หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แชร์สนั่น!!! ชีวิตโคตรจริง!! สาวโรงงานไม่กลัวอดตาย! เหลือเงิน 2 พันลาออกมาขายน้ำยาทาเล็บ จุดเปลี่ยนชีวิตที่ต้องยกนิ้วให้!!

โพสท์โดย Adminskincare
แชร์สนั่น!!! ชีวิตโคตรจริง!! สาวโรงงานไม่กลัวอดตาย! เหลือเงิน 2 พันลาออกมาขายน้ำยาทาเล็บ จุดเปลี่ยนชีวิตที่ต้องยกนิ้วให้!!
 

ในช่วงที่เศรษฐกิจไม่ค่อยดีแบบนี้ ลูกน้ำ เองอยากจะแชร์ประสบการณ์เรื่องราวของตัวเอง อาจจะเป็นประโยชน์กับใครหลายๆคนที่เบื่อการเป็นลูกจ้างหรืองานประจำ อยากจะมีกิจการเป็นของตัวเองแบบเลี้ยงครอบครัวได้ ไม่มีหนี้สิน ตอบแทนพ่อแม่แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว แต่เชื่อมั้ยหลายคนกลัวว่าถ้าจะมีกิจการต้องใช้เงินเป็นแสนเป็นล้าน แล้วเราจะไปเงินมาจากไหน เพราะหลายคนคิดแบบนี้แหละ จึงไม่มีใครกล้าเปลี่ยนแปลง เพราะน้ำเองก็เคยคิดแบบนั้นมาก่อน จนกระทั่งวันหนึ่งได้ค้นพบความจริงว่า แค่เรามีเงินหลักไม่กี่พันบาท ซึ่งน้ำว่าทุกคนพอหากันได้ ก็สามารถเริ่มเป็นเจ้าของกิจการได้แล้วนะ

เรื่องราวจากนี้ของน้ำ  เป็นเรื่องจริงทุกอย่างไม่ได้ปรุงแต่งให้มันดราม่าหรือเว่อร์อลังการ เริ่มกันเลยค่ะ ก่อนหน้านี้ น้ำ เป็นสาวโรงงานอยู่แถวนวนคร นั่นแหละค่ะ แต่แบบชีวิตเราขยันนะแต่มันก็ไม่ได้ทำให้ชีวิตดีขึ้น เลยตัดสินใจลาออก หลังจากตัดสินใจหันหลังให้กับชีวิตสาวโรงงาน มีเงินทุนติดตัวอยู่แค่ 2,000 บาท ( ยืมเพื่อนมา ) แต่ก็ไม่พอที่จะลงทุนขายอะไร จึงหากู้เงินนอกระบบมาได้ 3,000 ดอกเบี้ยโหดมากร้อยละ10 บาท!!!

ตอนแรกที่เริ่มต้นชีวิตใหม่ ใฝ่ฝันว่าอยากเปิดร้านเครื่องสำอาง แต่ด้วยเงินทุนที่มีจำกัด เฉพาะค่าซื้ออุปกรณ์แผงขาเหล็กตลาดนัด ไฟ ผ้าปู ชั้นวางของ ก็ปาเข้าไป เกือบ 3,000 แล้ว น้ำ จึงตัดสินใจลองขายยาทาเล็บซึ่งใช้ทุนเริ่มต้นไม่กี่พันบาท น้ำเองเริ่มต้นขายที่ตลาดนัดเล็กๆ แถวพระอินทร์ราชา พอดีห้องเช่าอยู่ในตลาดนัดด้วยจึงไม่ต้องเดินทางไกล

 

มาขายตอนนั้นทุนขวดละ 12 บาท ขาย 20 บาทกำไรขวดละ 8 บาท วันแรกขายได้ 20 ขวด อยากจะร้องไห้…เลยค่ะ ท้อมากกับชีวิต กำไร 160 บาท จ่ายค่าที่ 80 เหลืออีก 80 ค่ากิน ค่าน้ำ เสมอตัว แต่แบบเอาวะ..สู้ค่ะเพราะไม่มีอะไรจะเสียแล้ว เราตัดสินใจหันหลังให้กับชีวิตสาวโรงงานแล้ว จะกลับไปไม่ได้ ลุยกันต่อค่ะ!!

ชาตินี้จะไม่ยอมเป็นลูกน้องใคร ไม่ต้องไปแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกับใครเป็นนายตัวเอง ขายของดีกว่า ใช้เวลาหน่อย วันที่ 2 เป็นช่วงวันเสาร์เงินเดือนพนักงานออกพอดีค่ะ จำได้เลยวันนั้นขายได้ 56 ขวด X 8 กำไร 448 บาท คือแบบดีใจมาก รู้สึกเหมือนได้กำลังใจ….เอาวะเริ่มมีแรงขึ้นมาหน่อย  เริ่มขายมาเรื่อยๆ เราก็เริ่มรู้ว่าลูกค้าเรามีแบบไหนบ้าง ชอบแบบไหน นิสัยยังไง จากนั้นก็เริ่มมีลูกค้าประจำเข้ามา

