรกเกิดเด็กทารกจะไม่มีฟันที่ เป็นเช่นนั้นต้องยกความดีให้กับธรรมชาติ ที่มีความรอบคอบมีการกำหนดให้ฟันของเรามีการเจริญงอกขึ้นมาทีหลังเมื่อเด็ก ถึงวัยที่ต้องหย่านมจากแม่แล้ว หากว่าเด็กทารกที่เพิ่งเกิดมาใหม่ๆมีฟันครบเต็มปากคงจะเป็นอุปสรรคอย่างยิ่ง ในการดูดนมแม่ เพราะฟันของลูกคงจะกัดนมแม่จนระบมไปหมดเพราะกว่าที่ลูกจะโตจะต้องดูดนมแม่ ไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้งหากแม่มีอาการเจ็บและทรมานบ่อยๆเข้าก็จะทำให้ไม่ อยากให้นมลูกต่อไปแล้วเด็กทารกคนนั้นจะเจริญเติบโตได้อย่างไร เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่านมแม่นั้นมีคุณประโยชน์มากที่สุดและในขณะที่ลูก กำลังดูดนมแม่นั้นนอกจากจะได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนแล้วยังเป็นการสร้างความ รักความอบอุ่นระหว่างแม่กับลูกอีกด้วย

  • ทำไมต้องกล่าวคำว่า โอม

  • ในการประกอบพิธีกรรมที่ต้องมี การกล่าวมนต์ต่างๆเพื่อความเป็นสิริมงคลของงาน นั้นๆเราจะได้ยินผู้ประกอบพิธีมักจะกล่าวคำว่า โอม ขึ้นต้นก่อนเสมอ ทราบหรือไม่คำว่า โอม มาจากการสนธิกันของคำ 3 คำในภาษาสันสกฤต คือ อ (อะ), อุ(อุ),ม(มะ) ตามหลักในศาสนาฮินดู คำว่า อ (อะ) หมายถึงพระศิวะ อุ(อุ) หมายถึงพระวิษณุ และ ม (มะ) หมายถึงพระพรหม และเมื่อนำมาเทียบกับศาสนาพุทธก็จะหมายถึงพระรัตนตรัย อันได้แก่ พระพุทธ (อ=อรหัง) ,พระธรรม (อุ=อุตตมธัมมัง), พระสงฆ์(ม=มหาสังฆะ) ดังนั้น คำว่า โอม จึงเป็นคำที่ใช้กล่าวชุมนุมสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในศาสนาพุทธและศาสนา ฮินดู เพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคล เทพเทวดาทั้งหลายจะคอยดูแล ปกปักรักษาให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากภยันตรายทั้งปวง
  • ทำไมจึงมี ไฝ

  • ผิวหนังมนุษย์ประกอบด้วยผิวหนัง ชั้นนอก หนังกำพร้า และหนังแท้ ไฝที่เกิดจากสีน้ำตาลจำนวนมากในเซลล์สีดำมารวมตัวกันจะขึ้นอยู่ระหว่างผิว หนังชั้นนอกและผิวหนังกำพร้า ไฝโดยมากจะถ่ายทอดมาจากกรรมพันธุ์ของพ่อแม่ ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายแต่อย่างใด แต่มีไฝบางชนิดทำให้เป็นโรคมะเร็งผิวหนังได้ ถ้าสังเกตเห็นว่าไฝที่เกิดขึ้นนั้นมีขนาดโตเร็วมากหรือมีอาการหนังลอกมี เลือดไหลออกมาจงรีบไปให้แพทย์ทำการรักษา
  • เย็นตาโฟ มาจากไหน?

  • เย็นตาโฟ เป็นชื่อที่เราใช้เรียกก๋วยเตี๋ยวอย่าง หนึ่ง ประกอบไปด้วยเต้าหู้เลือดหมู ปลาหมึกกรอบแมงกะพรุน ผักบุ้ง และที่เป็นเอกลักษณ์คือ ต้องใส่เต้าหู้ยี้ หรือจะเป็นซองแดงก็ได้ ขึ้นชื่อว่าเป็นก๋วยเตี๋ยวแล้วต้องเป็นอาหารของคนจีนแน่นอน แต่ทราบมั้ยคะว่าก่วยเตี๋ยวชนิดนี้จริงๆแล้ว คนจีนเขาไม่ได้เรียกว่า “ เย็นตาโฟ ” อย่างที่เราเรียกกันทุกวันนี้ ก๋วยเตี๋ยวชนิดนี้ในภาษาจีนแต้จิ๋วเรียกกันว่า “ ยี่อ่องเต่าฝู่ ” แต่ด้วยสำเนียงการออกเสียงของคนแต่ละชาติมีความแตกต่างกัน เมื่อก๋วยเตี๋ยวชนิดนี้เป็นที่รู้จักของคนไทย จากชื่อที่เรียกว่า “ยี่อ่องเต่าฝู่” ก็มีการเรียกเพี้ยนต่อๆกันมาว่า “เย็นตาโฟ” จนถึงทุกวันนี้นี่แหละ
  • ทำไมจึงมีบริการ ช่วยเหลือตัวเอง มากมายในสหรัฐอเมริกา

