หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ความลับ 7 ปีที่เลดี้ กาก้าไม่เคยบอกใคร “ฉันโดนข่มขืน” และประโยคนี้แหละที่ช่วยเปลี่ยนโลก!

โพสท์โดย นางเบิร์ด

 

เป็นเรื่องน่าช็อคสุดๆ หลังจากที่เราได้อ่านเรื่องราวชีวิตสุดดาร์กของศิลปินสาวที่ใครๆ ก็หาว่า “เธอเพี้ยน” คนนี้…เลดี้ กาก้ากับความลับที่เธอไม่เคยเปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องความรุนแรงและการที่เธอเคยตกเป็นเหยื่อของการข่มขืน ช็อคมาก!!

 

 

ทั้งหมดเกิดขึ้นในงานเสวนา Times Talks ที่เลดี้ กาก้าและไดแอน วอเรน นักแต่งแพลงสาวแกร่งผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์ ทำหน้าที่นำประเด็นการพูดคุยในหัวข้อที่เกี่ยวกับความรุนแรงทางเพศ เหยื่อสาว และความช่วยเหลือ สนับสนุนของสังคม ซึ่งพวกเธอก็ได้แชร์ประสบการณ์ส่วนตัวอันเลวร้ายที่เคยเจอมา ไดแอนบอกว่าเธอถูกคุกคามทางเพศครั้งแรกตอนอายุ 12 โดยพ่อของเพื่อนเธอ ส่วนกาก้าบอกว่า “ฉันไม่เคยบอกเรื่องนี้กับใครเลยเป็นเวลา 7 ปี ฉันไม่รู้ว้าต้องยอมรับมันยังไง และคิดว่าทุกอย่างคือความผิดของฉัน คำถามที่ว่า ที่เขาทำเป็นเพราะสไตล์การแต่งตัวของฉันที่โป๊ไปรึเปล่า มันทำให้ฉันรู้สึกผิดแบบจริงๆ และเหตุการณ์ครั้งนั้นก็เปลี่ยนชีวิตของฉันทั้งหมด”

การยกประเด็นเรื่องการแต่งตัวของผู้หญิงกับภัยข่มขืนของกาก้า ทำให้เรานึกย้อนกลับมาที่สังคมบ้านเรา เวลาที่เกิดคดีอย่างนี้ สิ่งแรกที่คนส่วนใหญ่จะต้องถามก็คือ “แล้วเหยื่อแต่งตัวยังไง” “โป๊ ล่อโจรรึเปล่า” แต่ไม่ใช่คำถามที่ว่า “แล้วเธอโอเครึเปล่า”…

สิ่งที่กาก้าพยายามจะบอกก็คือสังคมเราต้องแสดงความเห็นใจ เข้าใจ และสนับสนุนผู้หญิงที่โชคร้ายเหล่านั้นให้มากกว่านี้ “ฉันหวังว่าทุกๆ คนในที่นี้จะเข้าใจตรงกับฉัน คุณคือคนที่เปลี่ยนโลก ฉันไม่เคยนั่งรอให้รัฐบาลหรือว่านายกคนต่อไปเปลี่ยนชีวิตฉัน หรือจะเป็นผู้นำของโลกก็ตามแต่ ฉันขอพึ่งพวกคุณ เพราะคุณคือคนที่โอบอุ้มวัฒนธรรมของสังคมนี้เอาไว้อยู่”

 

 

และนอกจากบทสนทนาที่พลิกมุมมองคนสุดๆ แล้ว ทั้งกาก้าและไดแอนก็ได้ร่วมกันแต่งเพลง Til It Happens To You เพื่อใช้ประกอบสารคดีเรื่อง The Hunting Ground หนึ่งในสื่อรณรงค์ความรุนแรงทางเพศด้วย

ถูกของกาก้า ผู้หญิงที่โดนทำร้ายก็เสียศักดิ์ศรีเกินทนแล้ว การที่โดนสังคมตอกย้ำด้วยคำพูดที่น่าเจ็บปวดแบบนี้ มันเกินจะทนจริงๆ We stand by you, ladies!

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นางเบิร์ด's profile


โพสท์โดย: นางเบิร์ด
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: vho, น้ำตาลเผ็ด, Shangyin, Noina stupid, ธิดาศาลเพียงตา, toon, แม่ทัพน้อยฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คอนเสิร์ต AREA 52 "แบมแบม" สุดยิ่งใหญ่ ราชมังแตกเลยจ้าสุดสลด!!! นักศึกษาแพทย์จีนเสียชีวิตหลังครูสั่งให้วิ่ง ทั้งๆที่เป็นโรคหัวใจเจ้าจอมคนสุดท้ายรัชกาลที่ 5ดวงประจำวันที่ 5 พฤษภาคม 2567รวมความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับการอาบน้ำ บางอย่างเพื่อนๆอาจจะเข้าใจผิดอยู่ก็ได้นะรถกระบะเสียหลักชนรถพ่วง10ล้อ​ บาดเจ็บระนาวฮือฮาทั้งโซเชียล พระเอกเกาหลีพูดชื่อเต็มกรุงเทพฯ ชัดมาก "Frankly Speaking พูดตรงๆ คงต้องรัก"Pick a Card มีเกณฑ์จะได้เปลี่ยนงานมั้ยกองทัพมะกัน ยิงถล่มเรือประมงติดอาวุธจีน ในทะเลจีนใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เจ้าจอมคนสุดท้ายรัชกาลที่ 5เงินดิจิตอล 10,000 บาท ช้อปปิ้งอะไรคุ้ม? เตรียมตัวให้พร้อมก่อนใช้ฮือฮาทั้งโซเชียล พระเอกเกาหลีพูดชื่อเต็มกรุงเทพฯ ชัดมาก "Frankly Speaking พูดตรงๆ คงต้องรัก"รถกระบะเสียหลักชนรถพ่วง10ล้อ​ บาดเจ็บระนาวPick a Card มีเกณฑ์จะได้เปลี่ยนงานมั้ย
ตั้งกระทู้ใหม่