ขายของได้เงิน พอมีกำไร ก็คิดอยากจะสวย อยากแต่งตัวทำผมเหมือนคนอื่นเขาแต่ก็ยังค่ะ เก็บเงินก่อน ได้กำไรเท่าไหร่เก็บ เอามาลงทุนต่อ จากตอนแรกร้านกว้าง 1 เมตร ก็เริ่มขยายเป็น 2 เมตร แล้วเริ่มลงเครื่องสำอางเสริม ช่วงนั้นดีขึ้นมากเลยค่ะ ชีวิตดี๊..ดี จากกำไรวันละร้อยกว่าบาทก็เป็นห้าร้อย…เป็นพัน คราวนี้แหละสวยได้ล่ะ 555 เสื้อผ้าหน้าผม มาเต็มค่ะ ก็ยิ่งขายดีขึ้นเพราะสวยขึ้นมั้ง…555 ลูกค้าก็ชมพี่สวย หน้าใส ใช้ครีมตัวไหนค่ะ เราก็มีไอเดียบรรเจิด จากเครื่องสำอางเกาหลีที่ขายอยู่หน้าเราใสแล้ว อยากมีครีมดีๆสักตัวมาเป็นแบรนด์ของตัวเอง…เลยคิดการณ์ไกลอยากจะเป็นเจ้าของสินค้าเอง เห็นมั้ยมันมาไกลมาก จากสาวโรงงานที่ไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไรเลย แค่คิดว่าสาวโรงงานไม่ตอบโจทย์ชีวิต วันหนึ่งกำลังจะเป็นเจ้าของแบรนด์สินค้า

เริ่มต้นก็พยายามหาข้อมูล แรกๆ ก็โดนหลอกบ้างเป็นธรรมดาของแม่ค้าใหม่ กว่าจะเจอที่ผลิตครีมหรือแลปดีๆ ก็เจ๊งไปเยอะค่ะ ลองผิดลองถูก จนยอดขายเครื่องสำอางตอนนั้นเริ่มลดลง เอาล่ะกู….ต้องทำอะไรสักอย่าง ช่วงนั้นบิ๊กอายกำลังมาค่ะ เอาๆลองสักตั้ง คราวนี้มีพี่ชายกับพี่สาวที่รู้จักใจดีให้ยืมเงินมาลงทุน 20,000 บาท ( ขอบคุณมากนะคะ ) ช่วงนั้นก็ขายดีและก็ดีขึ้นเรื่อยๆ จนมีทุนก้อนใหญ่อยู่ 1 ก้อน

จำได้ว่า น้ำเองตอนนั้นมีเงินอยู่ 50,000 บาท ซึ่งมันคือเงินก้อนใหญ่สุดในชีวิตแล้ว น้ำเองลงทุนจ้างแลปผลิตครีมสร้างแบรนด์เป็นเรื่องเป็นราวเลยค่ะด้วยเงินแค่นี้แหละ หลายคนคิดว่าการจะเป็นเจ้าของสินค้าต้องใช้เงินเป็นแสนเป็นล้าน ปล่าวเลยค่ะ ประมาณนี้จริงๆ!!!  น้ำเองก็นึกไม่ออกว่าตอนแรกจะใช้ชื่อครีมอะไรดี  จนนึกออกมาว่า เอาเป็นครีมเมล็ดองุ่น แบรน์ Cindyshop ดีกว่าหลังจากคิดอยู่นาน แต่ที่เราเน้นคือ ขอสารสกัดจากเมืองนอกนะคะ คุณหมอเจ้าของของแลปที่รู้จักกันบอกจัดให้ค่ะคุณน้อง พอได้ตัวสินค้าออกมา น้ำเองก็ทำการตลาดแบบง่ายๆ แค่อาศัยการบอกต่อใช้ดีแล้วบอกต่อ ก็เริ่มมีตัวแทนเข้ามา คนสนใจสินค้ามากขึ้น เอาล่ะจุดพลิกพลันของชีวิตเริ่มมา จากเด็กบ้านนอก พ่อแม่แยกทาง ไม่มีสมบัติอะไรติดตัวสักอย่างมีแค่เสื้อผ้ากับเตารีด ก็เริ่มซื้อบ้าน ซื้อรถ ซื้อทุกอย่างที่อยากได้ที่ไม่คิดไม่ฝันว่าชีวิตนี้จะมีปัญญา ชีวิตตอนนี้มีครบทุกอย่างแล้วค่ะ ชีวิตมีความสุข เรียกว่าชีวิต ดี๊…ดีเลยก็เป็นได้ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังหาจุดหมายของชีวิตนะคะ สู้ๆค่ะ

ขอบคุณเรื่องราว Facebook : ลูกน้ำ ซินดี้ช็อป

https://www.facebook.com/cindydywhite

 

เนื้อหาโดย: Adminskincare
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Adminskincare's profile


โพสท์โดย: Adminskincare
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: Adminskincare
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!5 วิธีใช้แอร์ผิดๆ ที่ทำให้เปลืองไฟและแอร์พังเร็ว!สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?เช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!! ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าเขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆หลอนทั้งอพาร์ทเมนต์! คนใช้น้ำแทบช็อก..หลังพบศwในแทงค์น้ำบนชั้นดาดฟ้าคำทำนายวันสิ้นโลกจาก"นักวิทยาศาสตร์"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"เมร่อน" ทำให้ "ไอซ์ ปรีชญา" กลับมาสดใสอีกครั้ง..หลังผ่านมรสุมมานาน 9 ปีหญิงวัย 26 พลาด มือลื่นเข้าเครื่องบด มือเละผิดรูปหนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆เขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?นกอันตรายที่สุดในโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
10 เหตุผลที่ผู้ชายชอบผู้หญิง มีน้ำมีนวล อวบอึ๋ม6 จุดเร้าอารมณ์ผู้ชาย50 ท่ายาก ลีลๅรักบนlตียง เพิ่มความแปลกใหม่ เร้าใจ มีท่าอะไรบ้าง7 จุดเร้าอารมณ์ผู้หญิง
ตั้งกระทู้ใหม่