  • ชาวอเมริกันเชื่อว่าเวลาเป็น เงินเป็นทอง การยอมให้คนอื่นมาบริการหรือช่วยเหลือเราหมายถึงการใช้เวลาของผู้อื่น จึงสมควรจ่ายค่าตอบแทนดังนั้นเวลาไปเติมน้ำมันในปั๊ม ราคาน้ำมันที่มีพนักงานเติมให้ย่อมสูงกว่าราคาน้ำมันที่เราเติมด้วยตัวเอง เวลาปรึกษากับทนายยิ่งนานยิ่งต้องจ่ายเงินมากขึ้น การบริการตัวเองใน สหรัฐมีหลายรูปแบบ เช่น บริการซักเสื้อผ้าโดยเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญร้านอาหารแบบบริการตัวเอง เครื่องรับฝากเงินอัตโนมัติตามธนาคาร บริการเช็กอินด้วยตัวเองที่สนามบิน เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารแบบบริการตัวเองจำนวนมาก เราสามารถเลือกอาหารที่เราชอบกิน จ่ายเงินแล้วจึงหาที่นั่ง
  • วิธีแก้ความแสบร้อนของพริก

  • จากบทความมือแสบพริก หากว่าบ้านเราไม่มีต้นพริก หรืออยู่หอหรือคอนโดนทำให้ไม่สามารถหาใบพริกมาถูมือเวลาที่โดนพิษความแสบร้อนจากพริกแล้วละก็ เรามีอีกวิธีที่ง่ายพอกันมาฝาก

    วิธีที่ว่าคือ ให้เราใช้ดินสอพองชนิดเดียวกับที่เราก็บเอาไว้เล่นตอนสงกรานต์นั่นแหละ โดยให้ใช้ดินสอพองผสมน้ำเล็กน้อยแล้วนำมาถูมือ แค่นี้ก็จะแก้ความแสบร้อนจากพริกได้แล้ว
ที่มา: http://ความรู้รอบตัว.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
inoi's profile


โพสท์โดย: inoi
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: inoi, ginger bread, ปุ้ม, guythai, รับชุบทองคำแท่ง ลูกสาวร้านทอง, aRnoNAe, แม่ทัพน้อยฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แปลปกสลากสัญจร จังหวัดชัยนาท งวด 1 มิถุนายน 2567ย้อนชมผลงานดาราไทย ร่วมงาน Cannes Film Festivalด่วน!เครื่องบินประธานาธิบดีอิหร่านประสบอุบัติเหตุ"สวีท ฮาร์ท" หนึ่งในจระเข้ยักษ์ ในตำนานของประเทศออสเตรเลียนักการเมืองดังถูกไล่ออกจากพรรค หลังเลียโถส้วมเลียและแปรงขัดส้วมไขปริศนา! ปลายทางของ "รถดูดส้วม"..เขาเอาไปเทที่ไหนคาถาพลิกชีวิตของ หลวงปู่ศิลา สิริจันโท
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ซึ้งน้ำใจคนไทย พี่วินมอเตอร์ไซค์ ช่วยยกรถเข็นชายพิการขึ้นบันไดปรมาจารย์ไทเก็ก ถูกนักมวยต่อยจนร้องไห้ บนเวทีมวย"ครูไพบูลย์" เผยหุ่นแฮนซั่ม กล้ามแน่น..ในสไตล์หนุ่มไบค์เกอร์ด่วน!เครื่องบินประธานาธิบดีอิหร่านประสบอุบัติเหตุประตูสู่โลกหลังความตาย: ความคิด ความรู้สึก และประสบการณ์สุดท้ายของชีวิต
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
พระเจ้าตากสินมหาราช ลูกหลานชาวจีน วีรบุรุษผู้กอบกู้แผ่นดินสยามประเทศไทย ดินแดนแห่งพุทธศาสนาและเสน่ห์อันล้ำค่า5 คณะเรียนหิน! แต่จบแล้วรุ่ง รับทรัพย์อื้อซ่า 2024 (ไม่จกตา)เสียงเคาะปริศนาจากอวกาศ ความลับดำมืดที่นักบินอวกาศจีนยังไขไม่ออก?
ตั้งกระทู้ใหม่